Về công tác xây dựng cơ bản, Bộ trưởng Đinh La Thăng biểu dương Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã quản lý dự án rất tốt đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình đồng thời rà soát và loại bỏ được các nhà đầu tư không đủ năng lực.
Bộ trưởng cũng yêu cầu chung các cơ quan, đơn vị, nhất là các Ban QLDA kiểm tra chất lượng vật liệu, thẩm định phương pháp thi công …phải tập trung xử lý bằng được hiện tượng hằn lún bánh xe trên đường; Rà soát thiết kế để giảm đầu tư, dừng các dự án không thật sự cần thiết và không mang lại hiệu quả kinh tế.
“Như tuyến tránh Gia Nghĩa (Đắk Nông), đường Gia Nghĩa rất đẹp 6 làn xe, không cần thiết phải làm tuyến tránh, sẽ tiết kiệm được gần 2000 tỷ đồng. Tiền này sẽ để phục vụ các dự án khác cần thiết hơn cho nhân dân như cầu treo hoặc các công trình giao thông phục vụ dân sinh khác”, Bộ trưởng nhấn mạnh.
Bộ trưởng cũng lưu ý các đơn vị nỗ lực hoàn thành tiến độ QL3 vào tháng 9/2014; Sửa chữa một số đoạn trên QL27 để đảm bảo êm thuận; Tổng cục ĐBVN phải lưu ý kiểm soát việc xây dựng và vận hành các trạm thu phí đường bộ...
“Đường còn xấu, chưa hoàn thiện thì không được phép thu phí của người dân”, Bộ trưởng yêu cầu.
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng yêu cầu các đồng chí Thứ trưởng phụ trách ngành, lãnh đạo các cơ quan, đơn vị tập trung quản lý các đường cao tốc; xây dựng kế hoạch, giải pháp phát triển vận tải thủy, đường thủy nội địa nhất là trong thời điểm mùa mưa bão đang đến gần; tiếp tục triển khai đóng tàu vỏ thép cho ngư dân; xã hội hóa hạ tầng hàng hải; tiếp tục kiểm soát chất lượng và chống tiêu cực trong công tác đăng kiểm, không chấp nhận các trường hợp quá tải cũng như thay đổi thiết kế phương tiện …nhằm đảm bảo kết cấu hạ tầng giao thông cũng như kiểm soát tốt TT ATGT.
Trích trang điện tử Bộ GTVT