Họp giao ban tháng 7 năm 2016

10/5/2017

Ngày 01/8/2016, Tổng Giám đốc Ban đã chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 7 và kế hoạch triển khai các tháng cuối năm 2016. Tham dự họp có các đồng chí Lãnh đạo Ban, Lãnh đạo các bộ phận nghiệp vụ và đại diện Tư vấn giám sát (Công ty DINVAI).

 Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện tháng 7 của các bộ phận nghiệp vụ, Tổng Giám đốc đánh giá hiện nay tiến độ giải ngân các dự án TPCP rất chậm, không hoàn thành được kế hoạch vốn được giao, trong khi công tác này là một trong những tiêu chí quan trọng để đánh giá năng lực Ban QLDA. Vì vậy, Tổng Giám đốc yêu cầu các Phó TGĐ chỉ đạo quyết liệt các bộ phận liên quan tập trung cao độ tháo gỡ các vướng mắc để đẩy nhanh công tác giải ngân, quyết tâm đến 30/9/2016 phải giải ngân tối thiểu 30% kế hoạch vốn điều chỉnh, đến cuối năm 2016 hoàn thành giải ngân kế hoạch vốn điều chỉnh. Song song với đó, nhiệm vụ trọng tâm của tháng 8 là tiếp tục triển khai công tác quyết toán đúng tiến độ và đẩy nhanh các thủ tục để khởi công các dự án sử dụng vốn dư trong tháng 9/2016, cụ thể:

1. Công tác giải ngân:

- Các Phó TGĐ chỉ đạo các bộ phận QLDA đẩy nhanh tiến độ thanh toán khối lượng hoàn thành còn lại (nếu có), đồng thời hoàn tất các thủ tục phấn đấu trong tháng 8 giải ngân hết các khối lượng đã hoàn thành. Giao phòng KTKH theo dõi, đánh giá kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ban.

- Điều chỉnh, bổ sung dự toán:

+ Các phòng KTTĐ và KTKH phối hợp với các GĐĐHDA hoàn thiện thủ tục khẩn trương trình Bộ GTVT phê duyệt dự toán điều chỉnh các DA Tây nguyên và Bình Phước trước 10/8/2016.

+ Phần khối lượng điều chỉnh trượt giá: tiến hành song song với quá trình điều chỉnh dự toán, giao phòng KTKH lập đề cương mẫu hướng dẫn các GĐ ĐH, Tư vấn, nhà thầu thực hiện. Hoàn thành trước 7/8/2016, sau đó gửi các GĐĐH để các GĐĐH gửi các nhà thầu, Tư vấn thực hiện.

+ Các GĐĐH đôn đốc các nhà thầu xác nhận khối lượng 2 dự án BOT Bình Định phục vụ điều chỉnh dự toán lần cuối trước 15/8/2016.

- Phòng KTKH phối hợp với phòng QLDA3 lập lịch mời UBND tỉnh Bình Phước họp giải quyết dứt điểm việc quyết toán và giải ngân đối với 2 dự án BOT Cây Chanh - Cầu 38, Đồng Xoài - Chơn Thành giai đoạn Tỉnh làm CQNNCTQ cũng như công tác quyết toán GPMB các dự án trên địa bàn tỉnh Bình Phước. Dự kiến họp ngày 10/8/2016.

- Bảo lãnh hợp đồng đối với những khối lượng bổ sung, phát sinh đã thực hiện và bù giá: Phòng KTKH chủ trì, phối hợp với phòng TCKT nghiên cứu các quy định hiện hành, tham mưu cho Lãnh đạo Ban việc có phải bảo lãnh hợp đồng bổ sung hay không để tháo gỡ nhằm giải ngân phần khối lượng đã thực hiện. Tiến độ xong trước 10/8/2016.

2. Công tác quyết toán:

- Các Phó TGĐ trực tiếp chỉ đạo các GĐĐHDA hoàn thiện hồ sơ quyết toán các dự án.

- Giao phòng TCKT là đầu mối theo dõi sát sao diễn biến công tác quyết toán, kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ban để chỉ đạo thực hiện đảm bảo tiến độ.

3. Các dự án sử dụng vốn dư QL1 & đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên:

Các phòng KTTĐ, KTKH, phối hợp với các phòng QLDA khẩn trương hoàn thành trình duyệt TKBVTC, dự toán và lựa chọn nhà thầu xây lắp trong tháng 8, để thi công vào tháng 9/2016. Lưu ý: Phòng KTTĐ đôn đốc TVTK khẩn trương hoàn thành TKBVTC, dự toán để trình Bộ ít nhất 1 gói thầu/1 dự án vào đầu tháng 9.

4. Dự án La Sơn - Túy Loan:

- Dự toán chính thức: Hiện đã cơ bản hoàn thành, đã trình 30/31 gói thầu, còn gói thầu hầm Mũi Trâu, yêu cầu phòng KTTĐ tập trung nhân lực để sớm trình Bộ phê duyệt.

- Hiện nay, tiến độ dự án đã bắt kịp tiến độ điều chỉnh, yêu cầu BĐH DA đôn đốc nhà thầu duy trì tiến độ thi công, đồng thời theo dõi sát sao để xử lý kịp thời các nhà thầu có nguy cơ chậm tiến độ.

- Giao phòng KTKH chủ trì phối hợp với nhà đầu tư khẩn trương hoàn thiện hồ sơ pháp lý để trình Bộ KHĐT điều chỉnh giấy phép đầu tư.

5. Dự án QL1:

- Các GĐĐHDA phối hợp cùng các đơn vị liên quan rà soát và khẩn trương hoàn thiện việc khắc phục các hư hỏng mặt đường, các tồn tại khác (nếu có). Hoàn thành dứt điểm để bàn giao ngay trong tháng 8/2016. Đồng thời đôn đốc, chỉ đạo việc quyết toán theo đúng tiến độ yêu cầu.

- Phòng KTKH, BĐHBĐ, Văn phòng phối hợp với nhà đầu tư BOT Nam Bình Định tiếp tục giải trình dự thảo kết luận của Thanh tra Bộ KH&ĐT và chuẩn bị thanh tra dự án BOT Bắc Bình Định.

6. Công tác thanh tra, kiểm toán:

- Các dự án đang thanh tra, kiểm toán: Các bộ phận liên quan tiếp tục làm việc với các cơ quan Thanh tra, Kiểm toán để cung cấp hồ sơ tài liệu cũng như chủ động nắm bắt diễn biến công tác thanh tra, kiểm toán.

- Đối với các nội dung đoàn Thanh tra, Kiểm toán đã được Ban thống nhất, yêu cầu các bộ phận liên quan rà soát và thực hiện ngay trong bước dự toán và thanh toán của các gói thầu, nhà thầu liên quan.

7. Giao Phó TGĐ Lê Thanh Bình chỉ đạo phòng QLDA6, QLDA 8 làm việc với các cơ quan tham mưu của Bộ GTVT để sớm bàn giao cầu Năm Căn và các cầu đã hoàn thành thuộc đoạn Năm Căn - Đất Mũi.

Thống kê truy cập