Chính thức thông tuyến đường Hồ Chí Minh đoạn Tây Nguyên qua Bình Phước

27/6/2015

Chiều ngày 26/6, tại Khách sạn Đăc ruco, TP. Buôn Ma Thuột (tỉnh Đắk Lắk) Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã tổ chức Hội nghị kiểm tra và chấp thuận thông xe dự án đầu tư, nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (QL14) qua Tây Nguyên và Bình Phước.

 Dự án nâng cấp, mở rộng QL14 qua Tây Nguyên và Bình Phước có tổng chiều dài 553km, bắt đầu từ Tân Cảnh (Kon Tum), chạy qua các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và kết thúc ở Chơn Thành (Bình Phước).

Thứ trưởng Bô Xây Dựng Lê Quang Hùng(đứng) kết luận hội nghi

Vào năm 2014, đã có 133km/10 dự án bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ (TPCP) được chấp thuận, nghiệm thu; 420km còn lại được chia làm 11 dự án, trong đó có 6 dự án sử dụng nguồn vốn TPCP với tổng mức đầu tư 8.032 tỷ đồng và 5 dự án đầu tư bằng hình thức BOT (xây dựng - kinh doanh - chuyển giao) với tổng mức đầu tư 6.044 tỷ đồng.

Theo đánh giá của Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, hiện tất cả các hạng mục chính để đảm bảo thông xe tuyến QL14 qua Tây Nguyên và Bình Phước đã hoàn thành. Trong quá trình thực hiện dự án, Hội đồng nghiệm thu cơ sở của Bộ GTVT đã tiến hành nghiệm thu hoàn thành công trình, hạng mục công trình các gói thầu của dự án. Theo đó, dự án được thi công đáp ứng yêu cầu thiết kế, đảm bảo kỹ thuật; độ bằng phẳng và độ nhám mặt đường đảm bảo xe chạy an toàn với tốc độ quy định.

Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường(thứ 3 từ trái sang) tại đoạn đường của Tập đoàn Sơn Hải thi công, đoạn này có thời hạn bảo hành 5 năm và được cho là đoạn đường đẹp nhất Đắk Nông
Qua kiểm tra, Tổ chuyên gia của Hội đồng NghiệmK thu Nhà nước cho rằng QL14 qua Tây Nguyên và Bình Phước cơ bản đã hoàn thành các hạng mục chính để thông xe, nhưng vẫn còn 1 số đoạn chưa hoàn thành việc kẻ sơn mặt đường, chưa hoàn thành rãnh thoát nước, chưa lắp đặt đầy đủ biển báo, chưa hoàn thành trạm thu phí tại các dự án BOT…

Tại hội nghị này, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường cho rằng, việc thi công tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên gặp nhiều khó khăn do địa hình và thời tiết. Nhưng bộ yêu cầu các đơn vị thi công phải đảm bảo chất lượng và không vì tiến độ mà ảnh hưởng đến chất lượng công trình. Các dự án sử dụng nguồn vốn TPCP được bảo hành 4 năm và các dự án BOT bảo hành trên 20 năm. Ông Trường cũng yêu cầu các chủ đầu tư phải khắc phục những tồn tại mà chuyên gia đã nêu ra.

Kết luận hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng (Phó Chủ tịch Thường trực HĐNTNN) đã biểu dương dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành sớm trước một năm so với yêu cầu và tiết kiệm được chi phí hơn 2.000 tỷ đồng. Hội đồng quyết định cho thông xe toàn tuyến đường Hồ Chí Minh với điều kiện đảm bảo các hạng mục an toàn giao thông. Riêng 6 dự án còn có nhiều tồn tại, hội đồng yêu cầu phải khắc phục trước ngày 11-7 và sẽ nghiệm thu khi đạt yêu cầu trong thời gian sắp tới.

Nguồn Báo Tầm Nhìn

Thống kê truy cập