Yêu cầu chấn chỉnh công tác tư vấn giám sát tại các dự án mở rộng Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên

7/5/2014

 Ngày 6/5, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng vừa ký ban hành Công văn gửi các Ban Quản lý dự án (QLDA) trực thuộc Bộ GTVT; các Chủ đầu tư Dự án Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên sử dụng vốn trái phiếu Chính phủ về việc chấn chỉnh công tác tư vấn giám sát tại các Dự án mở rộng Quốc lộ 1 và Đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên.

Theo đó, để đảm bảo yêu cầu tiến độ và chất lượng thi công xây dựng của các công trình, dự án trên, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng yêu cầu lãnh đạo các nhà thầu, tư vấn giám sát (TVGS) khẩn trương rà soát, bố trí và tăng cường đầy đủ lực lượng TVGS đủ năng lực theo quy định, phù hợp với sơ đồ tổ chức các mũi thi công và tiến độ thi công của các nhà thầu thi công; đồng thời, chấn chỉnh công tác tổ chức, thực hiện TGVS hiện trường theo đúng quy định của Quy chế tạm thời hoạt động TVGS xây dựng công trình trong Ngành GTVT ban hành theo Quyết định số 3173/QĐ-BGTVT ngày 11/10/2013 của Bộ trưởng Bộ GTVT; phối hợp tích cực với các Ban QLDA, các chủ đầu tư và nghiêm túc thực hiện các yêu cầu và chỉ đạo trong việc chấn chỉnh và tăng cường lực lượng, tổ chức công tác TVGS theo quy định của hợp đồng và các quy định liên quan khác.

Bên cạnh đó, Bộ trưởng cũng yêu cầu các Ban QLDA, các chủ đầu tư khẩn trương kiểm tra việc bố trí lực lượng của các tổ chức TVGS; chỉ đạo các tổ chức TVGS triển khai các nội dung và nhiệm vụ theo đúng quy định của hợp đồng và Quy chế tạm thời về hoạt động TVGS nêu trên; thường xuyên kiểm tra và kiên quyết chấn chỉnh kịp thời những hiện tượng nêu trên để bảo đảm sự phối hợp hiệu quả giữa các nhà thầu TVGS và nhà thầu thi công trong việc thực hiện dự án và nghiệm thu trong quá trình thi công, đáp ứng theo đúng yêu cầu tiến độ.

"Ngoài ra, các Ban QLDA và các chủ đầu tư phải nghiêm khắc và kiên quyết xử lý hoặc thay thế các đơn vị, cá nhân không thực hiện đúng các yêu cầu quy định của hợp đồng về thi công, nghiệm thu cũng như có các hành vi vi phạm hoặc gây ảnh hưởng đến tiến độ và chất lượng thi công công trình; báo cáo và đề xuất với Bộ GTVT các vấn đề tồn tại và các hành vi vi phạm nằm ngoài phạm vi thẩm quyền của Ban QLDA và chủ đầu tư để Bộ GTVT xem xét, xử lý theo quy định", công văn nêu rõ.

Nguồn: Bộ GTVT

Thống kê truy cập