Hoàn thiện tuyến chính cao tốc La Sơn - Túy Loan cuối tháng 4/2019

5/4/2019

Sáng nay (5/4), lãnh đạo Ban QLDA đường HCM kiểm tra hiện trường, đôn đốc tiến độ dự án đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan giai đoạn cán đích.

 

Keyword đầu tiên có dấu

Ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường HCM chỉ đạo Ban QLDA, nhà thầu... kiểm soạt chặt khối lượng hoàn thiện dứt điểm chính tuyến dự án La Sơn - Túy Loan trong tháng 4/2019. Ảnh: Xuân Huy

Đoàn trực tiếp lưu thông trên toàn tuyến dự án, ghi nhận các hạng mục trên tuyến chính cơ bản hoàn thành mặt đường bê tông nhựa (BTN), dự án đang tập trung công tác ATGT, hoàn thiện các hạng mục phụ trợ…

Theo ông Nguyễn Minh Khánh, Phó trưởng phòng điều hành dự án 4 (Ban QLDA đường HCM, phụ trách dự án đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan), hiện dự án đạt hơn 93%. Đáng kể, công tác thảm BTN đoạn Km 0 - Km 66 xong toàn bộ trong tháng 3/2018. Riêng đoạn nút giao Hòa Liên, đoạn cầu Km 56+345, đoạn đoạn Hòa Liên - Túy Loan… chưa thể hoàn thành do vướng GPMB…

Thống kê Ban QLDA đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan, hiện phía Huế còn vướng 6 vị trí GPMB, phía Đà Nẵng còn 15 hộ nút giao Hòa Liên, 7 vị trí mương dẫn, 7 hộ dân đoạn Km 59+500 (nằm kẹp giữa đường HCM và ĐT 601) vẫn chưa hoàn thành… Đặc biệt tại “điểm nóng” mặt bằng đoạn Hòa Liên - Túy Loan mới bàn giao được 1,5km/11,5km nhưng dạng xôi đỗ, xen kẹp không thể triển khai thi công.

Keyword đầu tiên có dấu

Đường HCM đoạn La Sơn - Túy Loan hay gọi "cao tốc" với quy mô nền đường 4 làn xe cơ giới... cơ bản hình thành

Thượng tá Nguyễn Tuấn Anh, Phó tổng giám đốc Tổng công ty XD Trường Sơn, đơn vị nỗ lực kiểm soát tiến độ, đẩy khối lượng gói ATGT. Hiện, phía Huế cơ bản hoàn thiện gói ATGT, những vị trí còn lại do vướng mắc mặt bằng dự kiến kết thúc vào cuối tháng 4 này.

Riêng phía Đà Nẵng, mới hoàn thành tôn hộ lan, các hạng mục đúc móng cọc, sơn kẻ đường còn chậm, chưa đồng bộ do mặt bằng bao giao chậm, một số vị trí lề chưa được hoàn thiện…

Theo ông Khánh, ngoài nguyên nhân khách quan do vướng mặt bằng, Ban đốc thúc nhà thầu tăng cường nhân vật lực, mũi thi công, tập trung công trường giai đoạn cao điểm cán đích; đảm bảo tiềm lực tài chính, công tác thanh thải, triển khai thi công ngay các vị trí sạt trượt trong đợt mưa cuối năm 2018…

Keyword đầu tiên có dấu

Đoạn đầu tuyến La Sơn, phía Huế công tác ATGT, sơn kẻ vạch đường cơ bản hoàn thành

Trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp kiểm đếm tiến độ dự án, ông Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban QLDA đường HCM đánh giá dự án có những chuyển biến tích cực, nhưng chưa đáp ứng các mục tiêu tiến độ. Ông Hoàng chỉ rõ 3 “nút thắt” còn tồn tại dự án về việc hoàn thiện tuyến chính, các vị trí chưa cán đích công tác thảm BTN, nút giao Hòa Liên, các vấn đề GPMB, lu rung, cản trở thi công, công tác ATGT…

“Ban phối hợp chặt địa phương để sớm tháo gỡ vấn đề mặt bằng, riêng công tác ATGT, vấn đề thanh quyết toán, Ban sẽ tổ chức các cuộc họp chuyên đề riêng để tháo gỡ kịp thời”, ông Hoàng nhấn mạnh.

Lãnh đạo Ban QDLA đường HCM yêu cầu trong tháng 4 này, các công tác còn lại trên tuyến chính phải cơ bản hoàn thành, để sớm thông tuyến, đưa vào khai thác bước đầu. Các kiến nghị liên quan công tác hoàn thiện, giải ngân, phát sinh giữa các nhà thầu, Ban QLDA đường HCM chỉ đạo Ban QLDA họp, làm việc cụ thể, tháo gỡ từng vướng mắc.

 

Theo ông Hoàng, giai đoạn hoàn thiện, các đơn vị dự án, nhà thầu phải tuân thủ nghiêm ngặt công tác đảm bảo ATGT, rào chắn đường không cho các phương tiện bên ngoài vào dễ gây mất ATGT như yêu cầu của địa phương.

Vấn đề hoàn nguyên thanh thải, hoàn trả đường công vụ... Ban chỉ đạo nhà thầu phải tập trung triển khai song song, không chủ quan lơ là để hoàn thiện đồng bộ, đảm bảo không để phát sinh các các kiến nghị từ nhân dân, địa phương khi đưa dự án vào khai thác.

 

Báo Giao thông
Thống kê truy cập