Xem xét cấm xe cỡ lớn đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn

15/3/2024

Cục Đường bộ đang cân nhắc phương án hạn chế phương tiện cỡ lớn như xe đầu kéo, xe giường nằm đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Thông tin này được nêu trong cuộc họp giữa Cục Đường bộ, Ủy ban An toàn giao thông quốc gia và Cục CSGT để tăng cường đảm bảo an toàn giao thông trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn.

Trao đổi với phóng viên, lãnh đạo Phòng Quản lý bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông (Cục Đường bộ Việt Nam) cho biết lãnh đạo Cục CSGT đã trao đổi với Cục trưởng Cục Đường bộ, qua đó thấy cần phân tích một số loại phương tiện trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn xem có tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn hay không.

Xem xét cấm xe cỡ lớn đi vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn - 1

Cao tốc Cam Lộ - La Sơn ở bên trái và quốc lộ 1 (tuyến tránh TP Huế) ở bên phải (Ảnh: Vi Thảo).

"Qua việc đếm và phân loại xe, nếu xác định xe tải lớn và xe giường nằm là nguyên nhân dẫn đến mất an toàn giao thông thì mới tính đến việc cấm các phương tiện này", vị này chia sẻ. 

Hiện cao tốc Cam Lộ - La Sơn được thiết kế chạy song song với quốc lộ 1 (đoạn tránh TP Huế). Sau 2 vụ tai nạn thảm khốc trên cao tốc, phóng viên Dân trí đã ghi nhận xu hướng chuyển sang đi quốc lộ 1 của nhiều chủ phương tiện.

Tuy nhiên, tình trạng tai nạn xảy ra trên cao tốc không có nghĩa là việc lưu thông trên quốc lộ an toàn hơn. Mới đây, vào đêm 10/3, trên đoạn tránh TP Huế đã xảy ra vụ tai nạn giữa xe khách và xe máy khiến 2 người đi xe máy tử vong.

Việc cấm xe khách và xe tải lớn chạy trên cao tốc sẽ cần được cân nhắc kỹ, bởi đây là các loại phương tiện có vai trò lớn trong phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, du lịch, logistics...

Dan tri
Thống kê truy cập