Đến 31/4, công tác thảm bê tông nhựa sẽ hoàn thành
Về tiến độ dự án, như báo cáo của Ban, đến ngày 22/4, đoạn từ Tân Cảnh (Kon Tum) đến Chơn Thành (Bình Phước) dài 553km được đầu tư trong giai đoạn 2 đến nay đã thảm bê tông nhựa (BTN) được 526,5/553km, trong đó có 405km đã hoàn thành thảm BTN cả hai lớp. Đã hoàn thành khoảng 133km (đã triển khai trước năm 2013) các đoạn qua đô thị của các tỉnh Tây Nguyên và đoạn từ Kon Tum - Pleiku. Các đoạn còn lại đang đầu tư dài 420km gồm 6 dự án vốn TPCP dài 212km và 5 dự án BOT dài 208km. Đến nay đã hoàn thành BTN lớp 1 được 393,5/420km (đạt 94%), BTN lớp 2 được 272/420km (đạt 65%). Dự kiến hoàn thành thảm BTN toàn bộ trước 31/5/2015.
Theo Lâm Văn Hoàng - Tổng giám đốc Ban "Công tác bảo đảm ATGT đã được Ban QLDA lập và chỉ đạo rất cụ thể từ khi bắt đầu triển khai dự án. Theo đó, tất cả những điểm thi công phải có biển báo, biển chỉ dẫn, đèn báo vào ban đêm. Đoạn thi công dài, phức tạp luôn có người điều tiết giao thông".
Hiện nay dự án đang trong giai đoạn hoàn thiện thảm bê tông nhựa, Ban đã chỉ đạo các nhà thầu thảm xong lớp 2 đến đâu, kẻ sơn phân làn đường đến đó. Một số cầu cũ được sửa chữa, có chiều rộng mặt cầu hẹp hơn mặt đường, Ban đã chỉ đạo cắm bảng chỉ dẫn, biển báo, biển cảnh báo đường hẹp, sơn giảm tốc tại vị trí thuận lợi cho người tham gia giao thông quan sát và điều khiển phương tiện.
Về chất lượng công trình, ông Phan Quang Hiển, Phó cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng công trình giao thông, cho biết: Cuối tháng 3/2014. Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông đã phối hợp với Ban QLDA đường HCM tổng kiểm tra chất lượng công trình trên toàn tuyến. "Để bảo đảm chất lượng công trình đoàn kiểm tra gia rà soát chất lượng công trình, đưa ra những giải pháp tốt nhất cho từng đoạn đường. Đặc biệt quan tâm đến chất lượng thảm bê tông nhựa", ông Hiển cho biết.
Kiểm tra tại hiện trường Thứ trưởng Trường yêu cầu mặc dù tiến độ đẩy nhanh, chất lượng cơ bản tốt, nhưng các nhà thầu không được chủ quan. Đặc biệt, công tác bảo đảm ATGT luôn phải thực hiện tốt đúng theo quy định, không được để TNGT xảy ra do đơn vị thi công không bảo đảm tốt công tác bảo đảm ATGT trong thi công.
Nguồn Báo Giao thông.