Chiều nay (11/6), Ban Quản lý dự án (PMU) đường Hồ Chí Minh tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ PMU đường Hồ Chí Minh lần thứ VII, nhiệm kỳ 2020 - 2025. Đại hội đã bầu 11 người tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ PMU đường Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025, bầu 5 người đi dự Đại hội Đảng bộ Bộ GTVT.
Ban Chấp hành Đảng bộ PMU đường Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025 cũng tiến hành họp phiên đầu tiên, bầu ông Lâm Văn Hoàng, Bí thư Đảng ủy nhiệm kỳ 2015 - 2020, Giám đốc PMU đường Hồ Chí Minh tiếp tục giữ chức Bí thư Đảng ủy PMU đường Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2020 - 2025.
Tham dự và phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, Ủy viên Ban cán sự, Ủy viên Ban thường vụ Đảng bộ, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ ghi nhận và đánh giá cao những kết quả đạt được trong nhiệm kỳ 2015 - 2020 của Đảng bộ PMU đường Hồ Chí Minh.
“Trong các Đảng bộ, Chi bộ trực thuộc Đảng bộ Bộ GTVT, tôi đánh giá Đảng bộ Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh luôn nằm trong tốp đầu”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói và cho biết, giai đoạn 2015 - 2020, PMU đường Hồ Chí Minh đã thực hiện tốt công tác quản lý đầu tư xây dựng các dự án được giao, hoàn thành đưa nhiều công trình vào khai thác đảm bảo tiến độ, chất lượng, đóng góp chung vào công cuộc phát triển hệ thống hạ tầng của Bộ GTVT.
“Tôi ghi nhận và biểu dương tập thể Đảng bộ Ban QLDA đường Hồ Chí Minh luôn đoàn kết, cùng nhau chia sẻ, gánh vác trách nhiệm. Thời gian qua, ban gần như không có điểm nóng, đơn thư khiếu kiện”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ chia sẻ và đánh giá cao công tác xây dựng Đảng của PMU đường Hồ Chí Minh.
Đề cập đến các công việc sắp tới, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu PMU đường Hồ Chí Minh tập trung đối đa nguồn lực để triển khai hai dự án trọng điểm nằm trong dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn (đầu tư công) và Nha Trang - Cam Lâm (đầu tư bằng PPP).
“Dự án Cam Lộ - La Sơn đang thực hiện tốt, còn lại dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục vào cuộc quyết liệt hơn trong việc hoàn thiện thủ tục để tiến tới tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng”, Thứ trưởng Thọ giao nhiệm vụ.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cũng cho biết, Bộ GTVT đã ban hành đề án đổi mới công tác quản lý đầu tư xây dựng, trong đó sẽ phân quyền cho các ban quản lý dự án làm nhiệm vụ chủ đầu tư các dự án theo thẩm quyền. Điều này, đòi hỏi các ban quản lý dự án, trong đó có PMU đường Hồ Chí Minh phải xây dựng mô hình quản lý, điều hành đảm bảo phù hợp, trên nguyên tắc phải bám chặt vào quy định của pháp luật hiện hành, đặc biệt là Luật Xây dựng.
Ngoài ra, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu Ban QLDA đường Hồ Chí Minh tiếp tục thực hiện hiệu quả 10 dự án đang trong giai đoạn chuẩn bị đầu tư, tăng cường áp dụng công nghệ thông tin vào công tác quản lý, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực,,…
Trước đó, ông Lê Thanh Bình, Phó Bí thư Đảng ủy, Phó giám đốc PMU đường Hồ Chí Minh cho biết, trong nhiệm kỳ 2015 - 2020, đơn vị đã triển khai hoàn thành, đưa vào sử dụng 21 dự án thành phần (chiều dài khoảng 636km) đảm bảo tiến độ, chất lượng.
Về công tác giải ngân, giai đoạn từ năm 2015 đến nay, PMU đường Hồ Chí Minh đã giải ngân được 26.906 tỷ đồng (trong đó vốn TPCP:16.359 tỷ đồng, vốn BT: 10.547 tỷ đồng) và phối hợp với các nhà đầu tư giải ngân được 3.402 tỷ đồng vốn BOT. Chỉ tính riêng từ đầu năm 2020 đến nay, PMU đường Hồ Chí Minh đã giải ngân được 44% kế hoạch, phấn đấu đến cuối năm 2020, Ban giải ngân đạt 100% kế hoạch vốn Bộ GTVT giao (3.817,7 tỷ đồng),…