Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa

13/7/2021

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các đơn vị tham gia dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây 12 nhà tình nghĩa tại Quảng Trị, Huế.

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 1

Ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT phát biểu tại chương trình

Ngày 12/7, trong chuyến công tác tại miền Trung, ông Lâm Văn Hoàng, Chánh Thanh tra Bộ GTVT cùng lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho một số hộ gia đình có công với Cách mạng và thân nhân của người có công còn khó khăn về nhà ở tại tỉnh Quảng Trị.

Đây là một trong những hoạt động hết sức ý nghĩa thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ, người có công với Cách mạng trong dịp kỷ niệm 74 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 – 27/7/2021) của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh - Bộ GTVT và các đơn vị tham gia xây dựng dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn.

 

Trong ngày 12/7, đoàn công tác đã phối hợp với UBND huyện Hải Lăng và xã Hải Sơn, Hải Trường trực tiếp trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng 3 căn nhà tình nghĩa (mỗi hộ 60 triệu đồng) cho hộ gia đình bà Võ Thị Tâm (80 tuổi, thôn Tây Sơn, xã Hải Sơn), hộ gia đình ông Nguyễn Cử (87 tuổi, thôn Mỵ Trường, xã Hải Trường, huyện Hải Lăng) và đại diện hộ gia đình bà Nguyễn Thị Én ở thôn Nại Hiệp (xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị).

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 2

Ông Lâm Văn Hoàng trao biển hỗ trợ xây nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình ông Nguyễn Cử và hộ gia đình bà Võ Thị Tâm tại huyện Hải Lăng

Theo lãnh đạo UBND xã Hải Sơn và Hải Trường, 2 trường hợp được Ban QLDA đường Hồ Chí Minh - Bộ GTVT và các đơn vị tham gia xây dựng dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ kinh phí cải tạo, xây dựng nhà tình nghĩa là hững gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn.

Trong đó, hộ gia đình ông Nguyễn Cử đang chăm lo hương khói, thờ tự liệt sỹ Nguyễn Văn Khuyên. Bà Võ Thị Tâm đang chăm lo hương khói và thờ tự Mẹ Việt Nam Anh hùng Trần Thị Dư và 2 Liệt sĩ Lê Văn Bé và Lê Thị Gái.

“Nghe hôm nay đoàn công tác của Bộ GTVT, Ban Hồ Chí Minh trực tiếp đến phối hợp với UBND huyện, xã trao hỗ trợ cho gia đình số tiền 60 triệu đồng để làm nhà tình nghĩa bà mừng lắm, suốt cả đêm không ngủ được”, bà Võ Thị Tâm xúc động nói.

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 3

Ông Lâm Văn Hoàng và ông Nguyễn Vũ Qúy, Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (bên phải) trao biển hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 2 hộ gia đình ông Cử, bà Tâm và đại diện hộ gia đình bà Nguyễn Thị Én (xã Triệu Ái, huyện Triệu Phong)

Ông Cáp Xuân Tá, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng (tỉnh Quảng Trị) ghi nhận và đánh giá cao Ban QLDA đường Hồ Chí Minh - Bộ GTVT và các đơn vị tham gia dự án đã tích cực phối hợp trong công tác bồi thường, hỗ trợ GPMB và triển khai xây dựng dự án.

Lãnh đạo UBND huyện Hải Lăng cũng cho biết, số lượng gia đình chính sách, người có công trên địa bàn huyện Hải Lăng tương đối lớn, đồng thời mong muốn Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh trong thời gian đến sẽ tiếp tục phối hợp giúp đỡ, hỗ trợ huyện Hải Lăng trong các chương trình phát triển kinh tế - xã hội cũng như các chương trình an sinh xã hội cho người nghèo, gia đình chính sách còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn...

Cũng trong dịp này, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các đơn vị tham gia dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn sẽ phối hợp với chính quyền địa phương trao tặng kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa cho 9 hộ gia đình có công và thân nhân của người có công còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, với tổng số tiền 540 triệu đồng (60 triệu đồng/hộ).

 

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 4

Ông Cáp Xuân Tá, Phó Chủ tịch UBND huyện Hải Lăng phát biểu tại chương trình

Dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn đang được triển khai xây dựng có tổng chiều dài trên 98km, đi qua 2 tỉnh Quảng Trị (hơn 37 km) và Thừa Thiên - Huế (trên 61 km), gồm 11 gói thầu xây lắp.

Ngoài số tiền hỗ trợ xây dựng 12 căn nhà tình nghĩa trong dịp này, trong thời gian qua, Bộ GTVT, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh và các cơ quan, đơn vị trực thuộc Bộ GTVT, các nhà thầu tham gia dự án cao tốc Bắc Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn… cũng đã có nhiều hoạt động thiết thực trong việc chung tay hỗ trợ kịp thời các hộ dân gặp khó khăn trong thiên tai, bão lũ trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, Thừa Thiên Huế…

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 5

Một đoạn tuyến thuộc dự án cao tốc Cam Lộ - La Sơn đang thi công

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 6

Thi công cấp phối đá dăm loại 1 trên công trường đoạn Km 10+220- Km 10+440

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 7

Một trong nhiều mũi thi công khác trên công trường

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 8

Công trình cầu Thạch Hãn đoạn thuộc gói thầu XL02

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 9

Thi công cấp phối đá dăm loại 1 đoạn Km 10+900- Km 11+100

Các đơn vị dự án Cam Lộ - La Sơn hỗ trợ 720 triệu đồng xây nhà tình nghĩa 10

Thi công cấp phối đá dăm loại 1 đoạn Km 11+230 - Km 11+600

 

Báo GT
Thống kê truy cập