Quyết định phê duyệt đề án: Chính sách phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng, gắn kết phát triển kết cấu hạ tầng trong nước với mạng lưới hạ tầng trong các liên kết khu vực.

12/5/2017

 Ngày 07/02/2017, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 167/QĐ-TTg về việc Quyết định phê duyệt đề án: "Chính sách phát triển đồng bộ kết cấu hạ tầng gắn kết phát triển kết cấu hạ tầng trong nước với mạng lưới hạ tầng trong các liên kết khu vực".
 
Trích đoạn trong Quyết định:

             Xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông trong nước đồng bộ, hiện đại để kết nối với hạ tầng giao thông trong nước đồng bộ, hiện đại để kết nối với hạ tầng giao thông khu vực, trên cơ sở sử dụng nguồn lực hợp lý để đầu tư có trọng tâm, trọng điểm; Ưu tiên các công trình có tính lan tỏa, đảm bảo kết nối các phương thức vận tải, các trung tâm kinh tế lớn, các vùng kinh tế trọng điểm, các của ngõ, đầu mối giao thông quan trọng gắn với mạng lưới hạ tầng giao thông trong các liên kết khu vực, cụ thể như sau:
            
             Tập trung đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông đường bộ: đường cao tốc, đường Hồ chí Minh... và đầu tư cải tạo cơ bản đưa vào cấp kỹ thuạt các tuyến quốc lộ, nối thông và nâng cấp các quốc lộ thuộc hệ thống vành đai phái Bắc, phía Tây Nam, tuyến nối các cảng biển Việt Nam với các nước láng giềng như Lào, Thái Lan, Campuchia...
             + Đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc để phấn đấu đến năm 2020 đưa vào khai thác khoảng 2.000. tập trung đầu tư tuyến cao tốc Bắc Nam phía Đông đoạn Hà Nội - TP Hồ Chí Minh.
             +Tập trung hoàn thành các dự án còn lại trên tuyến đẻ nối thông toàn tuyến đường Hồ Chí Minh từ Pác Bó (Cao Bằng) đến Đất Mũi (Cà Mau) với quy mô 2 làn xe.
             + Đầu tư hệ thống đường ven biển, hành lang và đường tuần tra biên giới theo quy hoạch được duyệt.


Thông tin chi tiết mời bạn xem tại đây:http://admin.dhcm.vn/_SharedFile/images/ANH_CU/167.signed_1.pdf

Thống kê truy cập