Sức Xuân trên công trường nối Đất Mũi với đường Hồ Chí Minh

Giấc mơ con đường thiên lý nối liền đất nước từ Ải Nam Quan đến Mũi Cà Mau được cha ông ấp ủ từ ngày mở cõi đang dần trở thành hiện thực, khi hình hài của cây cầu Năm Căn bắc qua con sông Cửa Lớn đầy sóng gió đang thành hình dưới tay những người thợ cầu. Mùa Xuân này, trên công trường cầu Năm Căn, mỗi ngày trôi qua là một ngày vui trong niềm hân hoan đưa công trình về đích đúng tiến độ…

Được khởi công từ cuối tháng 8/2012, Dự án cầu Năm Căn có cầu bê tông vĩnh cửu dài 890m, đường dẫn hai đầu hơn 2.500m, cầu có độ tĩnh không 30m đảm bảo cho tàu thuyền lớn qua lại. Đến tết này, dự án cầu Năm Căn đã cơ bản hoàn thành, tiến độ thi công đã đạt 83% sản lượng. Theo lãnh đạo Ban quản lý dự án thì dù dự án đang cán đích nhưng vẫn phải luôn duy trì tốc độ khẩn trương tối đa bởi đây là một công trình đặc biệt có ý nghĩa đối với Cà Mau và cả khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. 

Ngay ngày làm việc đầu tiên sau Tết, sáng ngày 6/2, Thứ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Hồng Trường đã có mặt trên công trường để kiểm tra, thị sát tình hình và chứng kiến lễ ra quân của dự án trọng điểm này. Vui với việc dự án vượt qua nhiều khó khăn về mặt bằng và vốn để thực hiện đúng tiến độ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tặng quà đầu xuân cho công nhân viên các đơn vị thi công hai bên bờ cầu và căn dặn: “Ban Quản lý dự án cùng địa phương, nhà thầu phải phối hợp chặt chẽ hơn để có giải pháp tháo gỡ khó khăn ngay từ những ngày đầu năm, tạo điều kiện cho dự án cầu Năm Căn hoàn thành đúng tiến độ. Cùng với đó, việc triển khai dự án Năm Căn - Đất Mũi cũng phải khẩn trương hoàn thành để khánh thành, đưa vào khai thác đồng bộ với cầu Năm Căn”.
  
Đến mùng 6 tết, hầu hết công nhân, đơn vị thi công đều đã có mặt trên công trường làm nhiệm vụ đúng thời gian, khẩn trương và nghiêm túc. Hàng trăm công nhân khắp mọi miền đất nước, đặc biệt có những công nhân ở tận phía Bắc như Lào Cai, Yên Bái, Tuyên Quang vẫn không quản đường xa, bịn rịn với không khí tết đã đồng loạt quay lại công trường cũng vì thời điểm này là mùa khô, tranh thủ thi công để đảm bảo tiến độ dự án. 
 
Dưới tiết trời đẹp đầu năm, công trường lại nhộn nhịp với tiếng nói cười rộn rã, tiếng máy cẩu, máy trộn bê tông. Dừng tay lắp đặt cốt thép cho trụ cầu, anh Nguyễn Văn Tuấn (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An) là công nhân đơn vị Cienco 1 vui vẻ cho biết: “Công trường đóng cửa từ 26 Tết, mùng 4 Tết anh em đã phải tạm biệt vợ con để vào đây làm việc, dự án đang cần thì mình phải hy sinh, không thể chơi dài đến tận rằm được. Ngoài chế độ tiền thưởng Tết, anh em công nhân còn được đơn vị hỗ trợ xe đi về quê ăn tết và đón trở lại công trường nên ai cũng thấy phấn khởi, yên tâm không bỏ việc sau tết. Lương công nhân cũng đủ gửi về nuôi vợ con nên càng chí thú dù đi làm ở xa”.

 

 
Thống kê truy cập