Họp giao ban tháng 4/2017

9/5/2017

Ngày 03/5/2017, Tổng Giám đốc Ban chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 4/2017 và kế hoạch triển khai tháng 5/2017. Tham dự họp có các đồng chí Lãnh đạo Ban và Lãnh đạo các bộ phận nghiệp vụ và đại diện Tư vấn giám sát (Công ty DINVAI).

 

Sau khi đánh giá kết quả thực hiện của các bộ phận nghiệp vụ và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Tổng Giám đốc kết luận: Trong tháng 4/2017 mặc dù vẫn còn nhiều khó khăn như diễn biến thời tiết bất thường, mưa nhiều, vốn kế hoạch 2017 chưa được giao, một số nhà đầu tư, nhà thầu chưa quyết liệt nhưng Ban đã cơ bản hoàn thành kế hoạch tháng trên nhiều lĩnh vực công tác: cơ bản hoàn thành thông tuyến nền đường dự án La Sơn - Túy Loan (thông 55km/56km có thể thông tuyến) và đẩy nhanh tiến độ thi công dự án này; giải trình để Bộ GTVT phê duyệt TKKT điều chỉnh dự án La Sơn - Túy Loan, đến nay đã duyệt được 60/66km; thông tuyến 80% các đoạn đã có mặt bằng của các dự án phía Bắc sử dụng vốn dư và thông tuyến 100% các đoạn có mặt bằng đoạn 7,5km cuối tuyến; chỉ đạo triển khai thí điểm lớp phủ siêu mỏng tạo nhám để tăng cường bền vững mặt đường 2 dự án BOT QL1 qua Bình Định; xử lý kỹ thuật, cập nhật điều chỉnh dự toán chính thức các dự án Chơn Thành - Đức Hòa, các dự án phía Bắc, QL12B; thực hiện quyết liệt việc xử lý tài chính theo các kết luận của Thanh tra, kiểm toán,... Kết quả này là sự cố gắng của các phòng nghiệp vụ. Tổng Giám đốc ghi nhận và đề nghị các bộ phận nghiệp vụ tiếp tục nỗ lực hơn để hoàn thành kế hoạch tháng 5 với các nhiệm vụ cụ thể như sau:

1. Các dự án sử dụng vốn dư

- Hiện đã bắt đầu bước vào mùa khô, yêu cầu các GĐĐHDA tiếp tục đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời tiết thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công đồng thời hoàn thiện các thủ tục nghiệm thu thanh toán trước 20/5 và làm việc với địa phương về công tác GPMB để khi có vốn có thể giải ngân ngay.

- Gia hạn lần cuối trình dự toán chính thức các dự án sử dụng vốn dư, kể cả các gói thầu BTN và ATGT các dự án phía Bắc trong tháng 5/2017.

2. Dự án La Sơn - Túy Loan

          - Giao phòng KTTĐ:

+ Đôn đốc các Tư vấn trình Bộ GTVT dự toán chính thức giai đoạn điều chỉnh trong tháng 5/2017 (nghiên cứu cơ chế trình dự toán tạm duyệt để có thể ứng vốn cho nhà thầu thi công).

+ Đôn đốc TV hoàn thiện hồ sơ các mương dẫn dòng bổ sung theo đề nghị của địa phương, chuyển BĐH La Sơn trước ngày 15/5.

+ Báo cáo Bộ GTVT xin chủ trương về việc thay đổi thành phần CPĐD và giá đá sản xuất bê tông nhựa trước 15/5/2017.

- BĐH La Sơn:

+ Về tiến độ thi công: Tiến độ thi công dự án trong tháng 4 có nhiều chuyển biến tích cực, yêu cầu BĐH La Sơn tiếp tục bám sát công trường đôn đốc nhà thầu duy trì nhịp độ công trường nâng cao giá trị sản lượng hơn nữa.

+ Khẩn trương trình dự toán bổ sung điều chỉnh, tiến độ thi công và kế hoạch giải ngân; đôn đốc nhà thầu lập, rà soát BVTC và biện pháp thi công của những đoạn đã được phê duyệt thiết kế giai đoạn hoàn chỉnh theo mốc thời gian đã định. Trường hợp có vướng mắc, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ban xử lý.

- Các phòng KTKH, TCKT phối hợp với Công ty BT theo dõi, bám giải trình các nội dung đang báo cáo Bộ GTVT (điều chỉnh cơ cấu TMĐT, kế hoạch đấu thầu, tự thực hiện giai đoạn hoàn chỉnh, cơ cấu tài chính dự án và các nội dung khác).

- Phòng KTKH và BĐH La Sơn phối hợp với Công ty BT dự thảo các phụ lục hợp đồng khối lượng giai đoạn 2 để khi có văn bản chấp thuận ký ngay làm cơ sở cho các nhà thầu thực hiện.

3. Đoạn Năm Căn - Đất Mũi:

- Hoàn thành bàn giao cho cơ quan QLĐB đoạn Năm Căn - Khai Long trong Quý II/2017.

- Phòng DA6 và phòng KTTĐ phối hợp bám duyệt TKBVTC và dự toán 4 cầu đoạn 7,5km cuối tuyến trong tháng 5/2017 để triển khai đấu thầu xây lắp trong tháng 6/2017.

4. Công tác khắc phục hư hỏng dự án QL1:

- Các GĐĐHDA chủ trì, phối hợp với phòng KTTĐ đôn đốc các đơn vị liên quan để thống nhất phương án sửa chữa, trên cơ sở đó đôn đốc nhà thầu hoàn thành dứt điểm sửa chữa hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành trong tháng 5/2017.

- Các phòng KTKH, KTTĐ hoàn thiện các thủ tục pháp lý về công tác khắc phục hư hỏng do bão lũ đã được Thủ tướng Chính phủ chấp thuận chủ trương.

5. Dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa:

- Phòng QLDA3 đôn đốc Tư vấn hoàn thiện biên bản hiện trường để hoàn thiện hồ sơ dự án.

- Giao phòng KTKH: Đôn đốc TEDI.S hoàn thiện khảo sát bổ sung để trình dự án đầu tư trong tháng 5/2017.

6. Hạng mục tăng cường mặt đường đường ngang nối cảng Nghi Sơn với đường Hồ Chí Minh: Phòng DA1 chủ động phối hợp với các phòng liên quan và đôn đốc nhà thầu, TVGS triển khai các nội dung: hợp đồng, bố trí văn phòng hiện trường, các thủ tục đầu vào để sớm triển khai và nghiệm thu, bàn giao.

7. Xử lý tài chính theo các kết luận Thanh tra, Kiểm toán:

- Phòng DA6 làm việc với Cục QLXD để Bộ sớm có quyết định phê duyệt điều chỉnh dự toán làm cơ sở giảm trừ thu hồi theo kết luận của Thanh tra Bộ Xây dựng. Hoàn thành công tác xử lý tài chính trong tháng 6/2017.

- Các phòng DA3, DA2 đôn đốc các đơn vị liên quan để sớm xử lý tài chính các dự án Mỹ An - Vàm Cống, Cây Chanh - Cầu 38, gói thầu tuyên truyền ATGT các dự án Tây Nguyên, Bình Phước.

8. TVGS:

- Yêu cầu TVGS thực hiện nghiêm túc báo cáo công tác giám sát các dự án theo tuần, tháng và báo cáo đột xuất khác. Đối với các đợt kiểm tra hiện trường của Lãnh đạo Bộ GTVT, Lãnh đạo Ban, yêu cầu TVGS phải có báo cáo độc lập với báo cáo của Ban về tình hình triển khai dự án đặc biệt về công tác giám chất lượng, trong đó phải đánh giá tình hình triển khai dự án trên quan điểm của TVGS, báo cáo gửi Ban trước 1 ngày diễn ra buổi kiểm tra hiện trường.

- Giao phòng KTTĐ hướng dẫn TVGS các mẫu báo cáo và đôn đốc thực hiện.

- Trên cơ sở đề nghị của Công ty DINVAI, đồng ý giao phòng TCKT chủ trì tham mưu các thủ tục nghiệm thu thanh toán chi phí TVGS để rút ngắn thời gian thanh toán cho TVGS.

Thống kê truy cập