Bão số 14 - Siêu bão HaiYan

9/11/2013

Siêu bão Haiyan (số 14) đang hoành hành trên biển Đông, đang đi với tốc độ rất nhanh, dự báo sẽ đổ bộ miền Trung rồi đến miền Bắc, các tỉnh miền Trung đang dồn mọi lực phòng chống bão.

Ngày 9/11 Ban QLDA đường Hồ Chí Minh đã có công văn yêu cầu các đơn vị nhà thầu thi công trên tuyến đường Hồ Chí Minh chủ động đối phó với diễn biến bão số 14. Công điện nêu rõ, bão số 14 đang di chuyển nhanh theo hướng giữa Tây và Tây Bắc, có khả năng đổi hướng di chuyển dọc theo các tỉnh Trung Bộ và còn diễn biến phức tạp, gây gió mạnh và mưa, lũ đến các tỉnh Bắc Bộ. Dự báo, lượng mưa tại các tỉnh Bắc Trung Bộ và Bắc Bộ từ hôm nay đến ngày 11/11 từ 300mm đến 500mm.
Để chủ động đối phó với diễn biến của bão số 14, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh yêu cầu các đơn vị nhà thầu. Theo dõi chặt chẽ diễn biến bão, mưa, lũ sau bão; triển khai phương án chủ động tiêu thoát nước trên tuyến, chủ động tiêu úng ở các vùng trũng thấp và có biện pháp chống ngập để đảm bảo an toàn giao thông, sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để ứng cứu khi có yêu cầu; chuẩn bị lực lượng, phương tiện để hướng dẫn và kiểm soát giao thông tại các tuyến đường bị ngập sâu, khu vực ngầm tràn qua sông, suối đảm bảo an toàn cho người và phương tiện. Các đơn vị bám sát tình hình thực tế chủ động thực hiện theo nội dung tại công văn ngày 09/11/2013 của ban QLDA đường Hồ Chí Minh. Các đơn vị thức trực nghiêm túc, thường xuyên báo cáo về Ban ./.
Thống kê truy cập