Ngành GTVT luôn trân trọng những đóng góp của lực lượng Thanh niên xung phong

27/6/2017

Sáng 23/6, Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn và Thanh niên xung phong ngành Giao thông vận tải đã tổ chức tổng kết 24 năm hoạt động (1993 - 2017), Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã tới dự và chia sẻ tình cảm của cán bộ Ngành GTVT với Hội nghị. Cùng dự có Nguyên Bộ trưởng Bộ GTVT Lê Ngọc Hoàn, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam Nguyễn Thị Thu Thủy.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường phát biểu tại Hội nghị
 
Thay mặt Ban Liên lạc, ông Nguyễn Văn Đệ - Trưởng Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn và Thanh niên xung phong ngành Giao thông vận tải đã điểm lại quá trình thành lập, hoạt động của Ban liên lạc cựu cán bộ Đoàn và Thanh niên xung phong chống Mỹ cứu nước ngành Giao thông vận tải  trong 24 năm qua. Trong đó, ngoài việc tập hợp tư liệu lịch sử để viết các bài báo, phim tư liệu và tổ chức các cuộc hành hương thăm lại chiến trường xưa, Ban Liên lạc còn  là nhân chứng lịch sử giúp Ngành giải quyết những tồn đọng về chế độ, chính sách; Tham gia xác định các nghĩa trang liệt sỹ TNXP Ngành GTVT để Bộ giao các đơn vị quản lý, duy tu, hương khói; Sưu tầm, biên soạn nhiều đầu sách, nhiều bộ phim tư liệu để làm tài liệu giáo dục truyền thống cho thế hệ sau; Thẩm định các hồ sơ để Quỹ xã hội từ thiện Công đoàn GTVT Việt Nam trao tặng Nhà tình nghĩa, sổ tiết kiện động viên các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn; Tham gia tích cực trong hoạt động của Trung ương Hội TNXP.
 
 
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GTVT
cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc.
 
Nhân sự kiện này, Bộ trưởng Bộ GTVT đã quyết định tặng Bằng khen cho 6 tập thể và 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác xây dựng Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn và Thanh niên xung phong ngành Giao thông vận tải. Thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ GTVT, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã trao bằng khen cho các tập thể và cá nhân được khen thưởng.
 
Trưởng Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn và Thanh niên xung phong ngành GTVT Nguyễn Văn Đệ báo cáo Tổng kết
 
Phát biểu tại Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường đã đánh giá cao những đóng góp của lực lượng TNXP đối với đất nước nói chung, Ngành GTVT nói riêng trong công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc. Thứ trưởng nhấn mạnh:" Những người làm công tác giao thông vận tải thì không thể nào quên những hình ảnh đẹp đẽ, đầy cảm động của các chiến sĩ TNXP nói chung và TNXP Ngành GTVT nói riêng trong cuộc Kháng chiến chống Pháp như: Lực lượng TNXP mặt trận Điên Biên Phủ với đoàn dân công hỏa tuyến thồ lương thực phục vụ cho chiến trường, phục vụ chiến dịch thắng lợi. Trong kháng chiến chống Mỹ, chiến công của TNXP và tên tuổi của họ gắn liền với các địa danh như: Ngã 3 Đồng Lộc, Hang Tám Cô, Truông Bồn, Ga Lưu Xá, Núi Nhồi, Đường 20 Quyết thắng v.v. Không ít người đã nằm xuống gửi lại cả tuổi thanh xuân của mình trên chiến trường vàonhững năm tháng ác liệt nhất của cuộc chiến tranh với một quyết tầm “Sống bám cầu bám đường, Chết kiên cường dũng cảm”".
 
Nguyên Bộ trưởng Lê Ngọc Hoàn phát biểu ý kiến
 
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết để thể hiện niềm biết ơn sâu sắc và thực chất với những hy sinh của các thế hệ đi trước, trong đó có hàng vạn TNXP, toàn thể cán bộ, công nhân viên ngành GTVT quyết tâm rất cao trong việc nỗ lực xây dựng bằng được một hệ thống hạ tầng giao thông hiện đại, theo tinh thần giao thông phải đi trước mở đường và tạo đà cho sự phát triển kinh tế, xã hội, góp phần đưa nước ta thành nước công nghiệp vào năm 2020.
 
Ngành GTVT cũng đã có những hành động thiết thực như trao gần 5.000 sổ tiết kiệm, hỗ trợ xây tặng trên 400 nhà Tình nghĩa và hơn 3.000 suất quà cho lực lượng TNXP trong cả nước với số tiền lên tới gần 50 tỷ đồng được trích từ ủng hộ 2 ngày lương/người/năm của cán bộ, công nhân viên chức lao động Ngành GTVT và các nhà hảo tâm vào Quỹ Xã hội - từ  thiện Công đoàn GTVT Việt Nam để tri ân, chia sẻ với các cựu TNXP. Bộ GTVT đã tổ chức nhiều chương trình “Tri ân và chia sẻ” với cựu TNXP.
 
Biểu diễn văn nghệ chào mừng Hội nghị.
 
Kết thúc bài phát biểu, thay mặt lãnh đạo Bộ và cán bộ, công chức, viên chức, người lao động Ngành Giao thông vận tải, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường bày tỏ những tình cảm đẹp đẽ nhất với tất cả các thế hệ TNXP Việt Nam nói chung, TNXP Ngành GTVT nói riêng; trân trọng cảm ơn  những đóng góp vô cùng to lớn cho đất nước, cho Ngành GTVT của lực lượng TNXP; đồng thời cảm ơn Ban Liên lạc cựu cán bộ Đoàn và TNXP Ngành GTVT trong 24 năm qua đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa góp phần động viên đồng chí, đồng đội và đóng góp trí tuệ cho sự phát triển Ngành GTVT.
DT
mt.gov.vn
Thống kê truy cập