1000 cán bộ, đoàn viên thanh niên Ngành GTVT hiến máu tình nguyện vì nạn nhân TNGT năm 2018

27/3/2018

Sáng 26/3, tại Trường ĐH Công nghệ GTVT (Hà Nội), Hội đồng các Bí thư Đoàn Thanh niên ngành GTVT phối hợp cùng Công đoàn GTVT Việt Nam, UBATGTQG, Trường Đại học Công nghệ GTVT, Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương và Công ty TNHH Honda Hồng Hạnh tổ chức Lễ kỷ niệm 87 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2018); Ngày hội hiến máu tình nguyện “vì nạn nhân tai nạn giao thông” và tuyên truyền phổ biến pháp luật về giao thông. Thời gian tiếp nhận máu từ 7h00 - 17h30 ngày 26/3/2018.

Tới dự buổi lễ có các đồng chí: Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban Cán sự Đảng Bộ GTVT, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam; Phạm Công Bổng - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ GTVT; Đào Văn Tiến - Ủy viên Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ, Vụ trưởng, Chánh văn phòng Đảng - Đoàn thể Bộ; Vũ Anh Tuấn - Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tuyên giáo Đảng ủy Bộ; Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn TN Bộ, Chủ tịch Hội đồng các Bí thư Đoàn ngành GTVT; Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học và Truyền máu Trung ương; PGS.TS. Đào Văn Đông - Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trường Đại học Công nghệ GTVT; bà Đoàn Minh Ngọc - Giám đốc Công ty TNHH Honda Hồng Hạnh; hơn 1000 cán bộ công chức, viên chức, đoàn viên thanh niên ngành GTVT...

Phát biểu tại ngày Hội, đồng chí Đỗ Nga Việt - Ủy viên Ban Cán sự đảng Bộ, Chủ tịch Công đoàn GTVT Việt Nam đánh giá cao những đóng góp của tuổi trẻ các thế hệ ngành GTVT trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ đất nước. Tuổi trẻ ngành GTVT có những nỗ lực, hành động hết sức thiết thực hơn nữa trước những yêu cầu của đất nước, tiếp tục đóng góp vào sự nghiệp vẻ vang của Đoàn Thanh niên nói chung và Đoàn Thanh niên Bộ GTVT nói riêng, góp phần vào phát triển xây dựng ngành GTVT, phát triển đất nước. Đồng chí mong rằng hoạt động này tiếp tục được thực hiện trong thời gian tới, trong tất cả những điều kiện có thể để chúng ta có thể cứu được nhiều hơn nữa những người bệnh gặp những điều không may mắn; và hành động phối hợp với Công ty Honda Hồng Hạnh để phối hợp tuyên truyền về ATGT, đây là hành động hết sức nhân văn nhằm mục đích bảo vệ tính mạng con người.

Đồng chí Nguyễn Thành Tưởng - Ủy viên BCH Trung ương Đoàn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT cho biết, hiến máu nhân đạo là một hành động cao cả, một nghĩa cử cao đẹp của toàn xã hội. Hằng ngày, hằng giờ, trên cả nước chúng ta vẫn luôn gặp phải những hoàn cảnh rất khó khăn vì không có đủ máu kịp thời cung cấp cho những ca cấp cứu tai nạn. Hãy thử tưởng tượng một tai nạn xảy ra và bạn mất đi một lượng máu lớn có thể gây nguy hại đến tính mạng của chính bạn. Thật quý báu biết bao khi những túi máu được truyền tới giành lại sự sống của bạn vừa mới suýt tuột đi trong gang tấc. Hãy thử tưởng tượng tai nạn đó không xảy ra với bạn mà là với một người khác

Thật tự hào khi biết một lượng máu của mình đã góp phần cứu sống một con người. Chắc chắn bạn sẽ không bao giờ quên được cảm giác ấy. Niềm hạnh phúc vì thấy mình đủ khoẻ mạnh để cứu giúp những người yếu hơn. Hạnh phúc khi tưởng tượng rằng đâu đó trên đất nước này, trên thế giới này, dòng máu của mình đang hoà chung trong một, thậm chí một vài người đã từng được mình cứu sống. Hạnh phúc khi được sẻ chia. Hạnh phúc khi biết mình vừa làm một điều có ích cho xã hội. Với những ý nghĩa đó, hiến máu nhân đạo còn hơn cả một nghĩa cử cao đẹp.

"Người ta nói “cứu một mạng người còn hơn xây bảy tòa tháp”. Vậy nếu có thể bạn có sẵn sàng xắn tay giúp một người vượt qua cơn nguy kịch, cứu lấy một mạng người. Với mỗi giọt máu bạn cho đi, có thể sẽ cứu được 1 mạng người thoát khỏi tay tử thần. Hãy cùng chúng tôi chung tay giúp những nạn nhân bị tai nạn giao thông đấu tranh với cuộc chiến sống còn” - đồng chí Nguyễn Thành Tưởng chia sẻ.

Ngày Hội hiến máu tình nguyện vì nạn nhân tai nạn giao thông là hoạt động thường niên qua các năm, mang ý nghĩa nhân văn cao cả, nhận được nhiều sự hưởng ứng tham gia. Phát huy các kết quả đã đạt được, Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Bộ GTVT mong muốn Ngày Hội hiến máu tình nguyện năm 2018 tiếp tục nhận được sự quan tâm, hưởng ứng, tham gia của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, đoàn viên ngành GTVT.

Tại ngày hội hiến máu, Hội đồng các Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ GTVT phối hợp với Công ty TNHH Hồng Hạnh (Honda Hồng Hạnh) tổ chức tập huấn kỹ thuật lái xe khoa học, an toàn, thi lý thuyết an toàn giao thông, kiểm tra xe, thay dầu xe máy Honda miễn phí cho đoàn viên, thanh niên, sinh viên tham gia hiến máu.

Dưới đây là một số hình ảnh về Lễ kỷ niệm và Ngày hội hiến máu vì nạn nhân TNGT năm 2018:

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và Ngày hội hiến máu tình nguyện Ngành GTVT năm 2018

550

Các đồng chí lãnh đạo dự lễ Kỷ niệm Ngày thành lập Đoàn và Ngày hội hiến máu tình nguyện Ngành GTVT năm 2018

550

Đồng chí Đỗ Nga Việt đánh giá cao những đóng góp của tuổi trẻ ngành GTVT

Các đồng chí lãnh đạo tặng hoa chúc mừng tuổi trẻ Ngành GTVT 

Các đồng chí Đỗ Nga Việt, Phạm Công Bổng trao tặng quà cho 
đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện 

PGS.TS Đào Ngọc Đông, đại diện Honda Hồng Hạnh trao tặng quà cho
đoàn viên, thanh niên có thành tích xuất sắc trong hoạt động hiến máu tình nguyện 

 

Mt.gov.vn
Thống kê truy cập