Khi cán bộ văn phòng bê vữa làm đường vào bản cho dân

14/12/2015

Cùng với tặng 80 triệu đồng, cán bộ, chuyên viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh góp sức làm đường cho người dân.

 
Đường vào thôn Nà Bưa bắt đầu được làm từ ngày 13/12 bằng số tiền 80 triệu đồng
do Công đoàn Ban QLDA đường Hồ Chí Minh gửi tặng

Ngày 13/12, cán bộ, công đoàn viên Công đoàn Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí  Minh (Bộ GTVT) và Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Kạn đã về xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn tặng 80 triệu đồng làm đường và trực tiếp đóng góp công sức cùng chính quyền xã, người dân làm đường vào thôn Nà Bưa, xã Thượng Ân, huyện Ngân Sơn, tỉnh Bắc Kạn.

Ba gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã cũng được tặng 25 triệu đồng/gia đình để xây dựng nhà kiên cố, giúp họ vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Ông Danh Thiêm Huy, Chủ tịch UBND xã Thượng Ân cho biết, xã có hơn 2.000 dân, trong đó có hơn 27% hộ gia đình là nghèo. Thu nhập của người dân chủ yếu từ nông nghiệp, với các loại cây trồng như ngô, sắn, lúa, thuốc lá. Cuộc sống ở một số thôn bản hiện rất khó khăn do chưa có đường giao thông nông thôn kiên cố, chưa có điện lưới, không có chợ. "Sự hỗ trợ vật chất, công sức của đơn vị và các nhà hảo tâm có ý nghĩa thiết thực cả về vật chất và tinh thần cho người dân xã chúng tôi", ông Huy nói.

Sau đây một số hình ảnh mà PV Báo Giao thông ghi lại:



Cùng với tài trợ tiền làm đường và một chiếc máy trộn bê tông cho xã, hơn 20 cán bộ, công đoàn viên, thanh niên của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và Văn phòng Tỉnh ủy Bắc Kạn trực tiếp góp sức cùng người của xã Thượng Ân, người dân thôn Nà Bưa xây dựng đường.

Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy Bắc Kạn Nguyễn Hoàng Hiệp (cầm thước) và Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng (thứ ba từ trái) cũng trực tiếp hướng dẫn bà con kỹ thuật làm đường bê tông để đảm bảo chất lượng

50 chiếc chăn ấm, 300 áo phao, 2.000 cuốn vở viết, đồ chơi cho trẻ mầm non cũng được cán bộ, chuyên viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, Công ty CP tập đoàn xây dựng Thăng Long và một số gia đình của cán bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, các nhà hảo tâm gửi tặng các hộ gia đình nghèo, trẻ em xã miền núi Thượng Ân

Ông Lâm Văn Hoàng, Tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết: "Cán bộ, nhân viên Ban QLDA đường Hồ Chí Minh nhiều năm qua có truyền thống tương thân, tương ái. Chỉ trong thời gian ngắn phát động thực hiện chủ trương của Bộ GTVT về quyên góp vật chất hỗ trợ đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở Bắc Kạn, Công đoàn đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình của mọi người dành tặng người dân nghèo, trẻ em xã Thượng Ân" 

Báo Giao thông

Thống kê truy cập