Bộ trưởng làm việc tại Đắk Lắk và Đắk Nông

13/4/2012

Ngày 10/4/2012 Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác của Bộ đã đến làm việc tại hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông. Đây là hai tỉnh có nhiều tuyến giao thông quan trọng nối Tây nguyên với đồng bằng duyên hải miền Trung và Nam bộ như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ (QL) 26, QL27, QL28, QL29…

 

Tại các cuộc làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lăk và lãnh đạo tỉnh Đắk Nông, Bộ trưởng bày tỏ vui mừng trước những thành tựu trong trong lĩnh vực giao thông vận tải ở địa phương. Đặc biệt là tình hình TTATGT tại hai tỉnh nói trên giảm cả 3 tiêu chí trong những năm gần đây.  

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Lắk.

Bộ trưởng cho biết Chính phủ và Bộ GTVT rất quan tâm đến đầu tư cơ sở hạ tầng giao thông đối với các tỉnh Tây Nguyên. Cho đến nay các tuyến QL đi qua Đắk Lắk đã thảm bê tông nhựa (BTN) được 86%. Ngoài ra các tuyến tỉnh lộ (TL) cũng được tỉnh đầu tư nhựa hóa 80%; đường huyện nhựa hóa 57%...

Riêng đối với Đắk Nông là tỉnh mới được thành lập cách đây 8 năm, việc phát triển hệ thống giao thông còn nhiều khó khăn nên trong những năm qua Bộ GTVT đã ưu tiên phân bổ nguồn vốn. Cho đến nay toàn tỉnh có 3.412 Km đường giao thông, trong đó có 1.508 Km được thảm bê tông nhựa và bê tông xi măng. Số còn lại là đường đất, cấp phối.

Tuy nhiên từ năm 2011 đến nay, do phải kềm chế lạm phát nên một số dự án hạ tầng bị đình hoãn, dở dang. Phát biểu tại hai buổi làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Đắk Lắk và Đắk Nông Bộ trưởng bày tỏ sự chia sẻ trước những khó khăn của tỉnh và mong rằng tỉnh cũng chia sẻ trước những khó khăn về vốn của Bộ.

1
Bộ trưởng Đinh La Thăng thăm bến xe phía nam Buôn Mê Thuộc (Đắk Lắk) do Công ty TNHH Rạng Đông xây dựng và khai thác.

Một số kiến nghị của hai địa phương đã được Bộ trưởng ghi nhận. Tỉnh Đắk Nông do nhiều dự án cần vốn, Bộ trưởng đề nghị lập danh mục theo thứ tự ưu tiên trong gia đoạn khó khăn. Theo Bộ trưởng, việc nâng cấp, xây dựng đường Hồ Chí Minh, QL14C, QL27, QL28…  là cấp bách vì đây là các trục huyết mạch. Đối với đường Hồ Chí Minh và một số các tuyến QL khác Bộ chỉ đạo cho thực hiện hình thức đầu tư BOT hoặc BT nhằm huy động các nguồn lực. Riêng QL14C Bộ sẽ có văn bản đệ trình Chính phủ cho đầu tư rải nhựa toàn tuyến trong năm 2013. Trước mặt, năm 2012 phải thông xe đường và các cầu trên tuyến.

1
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra thi công dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 đoạn qua thị xã Gia Nghĩa tỉnh Đắk Nông.

Đối với công tác đảm bảo TTATGT, để duy trì thành quả nhiều năm giảm 3 tiêu chí, Bộ trưởng yêu cầu các địa phương phối hợp các lực lượng có liên quan tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp như hoàn thiện hạ tầng giao thông, xây dựng các bến xe, bãi đổ; tuyên truyền giáo dục và xử phạt nghiêm minh đối với những trường hợp vi phạm.

1
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Đắk Nông.

Bộ trưởng đề nghị các địa phương cần phối hợp với các đơn vị ngành giao thông trung ương trong việc xây dựng các dự án phát triển giao thông, cùng giám sát chất lượng, tiến độ để các công trình mang lại hiệu quả cao, phục vụ dân sinh và sự phát triển bền vững của các tỉnh Tây Nguyên.
 

Theo Báo GTVT 

Trần Trình Lãm

Báo GTVT
Thống kê truy cập