Ngắm đường Hồ Chí Minh trước ngày thông xe

26/6/2015

Chiều 26.6, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra, chấp thuận thông xe dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 14 (đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên). Đây là một trong những công trình trọng điểm quốc gia, có ý nghĩa đặc biệt đối với sự phát triển kinh tế - xã hội vùng Tây Nguyên.

 Ngày 26.6, tại TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk), Hội đồng nghiệm thu Nhà nước các công trình xây dựng đã kiểm tra, chấp thuận thông xe dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh (quốc lộ 14). Dự án có tổng chiều dài 553km từ Tân Cảnh đến Chơn Thành; qua các tỉnh Kon Tum, Gia Lai, Đắk Lắk, Đắk Nông và Bình Phước. 

Trên toàn tuyến có 8 dự án đầu tư bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, 5 dự án đầu tư theo hình thức BOT với tổng vốn đầu tư khoảng 13.000 tỉ đồng. Theo BQLDA đường Hồ Chí Minh, tất cả các dự án trên đều đã được nghiệm thu cấp cơ sở, chỉ còn một số hạng mục nhỏ (do phát sinh trong quá trình thi công) chưa hoàn thiện nhưng không ảnh hưởng đến ATGT. Tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Lê Quang Hùng đã quyết định cho thông xe toàn tuyến, với điều kiện phải hoàn thiện, đảm bảo các hạng mục an toàn giao thông. Dự kiến trong các ngày 27 - 29.6, các dự án trên đường Hồ Chí Minh sẽ chính thức làm lễ thông tuyến.

Dưới đây là những hình ảnh đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên trước giờ thông xe 

 
Đường Hồ Chí Minh qua Cư Jút, Đắk Nông

Đường Hồ Chí Minh qua Ea H’leo, Đắk Lắk



Đường Hồ Chí Minh qua Cư Jút, Đắk Nông
Đường Hồ Chí Minh mang lại sự an toàn, tiết kiệm chi phí cho người dân và doanh nghiệp

 

Báo Lao Động

Thống kê truy cập