Đổ bê-tông hợp long cầu Năm Căn

16/4/2014

Sáng 16-4, tại huyện Năm Căn, tỉnh Cà Mau, Bộ Giao thông vận tải và các đơn vị thi công đã tổ chức đổ mẻ bê-tông hợp long cầu Năm Căn. Cây cầu là công trình trọng điểm nằm trong Dự án đường Hồ Chí Minh giai đoạn 2 nối từ Pác Bó, tỉnh Cao Bằng đến Đất Mũi Cà Mau.

Hiện cầu Năm Căn đã hoàn thành hơn 90% khối lượng xây dựng của dự án. Các công đoạn còn lại dự kiến hoàn tất đúng tiến độ để kịp thông xe kỹ thuật đường Hồ Chí Minh về Đất Mũi Cà Mau đoạn từ thị trấn Năm Căn đến cầu Năm Căn vào cuối tháng 6-2014.

Cầu Năm Căn được khởi công xây dựng ngày 28-8-2012, dự kiến hoàn thành sau 15 tháng thi công. Tuy nhiên, các đơn vị gặp không ít khó khăn, phụ thuộc trong thời gian thi công như: kết cấu nền đất yếu, thường bị sạt lở, sông sâu, triều cường hoạt động mạnh… Do đó, Bộ Giao thông vận tải đã gia hạn thêm ba tháng để bảo đảm an toàn thi công, chất lượng hoàn thành công trình…

Cầu Năm Căn vượt sông Cái Lớn.

Cầu Năm Căn vượt sông Cửa Lớn nối đôi bờ của hai huyện Năm Căn và Ngọc Hiển. Cầu Năm Căn do Bộ Giao thông vận tải làm chủ đầu tư. Điểm đầu dự án tại km8+500, xã Lâm Hải, huyện Năm Căn, điểm cuối tại km11+890, xã Viên An Đông, huyện Ngọc Hiển nằm trên đường Hồ Chí Minh.

Cầu Năm Căn có toàn bộ chiều dài 3.390 mét, trong đó chiều dài cầu chính là 890 mét và với hai đường dẫn là 2.500 mét. Cầu được thiết kế quy mô vĩnh cửu bằng bê-tông dự ứng lực; rộng 12 mét; tốc độ thiết kế 80 km/giờ. Hai dường dẫn vào cầu được xây dựng theo tiêu chuẩn đường cấp ba đồng bằng, nền đường rộng 12 mét, mặt 11 mét. Tổng nguồn vốn đầu tư cho dự án gần 650 tỷ đồng từ nguồn trái phiếu Chính phủ.

Thống kê truy cập