Bộ GTVT phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

10/5/2018

Bộ GTVT kêu gọi CBCNV toàn ngành tích cực hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2018.

_DSC5587

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông phát động hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018

Ngày 9/5, tại Chi nhánh cảng Tân Vũ thuộc Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng, Khu Kinh tế Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP Hải Phòng, Bộ Giao thông vận tải đã tổ chức Lễ hưởng ứng Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2018.

Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018 của Bộ GTVT có chủ đề “Chủ động phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc để hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp” với mục đích thông tin, tuyên truyền sâu rộng nhằm tạo sự chuyển biến tích cực về nhận thức và ý thức trách nhiệm và sự tuân thủ pháp luật về ATVSLĐ, thực thi có hiệu quả Luật ATVSLĐ và các văn bản hướng dẫn thi hành của nhà nước; đẩy mạnh việc phòng ngừa tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, xây dựng văn hóa an toàn tại nơi làm việc, góp phần hạn chế tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, đảm bảo sự ổn định và phát triển bền vững trong hoạt động sản xuất kinh doanh.

Về công tác ATVSLĐ năm 2017 của Bộ GTVT, đại diện Vụ Tổ chức cán bộ cho biết, năm 2017 và những tháng đầu năm 2018, Bộ GTVT đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, đôn đốc, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị về công tác ATVSLĐ; thường xuyên kiểm tra công tác ATVSLĐ, công tác đảm bảo ATGT tại một số công trình, dự án trọng điểm.

Các đơn vị đã thành lập Hội đồng bảo hộ lao động, lựa chọn, bố trí người làm cán bộ chuyên trách, bán chuyên trách về bảo hộ lao động, y tế. Các cơ quan đơn vị, doanh nghiệp thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cho người lao động và đã đạt kết quả đáng ghi nhận. Tuy nhiên, trong năm 2017 vẫn còn xảy ra 89 vụ tai nạn lao động làm 12 người chết; giảm số vụ nhưng tăng về số người chết so với năm 2016.

Về phương hướng năm 2018, Bộ GTVT sẽ thực hiện nghiêm túc Luật ATVSLĐ, thực hiện tốt chủ đề của Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018. Xác định công tác ATVSLĐ là nhiệm vụ trọng tâm nhằm thiết thực bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động. Tăng cường hơn nữa việc thực hiện công tác ATVSLĐ tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trong ngành GTVT.

_DSC5557

Đông đảo CBCNV Công ty CP Cảng Hải Phòng tham dự lễ hưởng ứng

Tại buổi lễ, ông Đỗ Nga Việt - Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đề nghị các cấp công đoàn phối hợp với cơ quan chuyên môn thi đua thực hiện nghiêm chỉnh và có hiệu quả công tác ATVSLĐ, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện, đào tạo, nâng cao nhận thức cho người lao động về ATVSLĐ-PCCN; nâng cao việc phòng ngừa và kiểm soát các yếu tố nguy hiểm, có hại tại nơi làm việc, rà soát, cập nhật các quy định của pháp luật, các nội quy, quy chế về ATVSLĐ, tăng cường công tác kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định về ATVSLĐ.

Lãnh đạo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam cũng cho biết về tình hình xây dựng quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về ATVSLĐ và công tác kiểm định kỹ thuật an toàn lao động đối với các loại máy, thiết bị thuộc thẩm quyền quản lý của Bộ GTVT, tình hình thực hiện công tác ATVSLĐ tại đơn vị.

Phát biểu tại buổi lễ, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Ngọc Đông yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các cấp công đoàn và người lao động trong ngành GTVT thực hiện ngay các nhiệm vụ trọng tâm để hưởng ứng và triển khai hiệu quả Tháng hành động về ATVSLĐ và chúc những người lao động trên công trường, nhà máy sản xuất, dự án xây dựng thực hiện tốt khẩu hiệu: “An toàn để sản xuất” và “Sản xuất phải an toàn”.

“Tôi xin gửi thông điệp đến tất cả những người lao động trong ngành giao thông vận tải hãy đảm bảo tuyệt đối an toàn trong quá trình lao động - sản xuất, để mang lại hạnh phúc cho bản thân, gia đình và toàn xã hội”, Thứ trưởng Nguyễn Ngọc Đông kêu gọi CBCNV toàn ngành GTVT  tích cực hưởng ứng Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2018.

Báo Giao thông
Thống kê truy cập