Đốc thúc nhà thầu QL1 Bình Định vào guồng cao điểm thi công

8/6/2015

Ngày mai (10/6), nhiều gói thầu QL1 Bình Định không đạt yêu cầu sản lượng sẽ bị Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cắt chuyển, điều chỉnh khối lượng cho các nhà thầu tăng cường khác.

 
Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Huấn (thứ 2 từ trái qua) kiểm tra, kiểm đến tiến độ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6 cho các nhà thầu dự án QL1 qua Bình Định.
Ban QLDA đường Hồ Chí Minh vừa phát thông báo kết luận chỉ tiêu cụ thể từng gói thầu dự án QL1 đoạn Km 1153-Km 1121+400 tỉnh Bình Định bằng nguồn vốn TPCP do Ban làm đại diện chủ đầu tư. Trước đó, ngay những ngày đầu tháng 6/2015, ông Nguyễn Văn Huấn- Phó tổng giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh (chuyên trách dự án) trực tiếp kiểm tra, kiểm đếm tiến độ tháng 5, triển khai nhiệm vụ tháng 6, với các dự án QL1 trên địa bàn.

Theo thống kê của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, nhiều gói thầu dự án TPCP trong tháng 5 không đạt yêu cầu kế hoạch. Cụ thể: gói thầu số 9 khối lượng thi công còn nhiều, sản lượng tháng 5/2015 chỉ đạt 79% so với kế hoạch. Tương tự gói thầu số 10, 13 chỉ đạt trên dưới 67% kế hoạch...

“Tháng 6 là tháng cao điểm thi công, các nhà thầu tập trung tăng cường nhân vật lực, tăng ca, tăng kíp đảm bảo bù phụ tiến độ, tăng tốc khối lượng”, ông Nguyễn Văn Huấn chỉ đạo. Ngay tại văn bản kết luận vừa thông báo cho nhà thầu, ông Huấn yêu cầu nhà thầu gói thầu số 7 trước ngày 10/6 tại thảm đại trà lớp bê tông nhựa (BTN) C12.5; nhà thầu gói 8 đẩy nhanh công tác thảm BTN, hoàn thành thi công và thông xe 2 cầu Vân Trường và Mặt Sạn trước ngày 30/6.

Đặc biệt, với nhà thầu số 9, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu nếu đến ngày 10/6 không đạt trung bình 300 tấn BTN/ngày sẽ điều chỉnh khối lượng 10.000 tấn BTN gói này cho đơn vị khác có đủ năng lực thi công.

Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu các nhà thầu tập trung tăng cường thảm BTN các lớp. Mục tiêu hoàn thành dự án chậm nhất cuối tháng 8/2015

rao đổi với PV Báo Giao thông, ông Nguyễn Kim Khánh (ban QLDA đường Hồ Chí Minh), Phó giám đốc ĐHDA phía Bắc TPCP cho hay: Ban kiểm soát chặt tiến độ các gói thầu bị ra “tối hậu thư”. Hiện nhà thầu gói 9 tăng cường biện pháp tăng tốc thảm BTN. Nếu không đáp ứng sẽ bị cắt chuyển.

Tại gói 10, ngay từ ngày 5/6, công ty TNHH XD Thuận Đức (nhà thầu thi công gói 11- TPCP QL1 Bình Định, có trạm trộn BTN, dây chuyền thảm ổn định, khối lượng bê tông nhựa còn khoảng 16.000 tấn) được tăng cường 2km thảm BTN (tương đương 10.000 tấn) cho nhà thầu Thành Trung, tạo chuyển biến tiến độ. “Ban ra cơ chế đặc biệt để nhà thầu khẩn trương hoàn thiện thủ tục, thanh toán trực tiếp với Ban theo dự toán được phê duyệt”, ông Nguyễn Việt Dũng (ban QLDA đường Hồ Chí Minh), Phó giám đốc ĐHDA phía Nam TPCP cho hay.

Ban Hồ Chí Minh yêu cầu chỉ đạo nhà thầu Nhật Minh đẩy nhanh thi công CPĐD và thảm BTN lớp 12.5. Riêng gói thầu số 13, ban sẽ theo dõi đến hết ngày 13/6 nếu không có sự chuyển biến sẽ báo cáo bộ GTVT điều chuyển khối lượng cho nhà thầu khác thi công.

Ông Huấn nhấn mạnh: "Toàn dự án đặt mục tiêu hoàn thành cuối tháng 8/2015. Đây là một nỗ lực lớn không chỉ của Bộ GTVT, Ban QLDA, địa phương, mà đòi hỏi nhà thầu vào cuộc với tinh thần tập trung cao độ, quyết liệt nhất".

 


Báo Giao thông

Thống kê truy cập