Bình Định: Đẩy nhanh đúc trụ, giảm ùn tắc cục bộ cầu Bà Gi

25/7/2015

Ban QLDA, nhà thầu nỗ lực đẩy nhanh tiến độ đúc trụ cầu vượt, giảm ùn tắc giao thông cục bộ khu vực cầu Bà Gi (Bình Định).


Việc xong sớm trụ T3, T5 cầu vươt QL19 góp phần mở rộng lòng đường QL1, QL19 giảm ùn tắc giao thông

 Thời gian qua, khu vực dự án cầu vượt QL19 (dự án BOT QL1 Nam Bình Định), cầu Bà Gi (bà Di) thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông cục bộ. Ghi nhận PV Báo Giao thông, đây là điểm giao thông phức hợp giữa tuyến QL1, giao cắt tuyến QL19 và có đường sắt đi ngang, lưu lượng phương tiện tham gia giao thông lớn.

Đơn vị thi công xí nghiệp cầu 17 tổ chức một số điểm rào chắn, đổ mố trụ dự án cầu vượt QL19. Theo đại diện Xí nghiệp cầu 17, đơn vị vừa tổ chức thi công, vừa bố trí nhân viên phối hợp cảnh giới, phân làn, đảm bảo ATGT. Các trụ T3, T5 đã được nhà thầu hoàn thành công tác đổ mố trụ, tháo các điểm rào chắn, mở rộng lòng đường lưu thông trên QL19.


Ùn tắc cục bộ khu vực cầu vượt QL19, cầu Bà Gi vào giờ cao điểm thời gian qua,
khi dự án đẩy nhanh thi công đồng thời 2 mố trụ T3, T5

Tuy nhiên, vào cao điểm 3-6 giờ chiều mỗi ngày, lượng phương tiện qua lại tấp nập. Từng đoàn xe tải, xe khách, các loại xe lớn ngược xuôi qua lại. Đáng kể, khi có các đoàn tàu chạy qua, các đoạn QL1, QL19 bị gác chắn tạm thời khiến phương tiện đứng chờ tàu nối đuôi nhau. Cảnh ùn tắc phát sinh cục bộ.

Trao đổi vấn đề này, ông Dương Hồ Minh, Phó tổng giám đốc Ban QLDA Hồ Chí Minh (chuyên trách dự án BOT QL1 Nam Bình Định) cho hay: đặc thù công tác đẩy nhanh tiến độ cầu vượt QL19 thời gian khiến nhiều trụ thi công đồng thời, gây khó khăn, hạn chế nhất định trong việc lưu thông. Tuy nhiên, Ban, nhà đầu tư phối hợp Ban ATGT, lực lượng CSGT tổ chức phân luồng, đảm bảo trật tự ATGT. Về phần mình, nhà thầu nỗ lực thi công nhanh nhất, an toàn nhất.


Các mố trụ QL19 đẩy nhanh thi công thời gian qua.

Đến nay, hai trụ T3,T5 vừa xong, nhà thầu tháo dỡ rào chắn, mở rộng lòng đường ở khu vực nút giao. Hiện Xí nghiệp cầu 17 chỉ còn thi công trụ T4 và dự kiến hoàn thành vào giữa tháng 8/2015 tới. "Trụ T4 xong sớm ngày nào, lòng đường QL19 được giải phóng chừng ấy. Các nhà thầu tập trung tăng ca, tăng kíp sớm hoàn thành dự án, giảm ùn tắc giao thông", ông Minh nói.

Thiếu tá Ngô Đức Hoài, Phó phòng CSGT (Công an tỉnh Bình Định) cho hay: đơn vị tăng cường lực lượng CSGT phân luồng, điều tiết giao thông. Khu vực này bình thường vốn hay xảy ra ùn tắc giao thông vào các giờ cao điểm. Nay, các đơn vị đẩy nhanh thi công, rào chắn một phần đường nên khiến tình trạng này có phần phức tạp hơn. Nhà đầu tư, Ban QLDA mong muốn người dân chia sẻ với áp lực tiến độ hoàn thành dự án cầu vượt QL19 vào tháng 9/2015. Sau khi đổ xong mố trụ T3, T5 đến nay, việc lưu thông giờ cao điểm thuận lợi hơn, giảm ùn tắc cục bộ.

Thảm 250m BTN C12.5 đầu tiên dự án BOT Nam Bình Định

Ngày 24/7, tại gói 7 (dự án BOT QL1 Nam Bình Định), nhà thầu 168 tiến hành thảm 250 mét dài lớp BTN C12.5. Theo ông Dương Hồ Minh, đây là nhà thầu thảm BTN lớp mặt đầu tiên của toàn tuyến dự án. Ban, các đơn vị chức năng đơn vị theo dõi, đánh giá cụ thể, để có thể thảm đại trà BTN C12.5 chậm nhất vào cuối tháng 7 này. Thống kê của Ban QLDA BOT Nam Bình Định, hiện dự án hoàn thảnh thảm BTN C19.5 đạt 16/40,75km. Nhà thầu, các đơn vị thi công nỗ lực kiểm soát, đẩy nhanh tiến độ thảm BTN trong cao điểm thi công nước rút.


 Nguồn Báo Giao Thông

Thống kê truy cập