Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (QLXD&CLCTGT) Trần Xuân Sanh cho biết: Tại các dự án mở rộng QL1, hầu hết các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường. Một số đơn vị đã rải được lớp bê tông nhựa như đoạn Khánh Hòa (Công ty Bắc Phương), đoạn Quảng Bình (Công ty Hùng Thắng), nhà đầu tư BOT Quảng Bình – Tasco.. Mặc dù vậy, ông Sanh cũng khẳng định khối lượng tổng thể vẫn chưa đạt yêu cầu so với kế hoạch. “Đoạn Thanh Hóa – Nghi Sơn và đoạn Cầu Giát – Diễn Châu (do BQL dự án 1 thực hiện) khối lượng đến nay mới đạt 29% giá trị hợp đồng. Trong khi đó, theo kế hoạch, con số này phải là 42,56%” – ông Sanh nói.
Tại dự án mở rộng nâng cấp đường HCM qua Tây Nguyên, theo ông Sanh, các nhà thầu đã triển khai thi công tích cực trên công trường, đáp ứng tiến độ yêu cầu của dự án. “Công tác đất cơ bản đã hoàn thàn. Đoạn Đắk Nông có gói 1 (Công ty Băng Dương), gói 2 (Công ty Hoàng Nam); Đoạn Đắk Lắk có gói 4 (Công ty Hoàng Lộc), gói 5 (Công ty Phát triển nông thôn – Công ty 145), gói 10 (Công ty Đông Hưng Gia Lai) đã thi công thảm lớp bê tông nhựa...
Yêu cầu phải đẩy nhanh tiến độ các dự án song song với việc quản lý chặt chẽ chất lượng, Bộ trưởng Đinh La Thăng nhấn mạnh đây là dự án trọng điểm quốc gia, dự án trọng điểm của nhiệm kỳ phát triển KTXH 2011- 2015.
Bộ trưởng cũng đặc biệt nhấn mạnh vai trò của Ban quản lý dự án, tư vấn thiết kế giám sát trong việc kiểm soát tiến độ, chất lượng các dự án. “Muốn dự án đạt tiến độ nhanh, chất lượng tốt, Ban quản lý, tư vấn thiết kế, tư vấn giám sát phải làm việc hết sức hiệu quả, có trách nhiệm. Việc thiết kế lãng phí sẽ dẫn đến tổng mức đầu tư tăng. Thiết kế không phù hợp dẫn đến thi công khó, tiến độ chậm, tổng mức cũng tăng” – Bộ trưởng chỉ rõ.
Liên quan đến công tác GPMB cũng như nguồn vật liệu cho dự án, được biết, đầu tuần tới, Bộ GTVT sẽ làm việc với các Bộ, ngành, địa phương liên quan, giải quyết triệt để các vấn đề tồn tại, đảm bảo tiến độ, chất lượng các dự án
Theo trang điện tứ Báo GTVT