Ngành GTVT luôn hoan nghênh các nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến hạ tầng giao thông

5/1/2018

Đây là khẳng định của Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể trong buổi tiếp ông Tetsu Funayama, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Việt Nam tại Bộ GTVT, chiều 4/1/2018.

Tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể bày tỏ vui mừng và đánh giá cao những kết quả hoạt động, kinh doanh của công ty Mitsubishi tại Việt Nam trong thời gian qua.


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp  ông Tetsu Funayama,
Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Việt Nam tại Bộ GTVT, chiều 4/1/2018


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cho rằng, từ những thành quả của mình, Mitsubishi đã trở thành một trong những thương hiệu quen thuộc với người dân Việt Nam. “Những kết quả kinh doanh thành công của Mitsubishi không chỉ đóng góp vào công cuộc phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam mà còn thể hiện mối quan hệ hợp tác hữu nghị giữa 2 quốc gia Việt Nam – Nhật Bản, đặc biệt là trong lĩnh vực đầu tư thương mại”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói.

Cũng tại buổi làm việc, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể hoan nghênh và đánh giá cao sự quan tâm và kế hoạch đầu tư của Tập đoàn Mitsubishi tại Việt Nam, đặc biệt là vấn đề phát triển hạ tầng giao thông. Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng nhấn mạnh đến cơ hội cho Mitsubishi tại Việt Nam và các tổ chức, doanh nghiệp lớn của nước ngoài có thể đầu tư vào Sân bay quốc tế Long Thành, đường cao tốc Bắc Nam hay các dự án đường sắt nội đô của Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể cũng thông báo tới ông Tetsu Funayama, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Mitsubishi Việt Nam về chuỗi hoạt động của Thủ tướng Chính phủ và ngành GTVT trong thời gian vừa qua nhằm thúc đẩy phát triển KTXH khu vực 13 tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long như mời gọi các nhà đầu tư phát triển nông nghiệp và chế biến nông sản công nghệ cao; cải tạo hạ tầng giao thông vận tải nhằm phát triển logistics.


Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể tiếp Đoàn công tác của Tập đoàn Mitsubishi 

“Do đó và dư địa để Mitsubishi và các nhà đầu tư nước ngoài đầu tư kinh doanh tại đây là rất lớn”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể nói đồng thời cho biết thêm tại Sóc Trăng có thể làm được cảng nước sâu đón tàu 50-80 ngàn DWT  như một cảng trung chuyển của khu vực ra các cửa ngõ quốc tế, tháo gỡ khu vực điểm nghẽn, tạo điều kiện cho bà con của Sóc Trăng và cả khu vực miền Tây Nam Bộ có điều kiện để phát triển…

“Ngành GTVT sẽ chủ động và phối hợp tốt với các địa phương, tạo điều kiện thuận lợi nhất để các nhà đầu tư nước ngoài được kinh doanh, sản xuất tại Việt Nam, nhất là các nhà đầu tư quan tâm đến phát triển hạ tầng giao thông theo đúng các quy định của Việt Nam và quốc tế”, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể một lần nữa khẳng định.

 
mt.gov.vn
Thống kê truy cập