Đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đoạn qua thành phố Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk dài khoảng 28,8km đã được triển khai đầu tư 23,3km (có khoảng 15km quy mô 4 làn xe và 8,3km quy mô 2 làn xe) sẽ được hoàn thành vào cuối năm 2014. Đoạn còn lại từ đường Đinh Tiên Hoàng nối đường Lê Duẩn đến đầu cầu Ea Tam, nội đô thành phố Buôn Ma Thuột dài khoảng 3,5km chưa được đầu tư (do trước đây đoạn tuyến này nằm trong nội đô không thể đầu tư theo quy mô 4 làn xe và vướng giải phóng mặt bằng).
Năm 2013, mùa mưa của Tây Nguyên kéo dài, các đoạn tuyến phía Bắc, phía Nam và đường tránh vành đai phía Tây thành phố đã cơ bản hoàn thành tạo nên sự thay đổi về lưu lượng xe, người và phương tiện tham gia giao thông quá lớn không đảm bảo an toàn đã gây cho tuyến đường nội đô này bị quá tải, làm hư hỏng nhiều, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, mất an toàn giao thông.
Tại cuộc họp, đại diện các Bộ Kế hoạch Đầu tư, Tài chính và Giao thông vận tải đồng quan điểm thống nhất với kiến nghị của UBND tỉnh Đắk Lắk về sự cần thiết đầu tư mở rộng tuyến đường này sử dụng nguồn vốn còn dư của Dự án cải tạo, nâng cấp đường Hồ Chí Minh (Quốc lộ 14 cũ) đoạn qua Tây Nguyên.
Trên cơ sở ý kiến của đại diện các Bộ tại cuộc họp này, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường yêu cầu Vụ Kế hoạch Đầu tư làm văn bản trình Thủ tướng Chính phủ. Bên cạnh đó, Ban QLDA đường Hồ Chí Minh hướng dẫn Sở GTVT điều chỉnh quy mô mở rộng 3,5km đoạn từ đường Đinh Tiên Hoàng nối với đường Lê Duẩn đến cầu Ea Tam, thành phố Buôn Ma Thuột phù hợp với quy mô thực tế của Dự án.
Vũ Hoa