Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh xứng đáng với vinh dự mang tên Bác

11/1/2021

Theo Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh là “hạt nhân” đóng góp rất lớn cho ngành GTVT trong một năm đầy khó khăn.

TVU04877
Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Đảng bộ và chính quyền của Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh.

Vinh dự lớn, trách nhiệm cao cả

Ngày 8/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) Đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Đảng bộ và chính quyền. Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ đã dự và phát biểu tại Hội nghị.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ bày tỏ, trong ngành GTVT, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh là cơ quan vinh dự được mang tên Bác. Trong hơn 2 thập kỷ xây dựng và phát triển, Ban luôn xứng đáng với vinh dự này, trong đó, Ban luôn là một “đầu tàu” của Bộ GTVT nói riêng và ngành GTVT nói chung trong công cuộc xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng GTVT, góp phần tạo dựng cơ đồ vững mạnh của đất nước.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhấn mạnh, trong năm 2020, đất nước hứng chịu nhiều tác động mạnh của đại dịch Covid-19 và thiên tai. Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình với kết quả rất cao.

TVU04900
Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương thành tích và những đóng góp quan trọng của Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh trong năm 2020.

“Tôi đã tận mắt chứng kiến và vô cùng cảm phục những công nhân giao thông dấn thân thông tuyến ở những nơi sạt lở do thiên tai để mở đường cho các lực lượng vũ trang tiến vào cứu hộ, khắc phục thiệt hại mưa lũ ở các tỉnh miền Trung vừa qua. Có những công nhân lái máy xúc ở những vị trí rất nguy hiểm, có thể bị sạt lở núi đe dọa tính mạng từ sáng sớm đến đêm chỉ với chai nước và ổ bánh mỳ,…”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ.

Thứ trưởng cũng nhấn mạnh rằng, không chỉ những chiến sỹ công an, chiến quân đội mà còn cả những con người làm giao thông cũng đang từng ngày dấn thân vào nhiệm vụ gian khổ, nguy hiểm để phục vụ nhân dân, phục sự tổ quốc. Trong đợt mưa lũ lịch sử vừa qua, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã thể hiện trách nhiệm rất cáo, đóng góp rất quan trọng vào công tác cứu hộ cứu nạn rất kịp thời.

Trong những nhiệm vụ gian khó ấy, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đảm đương những trọng trách quan trọng hàng đầu của ngành GTVT trong việc phát triển “xương sống”, “mạch máu” của đất nước. Thực tế thời gian qua đã ghi nhận, Ban luôn đạt được những kết quả hết sức quan trọng, đóng góp rất lớn trong thành tích về công tác đầu tư phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng và giải ngân vốn đầu tư công của Bộ GTVT.

Tiếp tục vững bước

Thay mặt Ban cán sự Đảng và lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương những kết quả đạt được của Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh. Đồng thời, Thứ trưởng kỳ vọng, Ban sẽ tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, tiếp tục đoàn kết, huy động sức mạnh tập thể để nâng cao hơn nữa hiệu quả công tác, đạt nhiều thành tích hơn nữa trong việc thực hiện nhiệm vụ công tác trong thời gian tới, trước mắt là năm 2021.

Đánh giá về những kết quả nổi bật nhất của Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh trong năm qua, Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết, các đoạn tuyến thành phần thuộc dự án cao tốc Bắc - Nam phía Đông là một trong những “điểm sáng” của Ban trong năm qua. Đặc biệt, Ban đã đạt thành công lớn trong việc triển khai cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang làm rất tốt, đáp ứng đúng kế hoạch yêu cầu của Quốc hội và Chính phủ, thể hiện quyết tâm rất cao của Ban. Dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm; công tác bảo hành, bảo dưỡng, thanh quyết toán công trình ;… được Ban triển khai thực hiện rất tốt.

Thứ trưởng cũng lưu ý tới một số nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cần rà soát lại quy trình trong quản lý đầu tư xây dựng, đảm bảo đúng trình tự, thủ tục,… Đặc biệt, phải tiếp tục đảm bảo tiến độ, chất lượng Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn; Dự án La Sơn - Túy Loan phải được bàn giao, đưa vào sử dụng đoạn La Sơn – Hòa Liên trong Quý I/2020, 11km đoạn Hòa Liên - Túy Loan phải sớm triển khai thi công. Chuẩn bị khởi công cao tốc Bắc - Nam đoạn Nha Trang - Cam Lâm;…

Quyết tâm cao, huy động mọi nguồn lực để phát triển ngành GTVT

Trước đó, báo cáo tại Hội nghị, ông Lê Thanh Bình - Phó Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cho biết, năm 2020 vượt mọi khó khăn, thách thức, nhất là về dịch bệnh và thiên tai, toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động của Ban đã nỗ lực và quyết tâm rất cao để thực hiện trên tất cả mọi mặt công tác.

TVU04874
Phó Giám đốc Lê Thanh Bình báo cáo tại Hội nghị.

“Có thể khẳng định rằng, Ban đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”, Phó Giám đốc Lê Thanh Bình nhấn mạnh.

Trong thành tích năm qua, nổi bật là hoàn thành công tác lựa chọn nhà thầu các gói thầu còn lại để đồng loạt triển khai thi công toàn bộ các gói thầu dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông đoạn Cam Lộ - La Sơn và đa thực hiện được trên 30% sản lượng, trong đó có gói thầu đã thi công móng cấp phối đá dăm; hoàn thành toàn bộ công tác thiết kế, dự toán, lựa chọn nhà đầu tư dự án Nha Trang – Cam Lâm;…

Cơ bản hoàn thành công tác nghiệm thu, bàn giao hết bảo hành các dự án qua Tây Nguyên, Bình Phước và QL1 qua Bình Định; hoàn thành công tác chuẩn bị đầu tư các dự án trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025; giải ngân đạt 110% kế hoạch vốn;…

“Nổi bật nhất trong các kết quả trên là giải ngân vượt kế hoạch và hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư dự án Nha Trang – Cam Lâm, là dự án hoàn thành lựa chọn nhà đầu tư sớm nhất trong số các dự án thành phần cao tốc Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020 đầu tư theo hình thức PPP”, Phó Giám đốc Lê Thanh Bình nhấn mạnh.

TVU04918
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Vũ Quý, Quyền Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh bày tỏ, toàn thể Ban đặt quyết tâm cùng nỗ lực cao nhất, huy động mọi nguồn lực của mình để vượt qua mọi khó khăn, giải quyết mọi tồn tại hiện hữu để thực hiện và hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ công tác, tiếp tục hoàn thành mọi chỉ tiêu được giao.
TVU04891
Phó Chánh văn phòng Trịnh Đức Trung đón nhận Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng.
TVU04898
Thứ trưởng Lê Đình Thọ và Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT cho các cán bộ, viên chức Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh.

 

Thống kê truy cập