Đề xuất doanh nghiệp Cuba tham gia các dự án đường Hồ Chí Minh

18/4/2018

Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cuba đề xuất doanh nghiệp DINVAI tham gia các dự án tiếp theo của đường Hồ Chí Minh.

Bo-truong-Bo-GTVT-Nguyen-Van-The-tiep-Thu-truong-X

Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể và Thứ trưởng Bộ Xây dựng nước Cộng hòa Cuba Pedro Armando Milián Marante thống nhất thúc đẩy hợp tác hai bên lĩnh vực xây dựng giao thông thời gian tới

Sáng nay (17/4), Bộ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể tiếp và làm việc với Thứ trưởng Bộ Xây dựng Cộng hòa Cuba Pedro Armando Milián Marante.

Tại buổi tiếp, Thứ trưởng Pedro Armando Milián Marante cho biết, thời gian qua Công ty DINVAI Constructiones S.A (thuộc Bộ Xây dựng Cuba) tham gia nhiều dự án quan trọng của Việt Nam. Trong đó, dự án đường Hồ Chí Minh, DINVAI tham gia với vai trò là tư vấn giám sát đã khẳng định được uy tín, chất lượng công việc. Vì vậy, Thứ trưởng đề nghị Bộ GTVT tạo điều kiện để DINVAI tham gia hợp tác các dự án tiếp theo của dự án đường Hồ Chí Minh.

“DINVAI đã tham gia dự án đường Hồ Chí Minh ngay từ đầu và rất mong muốn tiếp tục đồng hành đến khi kết thúc dự án. Cuba coi sự hợp tác này là biểu tượng cho tình cảm gắn bó anh em giữa hai nước Việt Nam - Cuba”, Thứ trưởng Pedro Armando Milián Marante nói và cho biết, hiện DINVAI đang tích cực làm việc với các đơn vị tư vấn, thiết kế của Việt Nam để hợp tác, liên doanh liên kết tham gia đấu thầu các dự án xây dựng, giao thông khác tại Việt Nam. Ông bày tỏ mong muốn được kết nối với đầu mối phía Bộ GTVT để tìm hiểu thông tin các dự án cũng như các quy định hiện hành về đấu thầu, tư vấn thiết kế, giám sát thi công, từ đó thúc đẩy hợp tác hai bên trong lĩnh vực này.

Trước những đề nghị của Bộ Xây dựng Cuba, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể thống nhất cần tăng cường hơn nữa hợp tác hai nước ở nhiều lĩnh vực GTVT. Trong đó, với lĩnh vực xây dựng giao thông, hai bên có thể hợp tác ở các dự án tiếp theo như đường cao tốc Bắc – Nam. Tuy nhiên, phía Cuba cần chuẩn bị tốt về năng lực, nhân lực để tham gia đấu thầu. Bộ trưởng giao Vụ KH-ĐT làm đầu mối chính, tích cực trao đổi, làm việc với phía Cuba về các hợp tác cụ thể.

Bộ trưởng ghi nhận và đánh giá cao quá trình thực hiện nhiệm vụ tư vấn giám sát dự án đường Hồ Chí Minh thời gian qua của Công ty DINVAI. Bộ trưởng hoan nghênh thiện chí hợp tác tiếp theo của công ty. Tuy nhiên, đây là dự án lớn nên phía Cuba cần thực hiện các thủ tục theo quy định để được Quốc hội Việt Nam thông qua. “Với tình cảm đặc biệt dành cho Cuba, Bộ GTVT luôn hoan nghênh, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các doanh nghiệp Cuba hợp tác, kinh doanh hiệu quả lĩnh vực GTVT tại Việt Nam”, Bộ trưởng Thể khẳng định.

Báo Giao thông
Thống kê truy cập