Hàng trăm suất quà của CBCNV ngành GTVT gửi đến cựu TNXP nhân kỷ niệm Ngày Thương binh liệt sỹ 27/7

26/7/2018

Sáng nay, 25/7, lãnh đạo Công đoàn GTVT VN và đại diện Đảng ủy Bộ GTVT đã đến thăm và làm việc với Hội Cựu TNXP Việt Nam.

Chủ tịch Đỗ Nga Việt thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, CBCNV ngành GTVT trao món quà tri ân,
thông qua Trung ương Hội cựu TNXP Việt Nam gửi đến các cựu TNXP

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Hội Cựu TNXP Việt Nam Vũ Trọng Kim đánh giá, những năm qua, Bộ GTVT, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN luôn dành sự quan tâm tới đời sống của cựu Thanh niên xung phong (TNXP) Việt Nam nghèo, có hoàn cảnh khó khăn. Tính từ đầu năm đến nay, Quỹ đã hỗ trợ các cựu TNXP thông qua Trung ương Hội cựu TNXP 800 triệu đồng.

Chủ tịch Vũ Trọng Kim cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT,
Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội

“Thay mặt Ban chấp hành Hội Cựu TNXP Việt Nam và các cựu TNXP cả nước trân trọng và cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ hỗ trợ của Bộ GTVT, Quỹ XH-TT Công đoàn GTVT VN đối với hoạt động nghĩa tình đồng đội của Hội”, ông Kim gửi lời cảm ơn và cho biết thêm, sự ủng hộ của CBCNV GTVT sẽ đến trực tiếp cơ sở, địa chỉ trường hợp cựu TNXP khó khăn và có sự kiểm tra của Trung ương Hội. Vì đây là việc làm nghĩa tình thì phải trong sáng, trọn vẹn. Ông Nguyễn Trọng Kim cũng chia sẻ một số hoạt động lớn mà Trung ương Hội phối hợp các các cơ quan, địa phương thực hiện trong dịp kỷ niệm ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7 như: Rà soát, lên danh sách các di tích lịch sử về lực lượng TNXP; Thắp nến tri ân 13.500 liệt sĩ đã ngã xuống tại chiến trường nơi Trung ương Cục miền Nam đóng quân trong kháng chiến chống Mỹ…

Chủ tịch Đỗ Nga Việt khẳng định ngành GTVT sẽ luôn đồng hành, chia sẻ với lực lượng TNXP

Ông Đỗ Nga Việt, Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT VN cho biết, nhân kỷ niệm 71 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018), với tinh thần đồng hành và chia sẻ với lực lượng TNXP, Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN dành 650 triệu đồng để hỗ trợ xây dựng 10 “Nhà tình nghĩa” và trao tặng 100 suất quà tới các cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn.

“Món quà tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm của CBCNVC-LĐ ngành GTVT quan tâm, chia sẻ và tri ân đối với các cựu TNXP. Hiện nhiều đơn vị GTVT sau quá trình CPH, thoái vốn; đời sống, việc làm CBCNV còn nhiều khó khăn, vì vậy nguồn thu của Quỹ XH-TT cũng hạn chế. Mặc dù vậy, với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, “Đền ơn đáp nghĩa” CBCNV ngành GTVT sẽ luôn đồng hành, sát cánh cùng các cựu TNXP, sẵn sàng hỗ trợ nhiều nhất có thể”, ông Nga Việt khẳng định.

Được biết, từ năm 2014 đến nay, từ nguồn Quỹ Xã hội - Từ thiện Công đoàn GTVT VN đã hỗ trợ xây dựng 465 nhà tình nghĩa, tặng 4.83 sổ tiết kiệm, hỗ trợ 3.417 cựu TNXP có hoàn cảnh khó khăn. Tổng kinh phí cho các hoạt động này là 51,650 tỷ đồng, ngoài ra còn hàng trăm trường hợp hợp hỗ trợ trực tiếp từ các đơn vị trong ngành.

mt.gov.vn
Thống kê truy cập