Xây dựng Ban QLDA đường Hồ Chí Minh ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu tình hình mới

16/1/2018

Sáng 12/1, Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2017 và triển khai nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018. Thứ trưởng Lê Đình Thọ đã tới dự và phát biểu chỉ đạo Hội nghị. Cùng dự có đồng chí Phạm Công Bổng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Bộ GTVT, các đồng chí lãnh đạo một số Vụ, Thanh tra Bộ...

Thứ trưởng Lê Đình Thọ phát biểu chỉ đạo Hội nghị.

Theo ông Lê Thanh Bình, Phó giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, năm 2017, vượt qua các khó khăn, đặc biệt là thời tiết diễn biến bất lợi, mưa lũ lên tiếp, kéo dài ảnh hưởng đến tiến độ thi công, nhưng sự quyết tâm cố gắng của tập thể lãnh đạo, công nhân viên chức và người lao động Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã hoàn thành kể hoạch năm 2017 trên tất cả các mặt công tác. Tới nay Ban đã hoàn thành 2.140km/2.744 km tuyến chính, đạt 78%. Hiện, Ban đang tích cực triển khai tiếp 212km phấn đấu hoàn thành trong năm 2018, cũng như tiếp tục làm công tác chuẩn bị đầu tư để triển khai 392km còn lại. Bên cạnh đó, Ban cũng nỗ lực đẩy nhanh tiến độ của 7 dự án thành phần đang triển khai thi công trong đó có một dự án BT La Sơn - Túy Loan. Đồng thời, triển khai công tác thiết kế bản vẽ thi công, dự toán dự án đầu tư tuyến tránh thị trấn Eadrăng, huyện Eahleo tỉnh Đăk Lăk; tục triển khai công tác chuẩn bị đầu tư dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa và dự án Cam Lộ - La Sơn...

Phó Giám đốc Lê Thanh Bình báo cáo kết quả công tác năm 2017 
của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh

Cũng theo ông Lê Thanh Bình, đối với các dự án đang thi công Ban đã kiểm soát tốt chất lượng ở tất cả các khâu nên các dự án thành phần đều cơ bản đáp ứng các yêu cầu về chất lượng. Đối với các dự án đã bàn giao đưa vào sử dụng nhưng đang trong thời gian bảo hành, Ban cũng thường xuyên kiểm tra, theo dõi chất lượng và kịp thời chỉ đạo các nhà thầu khắc phục các hư hỏng (nếu có) theo trách nhiệm bảo hành.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ trao Bằng khen cho cá nhân, tập thể đạt thành tích xuất sắc

Về phương hướng kế hoạch năm 2018, ông Lê Thanh Bình cho biết, căn cứ Nghị quyết 66/2013/QH13, nhiệm vụ được Bộ GTVT giao, kế hoạch vốn bố trí cho dự án năm 2018 và tình hình triển khai thực hiên các dự án, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh xác định nhiệm vụ chính trong năm là tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành, địa phương liên quan để kêu gọi đầu tư xây dựng hệ thống đường ngang, điểm dừng, điểm nghỉ, xây dựng các cửa hàng xăng dầu và triển khai các dự án phát triển kinh tế - xã hội dọc tuyến đường Hồ Chí Minh để phát huy hiệu quả tổng hợp của dự án. Bên cạnh đó, tiếp tục đẩy nhanh tiến độ thi công dự án BT La Sơn - Túy Loan để cơ bản thông xe dự án vào năm 2018; hoàn thành lựa chọn nhà thầu để triển khai thi công đầu Quý II/2018 tuyến tránh thị trấn EaDrăng, huyện Eahleo, Đắk Lăk; Hoàn thiện các thủ tục chuẩn bị đầu tư để sớm lựa chọn nhà đầu tư và khởi công xây dựng dự án BOT Chơn Thành - Đức Hòa; Triển khai thi công và hoàn thành hạng mục tăng cường mặt đường dự án mở rộng QL1 đoạn qua tỉnh Bình Định; Tiếp tục báo cáo Bộ GTVT kiến nghị Quốc hội, Chính phủ ưu tiên bố trí vốn đầu tư các dự án trong danh mục nối thông toàn tuyến: Đoạn Chợ Chu - Ngã ba Trung Sơn và phần còn lại của dự án Rạch Sỏi - Bến Nhất - Gò Quao - Vĩnh Thuận; Nghiên cứu, đề xuất kêu gọi đầu tư một số đoạn đường Hồ Chí Minh quy mô cao tốc để sớm hoàn thiện đường Hồ Chí Minh theo quy hoạch.

Giám đốc Ban QLDA đường Hồ Chí Minh Lâm Văn Hoàng
tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng Lê Đình Thọ

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, thay mặt lãnh đạo Bộ GTVT, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nhiệt liệt biểu dương và đánh giá cao các kết quả mà Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã đạt được trong năm 2017. Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu ban QLDA đường Hồ Chí Minh trên cơ sở các thành tích đã đạt được trong năm 2017, phát huy truyền thống của Ban, triển khai và hoàn thành tốt cá nhiệm vụ, kế hoạch năm 2018. Theo đó, năm 2018, ban phải phấn đấu hoàn thành bằng được dự án La Sơn - Túy Loan, sẵn sàng cho khởi công tiếp dự án Cam Lộ - La Sơn cũng như chuẩn bị tốt nhân sự, kế hoạch để triển khai thực hiện dự án này. Phối hợp với chính quyền địa phương các cấp làm tốt công tác giải phóng mặt bằng tại các dự án theo đúng trình tự, thủ tục và khung chính sách đã ban hành. Bên cạnh đó, Ban cũng cần nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm và khắc phục các tồn tại, hạn chế đặc biệt là các tồn tại, hạn chế đã được các cơ quan chỉ ra tại các kết luận thanh tra, kiểm toán để hoàn thiện công tác QLDA. Đồng thời, tiếp tục đổi mới, kiện toàn tổ chức, nhân sự, cũng như cập nhật nâng cao kiến thức trình độ cho cán bộ, công chức, viên  chức trong Ban, xây dựng Ban ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng yêu cầu, đòi hỏi trong tình hình mới. 

mt.gov.vn
Thống kê truy cập