Tập huấn công tác PCCC 2018

26/7/2018

Để thực hiện tốt công tác PCCC trong cơ quan và nâng cao nhận thức, vai trò, trách nhiệm về công tác PCCC cho mỗi cán bộ viên chức, ngày 26/07/2018, Ban đã phối hợp với Công an PCCC Quận Đống Đa tổ chức tập huấn, bồi dưỡng nghiệp vụ phòng cháy chữa cháy và thực tập phương án chữa cháy tại Ban QLDA đường Hồ Chí Minh.

Tham gia lớp tập huấn có Lãnh đạo Ban cùng các đồng chí cán bộ viên chức đang làm việc tại Ban. Trong buổi tập huấn, các CBVC đã được các đồng chí Công an PCCC Quận cung cấp những thông tin về những vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước và trên địa bàn, trong những năm gần đây. Các đồng chí trực tiếp hướng dẫn những kiến thức cơ bản về PCCC, các nguyên nhân gây ra cháy nổ, một số biện pháp phòng cháy chữa cháy tại cơ quan và gia đình, hướng dẫn sử dụng phương tiện chữa cháy tại chỗ, những kỹ năng, cách xử lý tình huống khi xảy ra sự cố cháy nổ, kỹ năng thoát hiểm, biện pháp chữa cháy.

Sau phần phổ biến lý thuyết, dưới sự hướng dẫn của các chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC, đội PCCC và CBCV của Ban đã được thực hành thoát hiểm khi ở tầng cao, cách sử dụng các phương tiện bình bột, bình COđể dập tắt đám cháy, kỹ thuật phun nước và cách thức xử lý nhanh các tình huống có thể xảy ra.

Việc tổ chức Tập huấn công tác PCCC là hoạt động thường niên của Ban. Đây là dịp để CBVC nâng cao hiểu biết và ý thức trách nhiệm đối với hoạt động PCCC, qua đó chủ động trong công tác PCCC, sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống cháy nổ.

Một số hình ảnh tại buổi tập huấn PCCC

Thống kê truy cập