Ban QLDA đường HCM: sưởi ấm nghĩa tình với đồng bào vùng cao

13/12/2015

Tạp chí GTVT - Chia sẻ với đồng bào xã Thượng Ân từ chiếc áo ấm đến xây dựng đường giao thông nông thôn, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh muốn gửi tấm lòng tương thân tương ái đến đồng bào còn nhiều khó khăn của huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Thiết thực nâng cao chất lượng đời sống 

Nhằm hỗ trợ kịp thời, hiệu quả và thiết thực cho đồng bào các tỉnh miền núi, vùng sâu, vùng xa theo phát động của Bộ GTVT và Công đoàn GTVT Việt Nam, Ban chấp hành Công đoàn Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã tổ chức thăm hỏi và trao quà cho đồng bào xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn vào ngày 13/12.


Ban QLDA đường HCM trao tặng 50 chăn ấm, 3 ngôi nhà tình nghĩa, 1 nhà đại đoàn kết ủng hộ đồng bào xã Thượng Ân

Trao đổi với Tạp chí GTVT, ông Lâm Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, qua chuyến đi này, chúng tôi muốn được gần gũi, gắn bó và nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bà con dân tộc nơi đây. Đặc biệt, chuyến đi này còn là hình thức giáo dục cho cán bộ, công nhân viên chức của Ban QLDA về sự sẻ chia nỗi cực nhọc trong cuộc sống với đồng bào dân tộc còn gặp nhiều khó khăn. Trên cơ sở cuộc vận động này, chúng tôi sẽ tiếp tục kêu gọi sự ủng hộ tới bà con trong thời gian tới.

“Mục tiêu ủng hộ của Ban là những vật dụng thiết yếu mà đồng bào dân tộc thiếu thốn như chăn ấm, áo ấm, sách vở, đồ chơi cho các em học sinh. Đặc biệt là hệ thống giao thông nông thôn cần được nâng cao giúp bà con thuận tiện đi lại, làm ăn, phát triển kinh tế - xã hội, từ đó thực sự nâng cao chất lượng cuộc sống” – ông Hoàng khẳng định.


Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó bí thư tỉnh ủy cùng ông Lâm Văn Hoàng- Tổng giám đốc Ban
cùng người dân tham gia xây đường bê tông tại xã Thượng Ân

Qua vận động, CBCNVC Ban QLDA đã quyên góp được 50 chiếc chăn ấm mùa đông; 100 triệu đồng để xây dựng 1 căn nhà đại đoàn kết và 3 căn nhà tình nghĩa; 80 triệu xây dựng đường giao thông nông thôn cho bà con đồng bào dân tộc xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Nhân dịp này, Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn đã huy động Đoàn viên thanh niên chung tay góp sức với bà con xây dựng đường và tặng cho UBND xã Thượng Ân 1 máy trộn bê tông trị giá 10 triệu đồng để phục vụ nhu cầu xây dựng đường xá, nhà cửa cho bà con.


Văn phòng Tỉnh ủy tỉnh Bắc Kạn trao tặng máy trộn bê tông cho UBND xã Thượng Ân

Hưởng ứng cuộc vận động, Công ty cổ phần Tập đoàn Xây dựng Thăng Long cũng tặng mỗi cháu học sinh trên địa bàn xã 1 chiếc áo ấm (khoảng 230 chiếc); gia đình bà Nguyễn Thị Thanh Hải, giảng viên Đại học GTVT trao tặng 2.000 cuốn vở cho học sinh Trường THCS Thượng Ân cùng 20 chăn ấm và đồ chơi cho học sinh mầm non của xã.

Ông Doanh Thiêm Vương, Hiệu trưởng trường THCS Thượng Ân cho biết, bản thân chúng tôi là những người giáo viên của trường cũng cảm thấy sự ấm áp trước những tình cảm quý báu mà các cấp lãnh đạo trung ương, địa phương cùng các tổ chức, cá nhân trong xã hội đã dành cho các em học sinh nơi đây. Thay mặt cho cán bộ, giáo viên của trường, tôi xin hứa sẽ cố gắng, nỗ lực nhiều hơn để giúp các em học sinh học tập tốt nhất và trở thành những kỹ sư, bác sỹ giỏi, đóng góp cho sự phát triển vững mạnh của đất nước.


Trao tặng 230 áo ấm, 2.000 cuốn vở cho học sinh Trường THCS Thượng Ân

Niềm vui “sưởi ấm” vùng quê nghèo

Trong những năm qua, Bộ GTVT đã kêu gọi thực hiện rất nhiều phong trào xã hội ý nghĩa cho đồng bào dân tộc khó khăn như chương trình Nhịp cầu yêu thương xây dựng cầu treo ở các vùng sâu, vùng xa; xây dựng nhà tình nghĩa; các chương trình quyên góp áo ấm, chăn ấm….

Trong đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh luôn là đơn vị tiên phong, đi đầu hưởng ứng những phong trào xã hội ý nghĩa này. Hàng năm, Ban QLDA đều tổ chức công tác hỗ trợ bà con ở các vùng khó khăn trên toàn quốc và năm nay, Ban QLDA đến Bắc Kạn vì đây gần như là tỉnh nghèo nhất trong cả nước và cũng là địa phương có nhiều kỷ niệm gắn bó với Ban trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước.


Ban QLDA đường Hồ Chí Minh ủng hộ 80 triệu đồng xây dựng đường giao thông nông thôn bằng bê tông
cho xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn

Ông Doanh Thiêm Huấn, Chủ tịch xã Thượng Ân cho biết, xã Thượng Ân là xã khó khăn nhất của huyện nói riêng và tỉnh Bắc Kạn nói chung. Xã có diện tích lên tới 6.700 héc-ta nhưng chỉ có 410 hộ dân sinh sống thưa thớt, trong đó, số hộ nghèo chiếm tới 30%. Vì là xã thuần nông nên đời sống kinh tế rất nghèo nàn, khó khăn. Đặc biệt là hệ thống đường xá rất yếu, hầu hết là đường đất nên vào mùa mưa, đường xá lầy lội. Ngay cả UBND xã cũng đang được xây dựng lại nhưng cũng chưa có điện và đường.

Anh Triệu Doanh Huy, Trưởng thôn Khuổi Sảo, xã Thượng Ân cho biết, thôn Khuổi Sảo có 21 hộ dân và đều là hộ nghèo. Đây cũng là thôn khó khăn nhất của xã vì hệ thống đường xá rất kém, bà con rất vất vả trong việc đi lại. Nhận được sự quan tâm của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, lãnh đạo tỉnh cùng các tổ chức cá nhân, bà con trong thôn vô cùng phấn khởi và đứng đợi đoàn công tác từ rất sớm để được nhận những món quà tuy nhỏ nhưng chan chứa tình cảm tương thân tương ái.


Đoàn công tác Ban QLDA đường HCM mang chăn ấm cùng nhiều phần quà giá trị ủng hộ bà con các dân tộc xã Thượng Ân

Ông Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn chung tay với bà con dân tộc
xây dựng đường giao thông nông thôn cho xã Thượng Ân

Đoàn viên thanh niên Ban QLDA đường HCM và Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Kạn chung tay
xây dựng con đường bê tông với bà con xã Thượng Ân

Các tổ chức, cá nhân tặng áo ấm, vở đẹp cho các em học sinh tại xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn

Ông Lâm Văn Hoàng mặc áo ấm cho các em học sinh xã Thượng Ân


Tạp chí GT

Thống kê truy cập