Họp giao ban tháng 2/2017

10/5/2017

Ngày 06/3/2017, Tổng Giám đốc Ban chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 2/2017 và kế hoạch triển khai tháng 3/2017. Tham dự họp có các đồng chí Lãnh đạo Ban và Lãnh đạo các bộ phận nghiệp vụ và đại diện Tư vấn giám sát (Công ty DINVAI).

 Sau khi đánh giá kết quả thực hiện của các bộ phận nghiệp vụ và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Tổng Giám đốc kết luận: Tiến độ triển khai các công việc trong tháng chậm so với kế hoạch, đặc biệt là tiến độ thi công dự án La Sơn - Túy Loan và một số dự án sử dụng vốn dư; công tác khắc phục hư hỏng QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên, Bình Phước chưa hoàn thành dứt điểm; tiến độ trình dự toán chính thức một số dự án sử dụng vốn dư và giải quyết dứt điểm các tồn tại để nghiệm thu, bàn giao dự án Năm Căn - Đất Mũi kéo dài,... Nguyên nhân chính của việc chậm tiến độ là do dư âm của kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, thời tiết không thuận lợi, mưa nhiều (đặc biệt là dự án La Sơn - Túy Loan), vốn kế hoạch 2017 chưa được giao,...Ngoài ra còn do việc triển khai chưa quyết liệt của các nhà thầu và bộ phận QLDA. Vì vậy trong thời gian tới, các phòng nghiệp vụ cần phải có phương án thực hiện bù phần công việc bị chậm, mỗi tháng phải xác định nhiệm vụ trọng tâm của tháng, lấy đó làm mục tiêu thực hiện. Nhiệm vụ trọng tâm của tháng 3 là nghiệm thu, bàn giao dự án Năm Căn - Đất Mũi, bên cạnh đó các công việc khác vẫn phải đảm bảo tiến độ yêu cầu, cụ thể như sau:

1. Các dự án sử dụng vốn dư

- Các GĐĐHDA tiếp tục đôn đốc các nhà thầu triển khai đồng loạt các hạng mục và đẩy nhanh tiến độ thi công đảm bảo thông nền đường vào 30/4/2017.

- Giao phòng KTTĐ:

+ Trình Bộ GTVT phê duyệt dự toán chính thức dự án Chợ Mới - Chợ Chu trước ngày 15/3; dự toán chính thức các gói thầu còn lại dự án Chơn Thành - Đức Hòa trình sau 5 ngày kể từ khi có văn bản chấp thuận chủ trương đối với các vấn đề thay đổi.

+ Làm việc với nhà thầu để sớm có văn bản của Bộ GTVT về việc xây dựng đơn giá sử dụng vật liệu Dolomit, cát ở dự án QL12B.

- Giao phòng KTKH:

+ Trình Bộ GTVT điều chỉnh cơ cấu TMĐT dự án đường dẫn cầu Bình Ca trước ngày 15/3/2017;

+ Trình kết quả chỉ định thầu gói thầu tuyến tránh Nho Quan dự án QL12B trước ngày 11/3/2017;

+ Làm việc với Ban PPP để sớm có chủ trương về đề cương bước lập dự án đầu tư dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa cũng như đôn đốc TEDI.S triển khai song song để có thể trình DAĐT trong tháng 3/2017.

2. Dự án La Sơn - Túy Loan

          - Giao phòng KTTĐ:

+ Đôn đốc TVTK khẩn trương cắm bổ sung cọc GPMB phần còn thiếu trước ngày 15/3/2017.

+ Báo cáo Bộ GTVT trước 9/3/2017 xin chủ trương về thời điểm tính giá đá sử dụng cho bê tông nhựa.

+ Đôn đốc TVTK trình dự toán chính thức trình duyệt trong tháng 3 và hoàn thành dứt điểm trong tháng 4/2017.

- BĐH La Sơn tổ chức họp nội bộ để giải quyết một số nội dung: chấn chỉnh công tác cán bộ (chủ động đề xuất điều chuyển hoặc thay thế, bổ sung cán bộ nếu cần); yêu cầu cán bộ thường trực trên hiện trường để sát sao và cụ thể hơn trong công tác điều hành cũng như kịp thời giải quyết các vướng mắc; đề xuất giải pháp đột phá để đẩy nhanh tiến độ thi công. Báo cáo Tổng Giám đốc kết quả cuộc họp trước 10/3/2017. Trên cơ sở đó Tổng Giám đốc chủ trì họp để quyết toán.

3. Đoạn Năm Căn - Đất Mũi: Yêu cầu phòng QLDA6, QLDA8:

- Bám Bộ GTVT để sớm có ý kiến xử lý các hạng mục đất đắp bao, bù lún gói thầu số 1, nâng cao độ đường đỏ Km13+740 - Km16+160 & xử lý ổn định nền đường gói 12 và các vấn đề khác phục vụ công tác nghiệm thu, bàn giao.

- Đôn đốc nhà thầu hoàn thiện hiện trường và hồ sơ để nghiệm thu cơ sở trong khoảng từ ngày 13 - 15/3/2017 và nghiệm thu cấp Nhà nước từ ngày 15 - 20/3/2017, bàn giao trong tháng 3.

4. Công tác quyết toán

- Dự án BOT Nam Bình Định: BĐH đôn đốc Nhà đầu tư trình quyết toán phần bù giá trước ngày 10/3/2017.

- Dự án BOT Bắc Bình Định: Giao Phó TGĐ Lê Thanh Bình phân công cụ thể nhiệm vụ cho từng bộ phận, cá nhân liên quan để đảm bảo tiến độ trình quyết toán trước 31/3/2017; Yêu cầu họp kiểm điểm tiến độ hàng tuần.

- Dự án TPCP QL1: BĐH đôn đốc các nhà thầu hoàn thiện dự toán (bao gồm cả việc cập nhật giá cát theo thông báo của Liên Sở Tài chính - Xây dựng Bình Định), điều chỉnh giá và quyết toán đúng tiến độ yêu cầu.

5. Công tác khắc phục hư hỏng dự án QL1 và các dự án Tây Nguyên, Bình Phước: Các GĐĐHDA rà soát, đôn đốc các nhà thầu hoàn thành dứt điểm sửa chữa hư hỏng trước 15/3/2017. Riêng phần sửa chữa gói thầu số 4 dự án TPCP Đăk Lăk của Công ty 482, nếu đến ngày 10/3/2017 nhà thầu vẫn không tiến hành sửa chữa, giao phòng KTKH báo cáo Bộ GTVT giao cho đơn vị khác thực hiện.

6. Phòng KTKH khẩn trương trình Bộ GTVT điều chỉnh dự án TPCP QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định trong đó lưu ý cập nhật bổ sung phần nút cổ chai đoạn Km1211+110 - Km1211+799.

7. Phòng QLDA9 làm việc với tỉnh Phú Thọ để sớm có văn bản của Tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ về việc hỗ trợ kinh phí xây dựng khu tái định cư dự án cầu Ngọc Tháp và tuyến nối QL2 với QL32.

8. Giao các Phó TGĐ chỉ đạo các bộ phận liên quan (phòng TCKT, Văn phòng, KTTĐ, bộ phận QLDA) họp với các nhà thầu để xử lý dứt điểm việc thực hiện các kết luận Thanh tra, Kiểm toán.

9. Văn phòng rà soát, tham mưu cho Tổng Giám đốc điều chỉnh quy chế làm việc về nội dung giao cho bộ phận QLDA trực tiếp xử lý các vấn đề bổ sung, phát sinh trong quá trình thi công (kể cả dự toán) để đảm bảo tiến độ.

Thống kê truy cập