Chi đoàn Văn phòng Bộ tổ chức thành công Đại hội nhiệm kỳ 2017 – 2018

12/5/2017

Được sự đồng ý của Đảng ủy Văn phòng Bộ, Bộ GTVT, Chiều 28/4, Chi đoàn 1 (Văn phòng Bộ) tổ chức Đại hội Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2017 – 2018. Đồng chí Nguyễn Trí Đức, Ủy viên Ban chấp hành Đảng ủy Bộ, Bí thư Đảng ủy Văn phòng, Chánh văn phòng Bộ đến dự và chỉ đạo. Tham dự Đại hội còn có đại diện các đồng chí: Nguyễn Văn Nguyên, Công đoàn Văn phòng Bộ; Khuất Duy Long, Chi đoàn 2 (Vụ Vận tải) cùng toàn thể đoàn viên trong Chi đoàn.

Theo báo cáo tổng kết hoạt động đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2014-2016 và phương hướng hoạt động nhiệm kỳ 2017-2018 do đồng chí Đinh Minh Dũng, Phó bí thư Chi đoàn trình bày cho biết: Được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát của Đảng ủy Văn phòng Bộ, Đoàn Thanh niên Bộ và Đoàn Thanh niên cơ quan Bộ GTVT, đồng thời luôn bám sát chương trình hoạt động của Đoàn cấp trên nên công tác Đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ vừa qua của Chi đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ chính trị, chuyên môn được giao và đạt được những kết quả đáng khích lệ.
 
Theo đó, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Chi đoàn xác định là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu. Chi đoàn đã tích cực tổ chức, triển khai thực hiện cuộc vận động “Tuổi trẻ Việt Nam học tập và làm theo lời Bác”; lồng ghép công tác sinh hoạt chính trị tư tưởng với công tác tuyên truyền, phổ biến, học tập chủ trương của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước, qua đó nâng cao nhận thức của đoàn viên, thanh niên về vai trò của tuổi trẻ trong giai đoạn mới.
 
Nhiệm kỳ qua, Chi đoàn đã tích cực hoạt động trong các phong trào do Đoàn TN Bộ phát động; Cùng với Công đoàn Ban đã tổ chức và tham gia nhiều hoạt động bổ ích, có hiệu quả, để lại ấn tượng tốt như các dịp Sơ kết, tổng kết, Lễ kỷ niệm thành lập ngành, tham quan, giao lưu các đoàn...
 
 
Trao bằng khen cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong phong trào đoàn
 
Cùng với đó, Chi đoàn đã lựa chọn và giới thiệu các đoàn viên ưu tú cho đảng, thực hiện các hoạt động tình nghĩa, đi đầu trong phong trào thi đua, học tập, làm chủ khoa học công nghệ... Với các kết quả đạt được, Đoàn TN Chi đoàn 1 đã tạo được uy tín với Đảng ủy, Lãnh đạo Văn phòng Bộ, Đoàn cấp trên và đoàn bạn; đã được Đoàn cấp trên tặng Bằng khen, nhiều đoàn viên được tặng bằng khen, giấy khen.
 
Bên cạnh những thành tích đã đạt được, công tác đoàn trong nhiệm kỳ vừa qua vẫn còn một số tồn tại, hạn chế như: Một số mặt hoạt động công tác đoàn chưa được tiến hành thật đầy đủ, đổi mới; một số đoàn viên chưa thực sự dành thời gian cho các hoạt động của đoàn gây ảnh hưởng đến các phong trào...
 
Về phương hướng công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên nhiệm kỳ 2017-2018, Chi đoàn 1 tiếp tục kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được trong nhiệm kỳ trước đồng thời xây dựng phương thức hoạt động phù hợp với tình hình chung của cơ quan đơn vị và tình hình chung của đất nước; Đảm bảo quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội; Xây dựng tổ chức đoàn mạnh về chất; Xây dựng khối đoàn kết, nhất trí cao và môi trường rèn luyện; Đẩy mạnh phong trào thi đua, xung phong đi đầu trong việc thực hiện nhiệm vụ được giao.
 
 
Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí Nguyễn Trí Đức - Bí thư Đảng ủy Văn phòng, Chánh văn phòng Bộ đánh giá cao thành tích trong những năm qua Chi đoàn 1 đã đạt được; đồng thời, đồng chí Nguyễn Trí Đức cũng nhấn mạnh: Trong nhiệm kỳ 2017-2018, Chi đoàn 1 phải thường xuyên đổi mới và mở rộng các hình thức sinh hoạt, học tập, không ngừng bồi dưỡng, nâng cao trình độ nhận thức lý luận; tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn trong tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên thực hiện nghiêm quy tắc ứng xử, giữ vững đạo đức nghề nghiệp, tham gia tích cực vào các hoạt động chuyên môn; hàng năm có báo cáo kế hoạch với Đảng ủy Văn phòng Bộ.
 
“Chi đoàn cần xác định được nhiệm vụ đầu tiên là nhiệm vụ chính trị; có ý thức khi tham gia sinh hoạt chi đoàn, đổi mới tác phong làm việc, đổi mới ngay từ trong tư tưởng, từ đó ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống; hoạt động Chi đoàn phải có chương trình, kế hoạch cụ thể; bám sát chương trình công tác hàng năm, chỉ đạo của Văn phòng Đảng ủy nhằm góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ”. – Bí thư Đảng ủy Văn phòng Bộ Nguyễn Trí Đức yêu cầu.
 
Cũng tại Đại hội, các đại biểu và đoàn viên tham dự đã tiến hành giới thiệu và bầu Ban chấp hành Chi đoàn nhiệm kỳ 2017 - 2018. Với tinh thần đoàn kết, nhất trí cao, Đại hội Chi đoàn 1 đã thành công tốt đẹp. Ban chấp hành nhiệm kỳ 2017 – 2018 gồm 5 đồng chí đã ra mất trước toàn thể Đại hội cùng bày tỏ sự quyết tâm đổi mới, đoàn kết, sáng tạo đưa hoạt động đoàn và phong trào thanh niên Bộ ngày càng hiệu quả hơn.
mt.gov.vn
Thống kê truy cập