Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2020

10/1/2020

Sáng ngày 10/1, tại Hà Nội, Ban quản lý dự án Đường Hồ Chí Minh đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động và tổng kết hoạt động Công đoàn năm 2019 triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2020.

Đến dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam, đại diện các Ban Công đoàn Ngành. Đ/c Lâm Văn Hoàng, Bí thư đảng ủy, Giám đốc Ban cùng toàn thể cán bộ công chức, viên chức, người lao động Ban.
 


Đ/c Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch CĐ GTVT Việt Nam trao cờ thi đua cho BCH Công đoàn Ban quản lý dự án đường Hồ Chí Minh năm 2019
 
Phát biểu tại hội nghị đ/c Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban cho biết tình hình việc làm, đời sống của công chức, viên chức, người lao động trong năm 2019: Ban đã cơ bản bố trí đủ việc làm, trả lương kịp thời cho người lao động, thu nhập bình quân toàn Ban đạt 8,9 triệu đồng/người/tháng. Năm 2019 tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng ở Ban không có tình trạng nợ lương, nợ Bảo hiểm lao động, giải quyết chế độ cho 100% người lao động hưu trí, ốm đau, thai sản.
 


Đ/c Lâm Văn Hoàng, Giám đốc Ban đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động.
 
Năm 2019 chủ yếu triển khai công tác giải phóng mặt bằng, thiết kế kỹ thuật các dự án cao tốc nên sản lượng xây lắp chỉ tập trung vào dự án tuyến tránh Eadrăng, huyện EaHleo, tỉnh Đắk Lắk và phần khối lượng hoàn thiện đoạn 66km dự án La Sơn - Túy Loan nên giá trị sản lượng xây lắp năm 2019 không cao. Sản lượng thực hiện trong năm ước đạt 1.000 tỷ đồng, trong đó các dự án vốn TPCP là 300 tỷ đồng và dự án BT là 700 tỷ đồng. Tính đến ngày 31/12/2019, Ban đã giải ngân được 5.028 tỷ đồng.
 


Đ/c Trần Văn Xuân, Chủ tịch công đoàn Ban phát biểu tại hội nghị
 
Đồng chí Trần Văn Xuân, Chủ tịch công đoàn Ban cũng cho biết : Nhân các dịp lễ, Tết Công đoàn đã phối hợp với chính quyền kịp thời chi thưởng, tặng quà động viên toàn bộ công chức, viên chức, người lao động; các Tổ Công đoàn đã tổ chức đoàn công tác đi thăm hỏi gia đình và đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn, chăm lo chu đáo đời sống đoàn viên công đoàn, tham gia đảm bảo công tác an ninh, an toàn lao động, an toàn giao thông trên các công trình xây dựng trước, trong và sau dịp tết. Công đoàn Ban đã phối hợp với chính quyền chỉ đạo các Tổ Công đoàn tổ chức cho đoàn viên công đoàn nghỉ mát vào năm 2019 an toàn và đạt kết quả tốt đẹp.
Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với Chính quyền tổ chức Hội nghị công  chức, viên chức, người lao động năm 2019. Hội nghị được tổ chức nghiêm túc, nội dung thiết thực, tính dân chủ tại cơ sở được phát huy, trong đó tập trung đối thoại đưa ra giải pháp nhằm khắc phục khó khăn để triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị và chuyên môn của đơn vị. Hội nghị đã đưa ra các giải pháp tháo gỡ khó khăn, ổn định công việc và chăm lo bảo đảm việc làm, đời sống cho người lao động. Năm 2019, Ban Chấp hành Công đoàn cùng với Lãnh đạo Ban tổ chức 02 lần đối thoại nhằm kịpthời nắm bắt và giải quyết tâm tư nguyện vọng của công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn.Tại hội nghị đoàn chủ tịch đã giải đáp các đề xuất, kiến nghị của người lao động.
 


Đ/c Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam phát biểu tại hội nghị


 
Phát biểu tại hội nghị đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đã đánh giá công tác hoạt động của chuyên môn và Ban chấp hành công đoàn Ban, thông qua các hoạt động và báo cáo tại nghị.
Đồng chí cũng đề nghị  tổ chức công đoàn Ban quản lý dự án trong năm 2020 tiếp tục phối hợp với chính quyền Ban triển khai chương trình phát động thi đua thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị năm 2020. Tham gia có hiệu quả với chính quyền giám sát tốt việc thực hiện chế độ chính sách, thực hiện quy chế dân chủ, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công chức, viên chức, người lao động. Chăm lo đời sống đoàn viên công đoàn. Tổ chức các hoạt động theo định kỳ các tháng, quý và các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ của đất nước, của Ngành, Ban.


 
 

Đ/c Lê Ngọc Minh, Phó Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019
 
Tại hội nghị thay mặt lãnh đạo Công đoàn GTVT Việt Nam đồng chí Lê Ngọc Minh, Phó chủ tịch Công đoàn Ngành đã trao cờ thi đua và bằng khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc năm 2019.
https://congdoangiaothongvantai.com.vn/
Thống kê truy cập