Thông tuyến đường Hồ Chí Minh khu vực Tây nguyên và Bình Phước

26/6/2015

Ngày 26.6, Hội đồng nghiệm thu nhà nước các công trình xây dựng đã nghiệm thu 6 dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh qua Tây nguyên và tỉnh Bình Phước, đồng thời thông tuyến toàn bộ tuyến đường qua khu vực này.

 

Đường Hồ Chí Minh (QL14) đã không còn cảnh nắng bụi mưa lầy
Theo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh, toàn tuyến có chiều dài khoảng 663 km, từ Đăk Giôn (tỉnh Kon Tum) đến Chơn Thành (tỉnh Bình Phước). Đây là tuyến trục dọc chính, kết nối các tỉnh Tây nguyên với nhau, giữa Tây nguyên với vùng kinh tế trọng điểm phía nam, vùng kinh tế trọng điểm miền Trung cũng như với khu vực duyên hải miền Trung thông qua các tuyến đường ngang như quốc lộ 24, 25, 19, 26, 27, 28 và 55...
Quy mô đầu tư toàn tuyến theo tiêu chuẩn đường cấp 3 đồng bằng (nền = 12 m, mặt đường = 11 m); một số đoạn qua đô thị được mở rộng 4 làn xe cơ giới và 2 làn xe thô sơ. Hướng tuyến cơ bản bám theo đường cũ (QL14), mở rộng 2 bên để hạn chế giải phóng mặt bằng, cải tạo một số đoạn qua khu vực đèo dốc, địa hình khó khăn.
Các cầu trên tuyến, sửa chữa, tận dụng một số cầu cũ và mở thêm các cầu mới để đảm bảo quy mô chung toàn tuyến. Sau 1,5 năm triển khai thi công đến tháng 6.2015 toàn bộ 419 km triển khai từ cuối năm 2013 đã hoàn thành đảm bảo chất lượng, vượt tiến độ hơn 1 năm so với yêu cầu của Quốc hội.
 
Báo Thanh Niên
Thống kê truy cập