Bộ trưởng làm việc tại Kon Tum và Gia Lai

12/5/2017

Ngày 09/4/2012 Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng và đoàn công tác của Bộ đã làm việc tại hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Bộ trưởng đi thị sát một số tuyến giao thông huyết mạch của Tây Nguyên như đường Hồ Chí Minh, Quốc lộ (QL) 19, QL 24…

 

 

Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Kon Tum.

 

Tỉnh Kon Tum hiện nay có 3.979 Km đường giao thông trung ương và địa phương. Trong đó có đường Hồ Chí Minh, QL14C, QL40, QL24 và 8  tuyến Tỉnh lộ (TL). Ngoài ra hiện còn có 02 tuyến đang được triển khai thi công đó là đường Tuần tra biên giới dài 653 Km và đường Trường Sơn Đông dài 52 Km. Tuy nhiên tình trạng kỹ thuật và chất lượng các công trình giao thông ở đây vẫn còn hạn chế. Trong đó, đường bê tông nhựa (BTN) và bê tông xi măng (BTXM) chiếm 39,19; đường láng nhựa chiếm 17,39%, còn lại là đường đất.

Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra công trường thi công cầu ĐăkBla (Kon Tum)
 
Đối với tỉnh Gia Lai có tổng chiều dài các tuyến giao thông lên tới 10.816 Km, gồm 4 tuyến QL đi ngang qua đó là QL14, QL19, QL25, QL14C; 11 tuyến TL và hệ thống giao thông nông thôn.  Tuy nhiên tình trạng chất lượng công trình cũng chưa được cải thiện mấy. Hiện chỉ mới có 6,7% mặt đường được thảm BTN; 2,9% BTXM; 13,3% láng nhựa, còn lại là đường đất và cấp phối.
 
Về công tác đảm bảo ATGT, tính đến ngày 31/3/2012 so với cùng kỳ năm ngoái, trên địa bàn tỉnh Kon Tum, số vụ TNGT không tăng, số người bị thương giảm 34 người, song số người chết tăng 02 người. Trên địa bàn tỉnh Gia Lai thì tình hình TTATGT có chuyển biến tích cực hơn với số vụ TNGT giảm 24,36%; số người chết giảm 31,11%; số người bị thương giảm 32,14%.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng kiểm tra công trình đường Hồ Chí Minh
giai đoạn 2 qua Pleicu
 
Tại các cuộc làm việc với lãnh đạo hai tỉnh Kon Tum và Gia lai Bộ trưởng Đinh La Thăng chia xẻ những khó khăn chung của các địa phương. Bộ trưởng ghi nhận một số kiến nghị của hai tỉnh như tăng cường vốn đẩy nhanh tiến độ xây dựng đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2, nâng cấp mở rộng QL24, QL14C, QL19, QL25, Sân bay Pleicu...
 
Tuy nhiên theo Bộ trưởng, hiện nay mục tiêu của Chính phủ là ưu tiên kềm chế lạm phát nên việc đầu tư cần phải rà soát, tính toán kỹ càng, đảm bảo mang lại hiệu quả cao. Bộ trưởng chỉ đạo, đối với các dự án lớn như đường Hồ Chí Minh, QL19… bên cạnh vốn ngân sách nên huy động các nguồn vốn khác bằng hình thức BOT hoặc BT.
 
Bộ trưởng đề nghị các địa phương cần phối hợp với các Ban QLDA trong việc giám sát chất lượng và tiến độ công trình, kể cả công trình địa phương và công trình của trung ương nằm trên địa bàn của địa phương mình, vì trước hết, chính địa phương sẽ hưởng lợi từ những công trình này.
 
Bộ trưởng Đinh La Thăng làm việc với lãnh đạo tỉnh Gia Lai
 
Tại hai tỉnh Kon Tum và Gia Lai, Bộ trưởng hoan nghênh trong quý I vừa qua đã làm tốt công tác đảm bảo TTATGT. Bộ trưởng đề nghị cần tiếp tục  triển khai một cách đồng bộ các giải pháp về xây dựng cơ sở hạ tầng, tuyên truyền giáo dục TTATGT, đồng thời xử lý nghiêm minh đối với những vi phạm nhằm giữ vững thành quả giảm TNGT mà các địa phương đã đạt được trong quý I/2012.
 
Tại tỉnh Gia Lai, Bộ trưởng Đinh La Thăng đã đến thăm Bến xe Liên tỉnh Đức Long Gia Lai. Đây là bến xe do tư nhân đầu tư xây dựng và tổ chức khai thác mang lại hiệu quả cao, góp phần lập lại trật tự trong vận tải khách liên tỉnh trong những năm qua.
 
Theo Báo GTVT
 
Thống kê truy cập