Phó Thủ tướng đến tận các mũi thảm bê tông nhựa để kiểm tra
Để đạt được kết quả đó, ngay từ đầu mùa mưa năm 2014, Ban QLDA đường HCM đã rà soát tổng thể, huy động các nhà thầu tập kết vật liệu, để mùa khô tiến hành thi công ngay. Các nhà thầu phải đăng ký khối lượng tập kết vật liệu theo tuần. Ban QLDA nghiệm thu từng hạng mục cụ thể và cho ứng tối đa 80% kinh phí để nhà thầu thanh toán cho đối tác.
Những đoạn có nguy cơ thiếu vật liệu, Ban QLDA tìm giải pháp hỗ trợ động viên các mỏ đá lắp thêm dàn xay để kịp thời cung cấp đá cho các nhà thầu. Khi mùa khô tới, tất cả toàn tuyến thi đua đẩy nhanh tiến độ, và Ban QLDA đường HCM cũng chỉ đạo các nhà thầu đăng ký khối lượng thi công hàng tuần. Nếu nhà thầu nào không bảo đảm tiến độ liền cắt bớt khối lượng cho nhà thầu khác luôn luôn vượt tiến độ.
Năm 2014, Ban đã thành lập Tổ chuyên gia rà soát chất lượng công trình, tham mưu cho Ban QLDA đưa ra những giải pháp tốt nhất cho từng đoạn đường. Thành viên trong tổ là các chuyên gia Cu Ba và những người có kinh nghiệm lâu năm về vật liệu BTN, chuyên gia cầu đường... Tổ chuyên gia này có quyền tạm dừng thi công ngay lập tức nếu đơn vị thi công không đảm bảo chất lượng công trình.
Theo Ông Lâm Văn Hoàng - Tổng Giám đốc, Dự án nâng cấp mở rộng đường HCM qua Tây Nguyên và Bình Phước, đang đầu tư thi công dài 420 km gồm 6 dự án vốn TPCP dài 212 km và năm dự án BOT dài 208 km. Đến ngày 3/4 đã hoàn thành BTN lớp 1 được 374/420km (đạt 90%), BTN lớp 2 được 210/420 km (đạt 50%). Dự kiến hoàn thành thảm BTN toàn bộ trước 31/5/2015.
Cũng tại công trường, Phó Thủ tướng trao quà cho Ban QLDA đường HCM, các đơn vị tư vấn giám sát, các nhà thầu và công nhân trên công trường.
Phó Thủ tướng tặng quà động viên các đơn vị và công nhân trên công trường