Cùng với dân, quyết làm xong sớm Quốc lộ 14 xuyên Tây Nguyên

31/10/2014

(GDVN) - Dọc Quốc Lộ 14 qua Tây Nguyên từ Kon Tum tới Đắk Nông có 3 dự án đầu tư BOT thuộc Đức Long, Quang Đức và Toàn Mỹ 14 cùng được khởi công từ giữa năm 2013.

 Đến nay Đức Long đã đạt 33%, Quang Đức đạt gần 25% và Toàn Mỹ 14 đã vượt lên dẫn đầu, đạt 42,6% so với tiến độ.

 Để đạt được tiến độ đó, nhà đầu tư Toàn Mỹ chỉ đạo các nhà thầu đoạn nào bằng phẳng vẫn rải đá trong mùa mưa, cuối tháng 10/2014 khi mùa khô vừa đến Toàn Mỹ 14 đã chỉ đạo các nhà thầu thảm bê tông nhựa. Đến ngày 28/10 đã thảm bê tông nhựa được 12km/29,25km, đạt 41%. 

 


Quốc lộ 14: Đơn vị thi công quyết tâm về đích trước 6 tháng

(GDVN) - Đó là quyết tâm của Công ty TNHH Đầu tư xây dựng lắp đặt công trình Toàn Mỹ 14 một trong những đơn vị đang triển khai dự án nâng cấp mở rộng Quốc lộ 14.

 Đến nay, dự án BOT Toàn Mỹ 14 đã tập kết được 100% vật liệu. Tuy nhiên, khó khăn trước mắt còn 17 hộ dân chưa chịu nhận tiền đền bù. Nếu giải quyết xong đến bù giải toả cho các hộ dân sớm, cùng với sự chuẩn bị chu đáo, đến tháng 4/2015 dự án BOT Toàn Mỹ 14 sẽ hoàn thành, sớm hơn chỉ đạo của Chính phủ 6 tháng.

 

Nhà thầu cam kết đảm bảo chất lượng cao nhất cho con đường.

Theo ghi nhận của Báo Giáo dục Việt Nam những ngày này trên công trường nhà đầu tư Toàn Mỹ 14 phát động thi đua "Sôi động thi công đường Hồ Chí Minh" với những hình ảnh thiết thực và sôi động.

Từ công tác rải đá cấp phối Toàn Mỹ 14 đã chỉ đạo đưa máy móc hiện đại đến thi công để bảo đảm chất lượng công trình.
Lu lèn lớp nền và đá cấp phối cũng phải dùng song song lu rung và lu đầm để tạo độ nén cộng hưởng tốt nhất.
Đại diện Công ty BOT Toàn Mỹ 14, cho biết: Ngoài tiền đền bù giải phóng mặt bằng cho các hộ dân, nhà đầu tư còn hỗ trợ 42 triệu đồng cho những hộ dân gặp khó khăn.
Ông Nguyễn Văn Huấn, Phó tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường HCM (bìa trái đang chỉ tay) đánh giá cao công tác tưới nhựa ngay sau khi mùa khô vừa đến của dự án BOT Toàn Mỹ 14, đã đi tiên phong trên QL14 qua Tây Nguyên.
Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban Quản lý dự án đường HCM (người chỉ tay), cho biết: "Đi kiểm tra công trường đường HCM chúng tôi nhiều khi rất "đau đầu" với các dự án BOT, vì họ cứ nghĩ họ bỏ kinh phí họ có quyền, nên nhiều khi không tiếp thu chỉ đạo của cơ quan quản lý nhà nước. Nhưng nhà đầu tư BOT Toàn Mỹ lại khác, họ nghiêm túc chấp hành các quy định, và chủ động xây dựng kế hoạch thi công khoa học, bảo đảm tiến độ và chất lượng công trình.
Thống kê truy cập