Đường HCM qua Kon Tum đẹp như lụa
Đầu tháng 5, p/v Báo Giao thông khảo sát thực tế dự án đường Hồ Chí Minh đoạn Tân Cảnh - Kon Tum, nhận thấy đoạn này đẹp như lụa.
Đại diện nhà thầu- Công ty CP Trường Long, cho biết: Để đảm bảo chất lượng công trình, đặc biệt là chất lượng bê tông nhựa, hạn chế hiện tượng “hằn lún vệt bánh xe”, các bên tham gia thực hiện dự án đã triệt để tuân thủ các tiêu chuẩn, chỉ đạo của Bộ Giao thông vận tải về việc tăng cường kiểm tra chất lượng cốt liệu đầu vào phục vụ cho việc sản xuất BTN (cụ thể như đá, cát, bột khoáng…) cũng như việc thí nghiệm thực tế để chọn ra hàm lượng nhựa tối ưu nhất. Chính vì vậy, hàm lượng nhựa khi thi công thực tế đã giảm so với thiết kế kỹ thuật dẫn đến giá thành BTN giảm hơn 8,8 tỷ đồng. Việc này góp phần làm cho tổng mức đầu tư công trình sau khi hoàn thành dự án giảm hơn 100 tỷ đồng so với tổng mức ban đầu. Ngoài ra trong quá trình thi công nhà thầu thi công đã mạnh dạn đầu tư thiết bị máy móc thi công mới, đồng bộ như: Trạm nghiền đá công suất 250m3/ng.đ, trạm trộn bê tông nhựa nóng có công suất 100tấn/h, thiết bị rải thảm bê tông nhựa nóng...., nhờ có máy móc, thiết bị mới đồng bộ mà chất lượng công trình cũng tăng lên.
Tại buổi thông tuyến, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường cho biết: Dự án đường HCM qua Kon Tum được thi công đúng theo thiết kế, đảm bảo yêu cầu về chất lượng, kỹ thuật, mỹ thuật và các tiêu chuẩn, quy chuẩn hiện hành. Quá trình thi công tuân thủ các biện pháp đảm bảo về an toàn lao động, phòng chống cháy nổ và vệ sinh môi trường.
Trích nguồn Báo Giao thông