Họp giao ban tháng 5/2017

8/6/2017

Ngày 06/6/2017, Giám đốc Ban chủ trì cuộc họp giao ban kiểm điểm kết quả công tác tháng 5/2017 và kế hoạch triển khai tháng 6/2017. Tham dự họp có các đồng chí Lãnh đạo Ban và Lãnh đạo các bộ phận nghiệp vụ và đại diện Tư vấn giám sát (Công ty DINVAI).

 

Sau khi nghe báo cáo kết quả thực hiện của các bộ phận nghiệp vụ và ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Giám đốc đánh giá mặc dù có nhiều cố gắng và đạt được một số kết quả nhất định nhưng vẫn còn một số chỉ tiêu của tháng 5 chưa hoàn thành như công tác TKKT dự án La Sơn - Túy Loan, công tác trình dự toán chính thức các dự án vốn dư chưa hoàn thành dứt điểm do vướng mắc về xử lý kỹ thuật, một số định mức, đơn giá,...; chưa hoàn thành trình phê duyệt dự án đầu tư dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa, công tác sửa chữa hư hỏng các dự án QL1 và các dự án địa phận tỉnh Bình Phước còn kéo dài, tiến độ thi công 1 số dự án vốn dư chưa đáp ứng yêu cầu chủ yếu do nguyên nhân khách quan là không có mặt bằng và phải chờ chủ trương xử lý kỹ thuật,... Vì vậy yêu cầu các phòng nghiệp vụ tiếp tục cố gắng và có phương án hoàn thành các công việc dở dang nói trên trong tháng 6/2017 song song với việc triển khai các nhiệm vụ trọng tâm của tháng 6, cụ thể:

1. Công tác giải ngân các dự án TPCP

- Dự kiến trong tháng 6/2017 sẽ có vốn năm 2017, ngay khi có vốn ưu tiên giải ngân khối lượng hoàn thành và GPMB.

- Các bộ phận QLDA tiếp tục phối hợp, hướng dẫn địa phương hoàn tất các thủ tục giải ngân GPMB, phấn đấu khi có vốn sẽ bàn giao 100% mặt bằng sạch để thi công. Mặt khác, làm việc với Bộ GTVT để sớm phê duyệt điều chỉnh cơ cấu chi phí GPMB trong TMĐT (dự án tránh Ngân Sơn, Nà Phặc, dự án Chợ Mới - Chợ Chu) để giải ngân GPMB.

- Các bộ phận QLDA đôn đốc các nhà thầu tranh thủ thời tiết mùa khô đang thuận lợi đẩy nhanh tiến độ thi công để có khối lượng nghiệm thu, thanh toán.

- Các phòng KTKH, KTTĐ, TCKT đẩy nhanh tiến độ giải ngân chi phí khác (chi phí TVTK, TVGS,...) trong phạm vi quản lý.

- Giao phòng KTKH theo dõi sát sao tiến độ giải ngân từng dự án và thường xuyên báo cáo Lãnh đạo Ban diễn biến công tác này để kịp thời chỉ đạo.

2. Các dự án sử dụng vốn dư

- Phòng KTTĐ làm việc với Viện Kinh tế Xây dựng thống nhất một số định mức để trình dứt điểm dự toán chính thức dự án tránh TT Ngân Sơn, TT Nà Phặc và dự án Chợ Mới - Chợ Chu trong tháng 6/2017 (bao gồm cả gói thảm BTN và ATGT).

- Phòng KTKH làm việc với Bảo hiểm bố trí cán bộ đi kiểm tra hiện trường xác nhận các hộ dân bị ảnh hưởng bởi thi công trụ T3 cầu Tân Dương dự án Chợ Mới - Chợ Chu trước ngày 10/6/2017. Hiện nay các hộ dân bị nứt nhà đang cản trở thi công.

- Đôn đốc các nhà khắc phục một số tồn tại trong công tác đảm bảo ATLĐ, ATGT, VSMT theo kết luận của Đoàn Kiểm tra công tác ATLĐ, ATGT, VSMT của Ban ngày 1/6/2017.

3. Dự án La Sơn - Túy Loan

- Phòng KTTĐ đôn đốc TVTK trình TKKT Cầu Mụ Em trước 15/6/2017 và làm việc với Bộ GTVT để phê duyệt TKKT đoạn Km66 - 78+300 trước 20/6/2017. Đồng thời phối hợp với BĐH La Sơn đẩy nhanh công tác trình duyệt dự toán chính thức cơ bản xong trước 20/6/2017.

- Phòng TCKT làm việc với Ban PPP để Bộ sớm có báo cáo Chính phủ về cơ chế tài chính và phương án tiền cho dự án.

- Các phòng KTKH, TCKT phối hợp với Công ty BT tiếp tục bám, giải trình các nội dung đang báo cáo Bộ GTVT (điều chỉnh cơ cấu TMĐT, chi phí Ban QLDA và các nội dung khác).

- Phòng KTKH nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Ban việc ký bổ sung hợp đồng TVGS giai đoạn 2 của dự án.

- Giao BĐH La Sơn:

+ Chỉ đạo các nhà thầu thực hiện nghiêm công tác đảm bảo ATLĐ, ATGT, VSMT trong quá trình thi công đặc biệt là công tác thi công hầm;

+ Có báo cáo gửi Bộ GTVT & Hội đồng NTNN về kết quả xử lý, khắc phục theo ý kiến của HĐNTNN;

+ Chủ động làm việc với các nhà thầu chậm tiến độ để tháo gỡ vướng mắc kịp thời để đẩy nhanh tiến độ.

4. Đoạn Năm Căn - Đất Mũi:

- Hoàn thành bàn giao cho cơ quan QLĐB đoạn Năm Căn - Khai Long trong tháng 6/2017.

- Phòng DA6 hoàn thành công tác điều chỉnh cơ cấu chi phí GPMB trong TMĐT để giải ngân GPMB và hoàn thành các thủ tục để triển khai thi công các hạng mục bổ sung, phát sinh trong tháng 6/2017.

- Phòng KTTĐ trình dự toán chính thức 02 cầu đấu thầu (Rạch Vàm & Rạch Tàu) trước ngày 10/6/2017, trong đó vật liệu cát, đá trước mắt lấy theo đơn giá của nhà cung cấp.

5. Công tác khắc phục hư hỏng dự án QL1:

- Các GĐĐHDA đôn đốc quyết liệt các nhà thầu hoàn thành dứt điểm sửa chữa hư hỏng theo trách nhiệm bảo hành trước 20/6/2017.

- Phòng KTTĐ chủ trì làm việc với Cục QLXD để duyệt đề cương đánh giá mặt đường hiện hữu, đề cương TKBVTC cũng như trình TKBVTC khắc phục hậu quả bão lũ và tăng cường kết cấu mặt đường trong tháng 6/2017.

- Phòng TCKT đôn đốc các đơn vị liên quan gia hạn tín dụng đối với các dự án BOT QL1.

6. Dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa:

Phòng KTKH đôn đốc TEDI.S hoàn thiện khảo sát bổ sung để trình dự án đầu tư trong tháng 6/2017.

7. Phòng DA8 nghiên cứu, tham mưu cho Lãnh đạo Ban để hoàn tất các thủ tục bàn giao cầu Hòa Trung đúng quy định.

Thống kê truy cập