Bộ Giao thông vận tải tiếp tục dẫn đầu các Bộ ngành về chỉ số xếp hạng dịch vụ công trực tuyến

23/8/2019

Sáng 23/8/2019 tại Hội thảo Hợp tác – Phát triển CNTT-TT Việt Nam lần thứ 23 tại Tuy Hòa, Phú Yên, Hội Tin học Việt Nam đã công bố Kết quả Vietnam ICT Index 2019

Bộ GTVT liên tục dẫn đầu về xếp hạng dịch vụ công trực tuyến

Theo đó, năm nay Bộ GTVT tiếp tục dẫn đầu về dịch vụ công trực tuyến trong các Bộ, cơ quan ngang Bộ, cơ quan thuộc chính phủ có dịch vụ công. Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Bộ GTVT dẫn đầu trong đánh giá về chỉ số xếp hạng này. Cũng theo Báo cáo của Hội Tin học Việt Nam, năm nay Bộ GTVT xếp thứ 4/19 Bộ, ngành về chỉ số Ứng dụng CNTT.

Được biết, Hội thảo Hợp tác phát triển Công nghệ thông tin và Truyền thông Việt Nam lần thứ 23 được khai mạc chiều 22/8 tại Phú Yên, do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), UBND tỉnh Phú Yên và Hội Tin học Việt Nam tổ chức.

Hội thảo có hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan Chính phủ, các bộ, ngành, địa phương, các chuyên gia, diễn giả, các doanh nghiệp về CNTT-TT tham dự.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội thảo 

Hội thảo với chủ đề “Chuyển đổi số: kết nối, chia sẻ dữ liệu hoàn thiện Chính quyền điện tử”, sẽ là diễn đàn để các nhà hoạch định chính sách, các nhà quản lý và chuyên gia chia sẻ kinh nghiệm, tạo cơ hội hợp tác phát triển CNTT-TT giữa các bộ, ngành Trung ương và các tỉnh - thành trong cả nước theo xu thế cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ 4, góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính, xây dựng Chính quyền điện tử, từng bước triển khai các dịch vụ đô thị thông minh, phục vụ người dân và doanh nghiệp ngày một tốt hơn, tiến đến nền kinh tế số - xã hội số, đảm bảo phát triển nhanh và bền vững.

Hội thảo còn là dịp để các nhà quản lý, các tổ chức, doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực CNTT-TT có cơ hội tiếp xúc, trao đổi, nắm bắt về nhu cầu, giới thiệu về hoạt động, năng lực của đơn vị mình, tìm kiếm cơ hội hợp tác, tư vấn những giải pháp, công nghệ, sản phẩm mới nhất phục vụ kinh tế - xã hội.

Ngoài các hoạt động hội thảo, sự kiện còn có triển lãm sản phẩm CNTT-TT nhằm giới thiệu các sản phẩm, giải pháp công nghệ mới trong lĩnh vực CNTT-TT.

 
mt.gov.vn
Thống kê truy cập