Thứ trưởng Lê Đình Thọ thị sát Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn

15/6/2020

Trong ngày 12/6/2020, Đoàn công tác của Bộ Giao thông vận tải do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn đã kiểm tra tình hình triển khai thi công Dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn và công tác chuẩn bị bàn giao đưa vào sử dụng Dự án La Sơn - Tuý Loan; hầm Hải Vân và một số dự án thành phần khác.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ chỉ đạo tại hầm Mũi Trâu

Chỉ đạo tại công trường, Thứ trưởng yêu cầu Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phối hợp với địa phương, nhà thầu triển khai tốt các phương án tổ chức thi công dự án một cách nghiêm túc, khẩn trương theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Thứ trưởng đốc thúc tiến độ từng dự án thành phần

"Đây không chỉ là dự án trọng điểm của Ngành GTVT mà còn là của quốc gia. Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh phải quản lý tốt dự án, đảm bảo cả về tiến độ, chất lượng công trình theo đúng kế hoạch", Thứ trưởng chỉ đạo cương quyết.

Trao đổi với Cổng Thông tin Bộ GTVT về tiến độ công trình, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng cho biết, Ban QLDA quán triệt tinh thần chỉ đạo vủa Chính phủ và Bộ GTVT nên đã và đang đôn đốc các nhà đầu tư, nhà thầu triển khai ngay các gói thầu khi có mặt bằng.

Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh báo cáo tiến độ Dự án

"Hầu hết các các địa phương có vùng dự án đi qua phối hợp tốt nên các gói thầu được thi công đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng. Tuy nhiên, phần dự án phía Huế còn bị tình trạng xôi đỗ do mặt bằng chậm nên ảnh hưởng ít nhiều tới Dự án, song Ban đang đốc thúc để đạt tiến độ như yêu cầu", Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng chia sẻ.

Được biết, Dự án cao tốc La Sơn-Túy Loan thuộc Dự án đường Hồ Chí Minh trùng với hệ thống tuyến cao tốc Bắc- Nam, được thực hiện theo hình thức hợp đồng Xây dựng-Chuyển giao (BT) với tổng chiều dài 77,6km, trong đó bao gồm đoạn La Sơn-Hòa Liên (Km0-Km66) và đoạn Hòa Liên-Túy Loan (Km66-Km78). Tổng vốn đầu tư trên 11.000 tỷ đồng.

Điểm đầu của cao tốc đặt tại ngã ba La Sơn (huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế) và điểm cuối đặt tại nút giao thông Túy Loan (xã Hòa Nhơn, huyện Hòa Vang, Đà Nẵng).

Cao tốc La Sơn-Túy Loan là đoạn tuyến cao tốc được xây dựng trên khu vực địa hình, địa chất phức tạp với nhiều kỹ thuật khó được xử lý trong quá trình thi công. Sau khi được thông xe, tuyến đường này sẽ kết nối toàn tuyến nhánh phía đông đường Hồ Chí Minh, nối tuyến với cao tốc Đà Nẵng-Quảng Ngãi và Cam Lộ-La Sơn trong tương lai.

Cổng TT Bộ GTVT
Thống kê truy cập