Ban QLDA đường Hồ Chí Minh kiểm điểm tiến độ thi công tháng 3 và triển khai nhiệm vụ trong tháng 4/2015 toàn các gói thầu dự án BOT Nam Bình Định
"Cảnh báo cuối cùng" này vừa được Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Dương Hồ Minh đưa ra trong văn bản gửi nhà thầu Công ty CP 116 (liên danh gói thầu số 4 Km 1230+700-Km 1239). Trong tháng 3 vừa qua, nhà thầu này không hoàn thành khối lượng đăng ký.
Theo thống kê của Ban QLDA đường Hồ Minh, đến hết tháng 3, gói thầu số 4 mới chỉ đạt hơn 11% giá trị sản lượng. Khối lượng đắp đất K95 đạt gần 20%, đất K98 gần 18%, móng cấp phối đá dăm (CPĐD) rất thấp 86/25.640m3, tập kết CPĐD đạt 9.000m3, riêng bù vênh bê tông nhựa C19 đạt hơn 62%. Ban QLDA đường Hồ Chí Minh ra “tối hậu thư” đến ngày 15/4 nếu nhà thầu 116 tiếp tục không có sự chuyển biến, Ban sẽ cắt chuyển toàn bộ khối lượng còn lại cho các nhà thầu khác thực hiện.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh ghi nhận những chuyến biến tích cực của dự án, đặc biệt quyết tâm nhà đầu tư, các đơn vị thi công, lực lượng chức năng phối hợp địa phương bảo vệ thi công thành công trên địa bàn huyện Tuy Phước. Trên tinh thần này, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu nhà đầu tư, nhà thầu, TVGS… tiếp tục phối hợp giải quyết dứt điểm các vị trí còn vướng mắc mặt bằng tại thị xã An Nhơn (Bình Định), Thị xã Sông Cầu (Phú Yên). Với các vị trí được bàn giao mặt bằng, ông Minh yêu cầu các nhà thầu phải tổ chức thi công dứt điểm, tránh tái lấn chiếm, hạn chế các bức xúc của người dân..
|
Cụ thể, tháng 4 này, gói số 4 phải thảm xong bù vênh và thảm được 4km bê tông nhựa C19. Đối với đoạn dốc Ông Phật (Km 1234-KM 1236), nhà thầu khẩn trương làm công tác chuẩn bị để triển khai thi công ngay khi có hồ sơ thiết kế; đồng thời kiểm tra các trạm BTN đã và đang lắp đặt.
Lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa trực tiếp họp kiểm đếm tiến độ toàn bộ các gói thầu dự án BOT Nam Bình Định trong tháng 3, chỉ đạo các nhà thầu tập trung tối đa nhân vật lực, trang thiết bị xe máy thực hiện đúng kế hoạch tháng 4/2015, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ toàn dự án.
Phó tổng giám đốc Dương Hồ Minh yêu cầu nhà thầu gói thầu số 1 thực hiện đúng cam kết hoàn thành thi công xong ½ mặt đường và xong các phần cống ngang còn lại ngay khi được địa phương bàn giao mặt bằng.
Tại gói thầu số 2, Ban chỉ đạo Công ty CP Đại Tín và Công ty TNHH Tân Lập đến trước ngày 15/4 phải hoàn thành thi công xong toàn bộ khối lượng rãnh dọc, cấp phối đá dăm (CPĐD); triển khai công tác thảm bù vênh và phấn đấu đạt 600m thảm BTN. Đối với cầu Gành, công ty CP Xây dựng công trình 525 hoàn thành thi công xong trụ T1, cọc khoan nhồi của trụ T2 là ¾ cọc, T3 (4/4 cọc)…
Các nhà thầu gói thầu số 3 bổ sung thêm máy rải, lu rung trước ngày 10/4; khẩn trương thực hiện công tác thảm bù vênh, các đoạn bê tông nhựa. Ông Minh yêu cầu nhà thầu các gói thầu số 5,6,7,8 tập trung thi công, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ.
Lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu nhà thầu tăng cường trang thiết bị xe máy,
trạm trộn BTN,dây chuyền thảm... tăng tốc tiến độ.
“Ngày 8/4, Ban phê duyệt tiến độ thi công chi tiết cho từng gói thầu, trong tháng 4/2015 để làm căn cứ đánh giá tiến độ theo từng ngày và từng tuần. Với các nhà thầu chậm tiến độ một tuần sẽ bị nhắc nhở, đốc thúc, chậm 2 tuần liên tiếp tiến hành kiểm điểm, nếu 3 tuần liên tiếp bị chậm, Ban sẽ cương quyết cắt chuyển một phần khối lượng, thậm chí thay thế nhà thầu”, ông Minh nhấn mạnh.
Cũng theo ông Minh, toàn dự án bước sang giai đoạn ổn định hiện trường, bắt đầu có những sự chuyển biến rõ rệt về tiến độ. Không riêng nhà thầu, các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát được yêu cầu tăng cường cán bộ, kiện toàn bộ máy, triển khai có hiệu quả công tác giám sát ngoài hiện trường…
Thị sát toàn bộ dự án QL1 từ Bình Định đến Khánh Hòa mới đây (ngày 31/3 - 2/4), Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Thể chỉ đạo tất cả vướng mắc mặt bằng Bình Định, Phú Yên phải giải quyết dứt điểm trước ngày 15/4. Thứ trưởng Nguyễn Văn Thể ghi nhận sự vào cuộc quyết liệt, rốt ráo của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, đang thực sự tạo bước “đột phá” cho toàn dự án QL1 qua Bình Định. Với việc tăng cường 3 Phó tổng giám đốc trực chiến, chuyên trách các dự án BOT, TPCP kịp thời phát hiện, tháo gỡ những điểm vướng mắc, bất cập, sâu sát chỉ đạo, đưa toàn dự án vào “đường ray tiến độ”.
Nguồn Báo Giao Thông