Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải giữ vững thương hiệu đầu ngành GTVT

5/1/2022

Theo Thứ trưởng Lê Đình Thọ, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã nhạy bén, đổi mới kịp thời để tìm ra giải pháp hữu hiệu để hoàn thành nhiệm vụ.

Ngày 4/1, Ban Quản lý Dự án (QLDA) Đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2021, triển khai kế hoạch, nhiệm vụ năm 2022 cả Đảng bộ, Chính quyền, Công đoàn; Hội nghị viên chức người lao động năm 2022.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, đồng chí Lê Đình Thọ - Ủy viên Ban Cán sự Đảng, Thứ trưởng Bộ GTVT đã biểu dương toàn thể đảng viên, viên chức, người lao động trong Đảng bộ Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đều thể hiện quyết tâm khắc phục mọi khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng trong năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đánh giá, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã rất nhạy bén, đổi mới kịp thời để giải quyết những khó khăn, vướng mắc, tìm ra giải pháp hữu hiệu để hoàn thành nhiệm vụ với khối lượng công việc rất lớn và phức tạp.

IMG_6817
Thứ trưởng Lê Đình Thọ biểu dương Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh khắc phục mọi khó khăn do dịch Covid-19 gây ra, hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị, xây dựng Đảng.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ đặc biệt biểu dương những cán bộ, CNVC của Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh tận tình, tâm huyết, dốc sức với công việc, ngày đêm không quản mưa, nắng trên công trường với bao nỗi nhọc nhằn. Có nhiều người cả 10 tháng nay chưa được về với gia đình.

Cùng với đó, Thứ trưởng cho rằng, các Ban QLDA nói chung phải luôn giữ được nhiệt huyết với phát triển GTVT. Trong đó, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh là cơ quan được mang tên Bác, đây là niềm tự hào to lớn. Thứ trưởng yêu cầu Ban phải tích cực hơn nữa trong việc đổi mới tư duy, phương thức quản lý mới để đảm bảo bắt kịp các xu hướng phát triển hiện đại hóa, các mô hình mới trong tương lai.

 “Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải là ‘Top 1’ trong 7 Ban QLDA của Bộ GTVT, phải giữ vững được thương hiệu, bảo vệ được thương hiệu, phát huy truyền thống của mình, xứng đáng với tên Bác. Phải làm để khi nhắc đến tên Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh, người ta phải nghĩ ngay rằng, đây là Ban chủ lực của ngành GTVT trong việc phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng GTVT”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu.

Bước vào năm 2022 với rất nhiều cơ hội, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh tập trung nỗ lực hoàn thành dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn. Tuyến cao tốc La Sơn - Túy Loan giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn đọng để hoàn thành bàn giao trong tháng 1. Dự án Hòa Liên – Túy Loan có nhiều khó khăn, vướng mắc nên Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh phải tập trung mọi nguồn lực, trí tuệ để tìm cho được phương pháp hữu hiệu giải quyết tồn tại, nhất là khâu giải phóng mặt bằng;…

Giám đốc Nguyễn Vũ Quý tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ

IMG_6813

Thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Quyết định Điều động và Bổ nhiệm ông Nguyễn Văn Huấn Phó giám đốc Ban QLDA Thăng Long giữ chức Phó giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh.

Toàn Đảng bộ là một khối đoàn kết, thống nhất cao

Trước đó, báo cáo tại hội nghị, đồng chí Lê Thanh Bình – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh cho biết, Đảng bộ Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã thể hiện đúng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo toàn diện đối với công tác xây dựng Đảng và thực hiện nhiệm vụ chính trị của Ban. Nhận thức về công tác Đảng của đảng viên trong Đảng bộ được nâng lên rõ rệt. Các đồng chí đảng viên đã có chuyển biến tích cực về ý thức và trách nhiệm trong sinh hoạt Đảng.

Toàn Đảng bộ là một khối đoàn kết, thống nhất cao. Trong quá trình thực thi chức trách, nhiệm vụ được giao, nhận thức chính trị và công tác giáo dục chính trị có những chuyển biến tích cực; đã cơ bản hoàn thành tốt các nội dung trong nhiệm vụ chính trị của Ban; tiến độ các dự án thành phần đều đạt yêu cầu; chất lượng công trình được đảm bảo; công tác giải ngân, công tác quyết toán hoàn thành; đời sống của viên chức được tiếp tục được ổn định.

IMG_6848
Ông Lê Thanh Bình – Phó Bí thư Đảng bộ, Phó Giám đốc Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh báo cáo tại hội nghị

Đáng chú ý trong thực hiện nhiệm vụ chính trị, Ban QLDA Đường Hồ Chí Minh đã triển khai bám sát tiến độ yêu cầu của Bộ GTVT, trình Bộ GTVT báo cáo chủ trương đầu tư và báo cáo nghiên cứu tiền khả thi 11/11 dự án thuộc dự án đường Hồ Chí Minh và một số dự án kết nối với đường Hồ Chí Minh trong kế hoạch đầu tư trung hạn giai đoạn 2021-2025.

Cũng trong năm qua, Ban hoàn thành nghiệm thu cấp Nhà nước và bàn giao đưa vào sử dụng dự án BT La Sơn - Hoà Liên; hoàn thành bàn giao đưa vào sử dụng dự án tuyến tránh Eađrăng, huyện Eahleo tỉnh Đăk Lăk và tập trung thi công dự án Cam Lộ - La Sơn trong điều kiện dịch bệnh diễn biến phức tạp, nguồn vật liệu đất đắp khan hiếm; hoàn thiện thương thảo, ký hợp đồng BOT, bàn giao mặt bằng để triển khai dự án Nha Trang - Cam Lâm.

“Mặc dù tiến độ thi công các dự án bị ảnh hưởng nhiều do dịch bệnh, nhưng với nỗ lực của các bên tham gia dự án, giá trị sản lượng trong năm ước đạt khoảng 3.100 tỷ đồng”, Phó Giám đốc Lê Thanh Bình

Đến nay, Ban đã giải ngân được 3.594/4.192 tỷ đồng đạt 86,2% kế hoạch vốn được giao sau điều chỉnh (bao gồm cả 1.299 tỷ đồng vốn bố trí trả nợ dự án BT). Dự kiến tháng 01/2022, tổng số giải ngân là 4.134 tỷ đồng/4.192 tỷ đồng đạt 98,6% kế hoạch vốn.

Tạp chí GTVT
Thống kê truy cập