Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cần tiếp tục thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư

11/1/2021

Đó là yêu cầu của Thứ trưởng Lê Đình Thọ tại Hội nghị tổng kết công tác 2020 và triển khai kế hoạch năm 2021 của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh chiều nay (8/1). Tham dự Hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Giao thông vận tải Việt Nam Đỗ Nga Việt, lãnh đạo các vụ, Văn phòng Đảng ủy Bộ GTVT.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Bày tỏ sự phấn khởi trước các kết quả mà Ban Quản lý đường Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2020, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng, năm 2020, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, trong đó nổi bật là Ban đã tổ chức thực hiện đúng tiến độ, kế hoạch Dự án Cam Lộ - La Sơn, chuẩn bị tốt công tác chuẩn bị đầu tư Dự án Nha Trang - Cam Lâm, thu được sự quan tâm của nhiều nhà đầu tư và đã tìm được nhà đầu tư ngay khi dự án mở thầu. Ban cũng đã làm tốt công tác giải ngân vốn đầu tư, góp phần hoàn thành tốt kế hoạch giải ngân của Bộ Giao thông vận tải năm 2020. Đặc biệt trong trận sạt lở đất và lũ lụt ở các tỉnh miền Trung cuối năm 2020, Ban đã tích cực thực hiện tốt công tác huy động máy móc hỗ trợ công tác tìm kiếm cứu nạn. Nhiều cán bộ, công nhân của Ban đã lao động quên mình, suốt ngày đêm để thực hiện mở đường thông tuyến cho các đội cứu hộ tiếp cận hiện trường.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho ông Trịnh Đức Trung,

Phó Chánh văn phòng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Về nhiệm vụ năm 2021, thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đẩy nhanh tiến độ các dự án chuyển tiếp,đẩy nhanh tiến độ để các dự án hoàn thành vượt trước kế hoạch; thực hiện tốt công tác chuẩn bị đầu tư các dự án đã được giao để khi bước vào giai đoạn thực hiện thì dự án đạt chất lượng tốt. Bên cạnh đó, Ban cần tiếp tục rà soát, kiện toàn tổ chức nhân sự của Ban, bố trí nhân sự phù hợp có trình độ, đáp ứng nhiệm vụ nhu cầu công việc trong tình hình mới.

Lãnh đạo Ban cũng cần phối hợp với các tổ chức Công đoàn, Đoàn thanh niên chăm lo đời sống cán bộ công nhân viên chức của Ban, đảm bảo đời sống việc làm thu nhập của người lao động. Ghi nhận các kiến nghị của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết lãnh đạo Bộ sẽ tiếp tục đồng hành cùng với Ban trong thực hiện các dự án trong kế hoạch năm 2021.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Đỗ Nga Việt trao

Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong năm 2020

Trước đó, báo cáo kết quả công tác năm 2020 của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, ông Lê Thanh Bình, Phó giám đốc Ban cho biết mặc dù năm 2020 là năm có nhiều khó khăn do xảy ra dịch bệnh và lũ lụt kéo dài tuy nhiên với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo Bộ Giao thông vận tải, sự phối hợp của các đơn vị địa phương, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao: hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu để đồng loạt triển khai thi công toàn bộ các gói thầu thuộc dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn và đã thực hiện được trên 30% sản lượng trong đó có gói thầu đã thi công móng cấp phối đá dăm; hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế dự toán lựa chọn nhà đầu tư dự án Nha Trang - Cam Lâm, là dự án đầu tiên hoàn thành được chọn nhà đầu tư trong số các dự án thành phần cao tốc Bắc-Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020 đầu tư theo hình thức PPP.

Ban đã cơ bản hoàn thành công tác nghiệm thu, bàn giao hết bảo hành các dự án qua Tây Nguyên, Bình Phước, quốc lộ 1 qua Bình Định; hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021 - 2025; giải ngân 4560 tỷ đồng, đạt 110% kế hoạch vốn; tiếp tục ổn định công ăn việc làm và thu nhập cho toàn thể cán bộ viên chức của Ban.

Q. Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Nguyễn Vũ Quý phát biểu tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ

Về kế hoạch năm 2021, ông Lê Thanh Bình cho biết, Ban sẽ nghiệm thu và bàn giao đưa vào sử dụng 66 km (phần dự án ban đầu) đoạn La Sơn - Hòa Liên thuộc dự án La Sơn - Túy Loan trong quý 1 và hoàn tất các thủ tục để sớm triển khai công 11 km còn lại đoạn Hòa Liên - La Sơn của dự án theo hình thức đầu tư công; bàn giao đưa vào sử dụng dự án tuyến tránh thị trấn Eadrang, huyện Eahleo, tỉnh Đắk Lắk và dự án Quốc lộ 12B đoạn Tam Điệp -Nho Quan trong quý 1/2021 phấn đấu cơ bản hoàn thành thảm bê tông nhựa dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn vào cuối năm 2011; Khởi công dự án cao tốc Nha trang - Cao Lâm trong quý 2 năm 2021.

Về công tác giải ngân, Ban phấn đấu hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn ngân sách Trung ương dự kiến bố trí cho các dự án khoảng 3988 tỷ đồng. Nhân dịp này, Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh cũng đề nghị Bộ Giao thông vận tải kiến nghị Chính phủ, Quốc hội xem xét ưu tiên vốn đầu tư trung hạn giai đoạn tới để đầu tư trước các dự án thuộc thuộc danh mục  các dự án nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh theo Nghị quyết số 66/2013/QH13 ngày 29 tháng 11 năm 2013 gồm 4 dự án với tổng số 298km bao gồm đoạn Chợ Mới - Ngã ba Trung Sơn, phần còn lại đoạn Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận và đoạn Chơn Thành - Đức Hòa.

Cổng thông tin Bộ GTVT
Thống kê truy cập