CBCNVC Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tập huấn PCCC

18/5/2017

Để thực hiện tốt công tác phòng cháy, chữa cháy (PCCC) tại nơi làm việc và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho cán bộ công nhân viên chức (CBCNVC), ngày 18/5/2017, Ban QDLA đường Hồ Chí Minh đã tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ PCCC và thực tập phương án chữa cháy tại trụ sở cơ quan.

Tại buổi tập huấn, CBCNVC đã được giảng viên Thưởng uý Phạm Minh Tuấn đến từ Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 2, Cảnh sát  PC&CC công an thành phố Hà Nội truyền đạt những kiến thức cơ bản về PCCC, các văn bản pháp luật về PCCC; các nguyên nhân gây ra cháy nổ; một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình; cách sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Phó Tổng Giám đốc Dương Hồ Minh phát biểu khai mạc buổi huấn luyện phương án PC&CC

 

Đại diện Phòng Cảnh sát PC&CC số 2 -  Cảnh sát PC&CC thành phố Hà Nội 

đồng chí giảng viên Phạm Minh Tuấn tuyên truyền và tập huấn công tác PC&CC

 

Sau buổi học lý thuyết, CBCNVC đã tích cực tham gia buổi thực hành diễn tập: thực hành cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình CO2 để dập tắt đám cháy và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Đặc biệt các CBCNVC đã được tham gia huấn luyện thực tập phương án chữa cháy thông qua các tình huống thực tế do lực lượng chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát Phòng cháy Chữa cháy số 2, Cảnh sát  PC&CC công an thành phố Hà Nội tổ chức.

Việc tổ chức tập huấn công tác PCCC là hoạt động thường niên của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Đây là dịp để các CBCNVC nâng cao kiến thức và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động phòng ngừa cháy, nổ hiệu quả, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy, nổ có thể xảy ra tại cơ sở làm việc.

 
Thống kê truy cập