Tổ chức sơ kết công tác đảng 6 tháng đầu năm 2016

10/8/2016

Sáng 10/8, Đảng bộ Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã tổ chức sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016. Đồng chí Phạm Công Bổng, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, đã tới dự và phát biểu ý kiến chỉ đạo.


Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng và
Bí thư Đảng ủy Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng chủ trì Hội nghị

Báo cáo của Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, 6 tháng đầu năm 2016, vượt qua nhiều thách thức, khó khăn, Đảng bộ Ban đã lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ, kế hoạch đề ra trong Nghị quyết Hội nghị Đảng bộ lần thứ nhất năm 2016, trong đó hoàn thành việc thẩm định nguồn vốn, trình và được Bộ GTVT phê duyệt 7 dự án, hạng mục dự án sử dụng vốn dư QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; triển khai công tác chuẩn bị đầu tư 6 DA BT, BOT; đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án BT La Sơn - Túy Loan, dự án BOT đoạn từ QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL32; hoàn thành nghiệm thu, bàn giao đưa vào sử dụng, thu phí và tiến hành quyết toán các dự án hoàn thành cuối năm 2015; phối hợp với các cơ quan thanh tra, kiểm toán thực hiện thanh tra, kiểm toán các dự án theo kế hoạch cũng như chủ động mời các cơ quan Thanh tra, Kiểm toán, thanh, kiểm tra các dự án kể cả các dự án đang triển khai thi công để kịp thời phát hiện, chấn chỉnh các sai sót (nếu có).
 


Toàn cảnh Hội nghị

Về công tác Đảng, Đảng bộ Ban luôn quan tâm công tác giáo dục, rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức về chính trị tư tưởng và phẩm chất đạo đức cách mạng cho toàn thể đảng viên, cán bộ, viên chức của Ban; phổ biến, quán triệt Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp; thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Trung ương 3 khóa X, Kết luận 21 về công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí, đồng thời tích cực đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị. Về công tác xây dựng tổ chức Đảng, thời gian qua, Đảng ủy Ban cũng hết sức quan tâm đồng thời quán triệt theo tinh thần việc xây dựng tổ chức Đảng phải luôn gắn liền với công tác tổ chức điều hành quản lý dự án và công tác xây dựng khối đoàn kết thống nhất; việc sinh hoạt định kỳ tại các chi bộ phải đi vào thực chất, đặc biệt là việc tổ chức và chất lượng các buổi sinh hoạt chuyên đề. Nhờ đó, các Chi bộ trực thuộc từng bước đã có những chuyên biến tích cực trong sinh hoạt Đảng, trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Bên cạnh đó, thực hiện công tác kiểm tra theo quy định, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Ban đã xây dựng Quy chế làm việc, Chương trình kiểm tra giám sát trong nhiệm kỳ và Kế hoạch kiểm tra hàng năm. Nửa đầu năm 2016, Đảng ủy và UBKT Đảng ủy Ban đã tiến hành kiểm tra, giám sát hồ sơ, sổ ghi biên bản của Chi bộ, sổ tay đảng viên và sinh hoạt định kỳ của 05 Chi bộ trực thuộc theo quy định tại Điều 30 và 32 của Điều lệ Đảng.

Trong nửa cuối năm 2016, Đảng ủy Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xác định các nhiệm vụ chính  là hoàn thiện các thủ tục để thi công 06 dự án, hạng mục dự án sử dụng vốn dư của QL1 và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên; đẩy nhanh tiến độ thi công dự án La Sơn - Túy Loan, dự án BOT QL2 đến Hương Nộn và nâng cấp mở rộng QL32; Quyết toán các dự án hoàn thành đúng tiến độ...Tiếp tục triển khai thực hiện Kế hoạch kỷ niệm 17 năm ngày thành lập Ban gắn với kỷ niệm 71 năm Ngày truyền thống Ngành GTVT và 50 năm thành lập Công đoàn GTVT Việt Nam; phổ biến kịp thời các chỉ thị, nghị quyết của Đảng ủy các cấp đến từng chi bộ, đảng viên. Nhất là việc tiếp tục quán triệt và đưa Nghị quyết Trung uơng 4, khóa XI về công tác xây dựng Đảng và Chỉ thị số 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào cuộc sống; đổi mới phương thức tổ chức và nâng cao chất lượng học tập, quán triệt nghị quyết, chỉ thị, kết luận của Đảng ủy các cấp cho cán bộ, đảng viên; tiếp tục củng cố, kiện toàn và nâng cao chất lượng tổ chức, bộ máy, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, nâng cao chất lượng, hiệu quả việc cấp ủy tham gia ý kiến trong công tác tổ chức bộ máy và cán bộ của Ban, đồng thời đẩy mạnh, nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật Đảng.
 

Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT Phạm Công Bổng cho rằng trong lúc các Ban QLDA thuộc Bộ đều có những khó khăn về nguồn vốn, về công việc, nững kết quản mà ban QLDA đường Hồ Chí Minh đạt được, cả về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, cả về công tác Đảng, là rất đáng biểu dương. Thay mặt Đảng ủy Bộ GTVT, đồng chí Phó Bí thư thường trực đã chúc mừng Ban QLDA Hồ Chí Minh nhân kỷ niệm 17 năm thành lập cũng như những thành tích mà cán bộ đảng viên, viên chức của Ban đã đạt được trong 6 tháng đầu năm 2016. Đồng tình với những nhiệm vụ mà Đảng Bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đặt ra trong 6 tháng cuối năm 2016, đồng chí Phạm Công Bổng đề nghị cần lưu ý để thực hiện một cách sâu sắc, rõ nét hơn trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị làm sáo để các dự án được thực hiện đúng pháp luật đúng quy định của nhà nước từ chuẩn bị dự án, đảm bảo tiến độ chất lương cho đến quyết toán khi dự án hoàn thành. Về công tác Đảng, Đảng bộ Ban cần triển khai tốt chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tường, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, trong đó mỗi đảng viên phải xác định các việc làm cụ thể học tập theo tấm gương của Bác trong 6 tháng cuối năm. Bên cạnh đó, Đảng bộ Ban cũng cần tiếp tục đổi mới phương pháp lãnh đạo của Đảng, tăng cường kiểm tra đôn đốc hoạt động của các chi bộ trong công tá học tập, triển khai các nghị quyết, chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên.
 

Bí thư Đảng ủy Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng phát biểu kết luận Hội nghị

Thay mặt Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đồng chí Lâm Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy, đã cảm ơn các ý kiến chỉ đạo của đồng chí Phạm Công Bổng và hứa sẽ nghiêm túc tiếp thu và chỉ đạo Đảng bộ ban QLDA đường Hồ Chí Minh thực hiện trong các tháng còn lại của năm 2016. Bí thư Đảng ủy Lâm Văn Hoàng cũng đề nghị các chi bộ, đảng viên trong Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong thời gian tới cần tập trung kiện toàn công tác tổ chức, cán bộ cho phù hợp với tình hình mới, chỉ đạo các bộ phận thực hiện thắng lợi các mục tiêu mà Đảng bộ đã đề ra, tổ chức tốt việc triển khai các nghị quyết của Đảng ủy cấp trên, của mỗi chi bộ cũng như nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ , đảm bảo các buổi sinh hoạt chị bộ thực sự dân chủ, đoàn kết.  


 
mt.gov.vn
Thống kê truy cập