Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể: Vẫn còn tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”

28/6/2018

Tại Hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng vẫn còn tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

IMG_6615

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị đánh giá kết quả công tác 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm của Bộ GTVT diễn ra sáng nay (28/6), Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng vẫn có tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”.

“Hiện ở Bộ GTVT vẫn có tình trạng “trên nóng, dưới lạnh”, đùn đẩy trách nhiệm giữa các đơn vị”, Bộ trưởng nói và đặt câu hỏi: Lãnh đạo Bộ luôn khẩn trương trong công việc, chỉ đạo rõ ràng, sát sao, tại sao vẫn một số công việc chưa chạy? Chúng ta làm việc Nhà nước, quy định rất rõ ràng. Mỗi đơn vị có một chức năng, nhiệm vụ riêng, không thể đùn đẩy. Đó chính là biểu hiện của sự thiếu trách nhiệm.

“Không ai làm thay việc của mình được. Nếu không chỉ đạo tốt, không làm hết trách nhiệm, công việc sẽ không thể tốt được. Giao thông là phải đi trước mở đường. Đi trước mở đường mà giải ngân kém, công trình kéo dài lê thê thì mở đường cách nào?”, Bộ trưởng gay gắt nói.

Trước đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho biết, thời gian qua, Bộ GTVT rất nỗ lực đẩy nhanh tiến độ công trình dự án. Bộ GTVT được đánh giá là một trong những Bộ có tỷ lệ giải ngân cao, chỉ sau Bộ KHCN. Tuy nhiên, Bộ trưởng cũng chỉ rõ kết quả giải ngân chỉ đạt 43% là tốt so với bình quân chung của các bộ, ngành, nhưng so với những năm trước là còn rất khiêm tốn.

Nghiêm khắc phê bình những đơn vị giải ngân kém, Bộ tưởng nói: "Giải ngân kém thì tiến độ sẽ chậm. Trong điều kiện khó khăn, vốn ít như thế này, đáng lẽ công tác giải ngân phải tốt. Lãnh đạo Bộ đã nhắc nhở nhiều rồi. Đã đến lúc phải có chế tài mạnh. Những đơn vị nào giải ngân thấp, chắc chắn trong thời gian tới không giao vốn nữa”.

Trước đó, Bộ trưởng cũng chỉ ra một số kết quả đạt được trong lĩnh vực xây dựng VBQPPL mà theo đánh giá của ông là “không tốn nhiều tiền mà hiệu quả cao”. Những vấn đề khác liên quan đến tiến độ một số dự án lớn, công tác đảm bảo ATGT, cải cách hành chính, tổ chức bộ máy… cũng được Bộ trưởng nêu rõ tại Hội nghị.

Báo Giao thông
Thống kê truy cập