Xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng và Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên

24/2/2015

Đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên do Ban QLDA 2 phụ trách, Bộ trưởng Đinh La Thăng quyết định thay thế Ban QLDA 2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để quản lý dự án.

 Sáng 24/2, tại trụ sở Bộ GTVT, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã chủ trì cuộc họp về việc xử lý các vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án Hà Nội - Hải Phòng và Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên.

Cùng dự có các Thứ trưởng: Nguyễn Hồng Trường, Nguyễn Văn Thể; Lãnh đạo các Vụ: Vụ KHĐT, Tài chính, Ban PPP; Cục QLXD; Các Ban QLDA: 2, Đường Hồ Chí Minh, Thăng Long; các Nhà đầu tư, đơn vị Tư vấn...

Bộ trưởng Đinh La Thăng yêu cầu cuối năm 2015 phải thông xe Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1 và đường Hồ Chí Minh

Đối với Dự án đầu tư xây dựng công trình mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Bình Định, Phú Yên do Ban QLDA 2 phụ trách, Bộ trưởng quyết định thay thế Ban QLDA 2 bằng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh để quản lý dự án; thay thế Giám đốc điều hành dự án.

Bộ trưởng yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh rà soát lại năng lực các nhà đầu tư, nếu nhà đầu tư nào không đáp ứng thì loại ngay, nhà đầu tư nào có năng lực đến đâu thì thực hiện đến đó; phối hợp với Ban QLDA 2 kiểm tra lại các thủ tục, các công việc thi công tại công trường.

“Cần phải kiên quyết chỉ đạo, tăng cường lực lượng cho tất cả các gói thầu, đưa ngay Cienco4 và các nhà thầu thi công đã hoàn thành trên QL1 đoạn Thanh Hóa - Vũng Áng và đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên vào Bình Định và Phú Yên thi công các đoạn hiện do Ban QLDA 2 đang quản lý”, Bộ trưởng yêu cầu.

Đại diện các cơ quan, đơn vị dự họp

Đối với Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, Bộ trưởng yêu cầu trả lại cho nhà thầu Trung Quốc thực hiện gói thầu số 5; khẩn trương giải quyết về đơn giá đối với gói thầu số 1.

Chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng yêu cầu tập trung bố trí đủ lực lượng thi công, tăng cường công tác giám sát và phải thông tuyến Hà Nội - Hải Phòng trước ngày 30/4, toàn tuyến vào tháng 10/2015.

Đối với các dự án này, Bộ sẽ trực tiếp điều hành thông qua các Ban QLDA.

Phùng Trọng

Thống kê truy cập