Gửi thông điệp ATGT tới đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

27/6/2015

Sáng 27/6, tại Đắk Lắk đã diễn ra Ngày hội ATGT của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên.

 
Lễ ký cam kết “Triển khai công tác vận động, tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên”.
Sáng 27/6, tại Quảng trường 10/3 (tỉnh Đắk Lắk), Ủy ban ATGT Quốc gia đã phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức Ngày hội ATGT của đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên. Tham dự Hội nghị có ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; ông Nguyễn Hồng Trường, Thứ trưởng Bộ GTVT; ông Lê Quốc Phong, Bí thư TW Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; ông Nguyễn Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk và đại diện các Sở, Ban ngành các tỉnh khu vực Tây Nguyên. Ngoài ra, Hội nghị cũng thu hút hơn 2 nghìn thanh niên, học sinh, sinh viên, thanh niên thuộc lực lượng vũ trang và đại diện đồng bào các dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk tham dự.

Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường và Tổng biên tập Nguyễn Bá Kiên trao học bổng cho con em những nạn nhân TNGT

Phát biểu khai mạc Ngày hội, ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết thời gian qua với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, TNGT ở Việt Nam đã giảm cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương.

Trong 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 11.179 vụ, làm chết 4.478 người, làm bị thương 10.149 người. So với cùng kì năm 2014 giảm 1.468 vụ (-12,85%), giảm 211 người chết (-4,5%), giảm 2.114 người bị thương (-17,24%). Qua đó, đã khẳng định đúng đắn và hiệu quả chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia trong công cuộc “đấu tranh” với TNGT.

Tiếp đó, ông Trần Hiếu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk có bài phát biểu nêu rõ tác hại của TNGT và tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Ủy ban ATGT Quốc gia để đảm bảo ATGT tốt hơn nữa trên địa bàn.


Rất đông các bạn đoàn viên thanh niên, bà con dân tộc ở Tây Nguyên đã về dự ngày hội An toàn giao thông 

Tây Nguyên là địa bàn thường xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng và thời gian gần đây đang có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là các địa phương có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua. Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia yêu cầu UBND, Ban ATGT các tỉnh khu vực Tây Nguyên cần có kế hoạch tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người tham gia giao thông.

Ủy ban ATGT Quốc gia khẳng định tổ chức Ngày hội ATGT cho đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2015 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để đông đảo đoàn viên, thanh niên, đồng bào dân tộc được tiếp cận với nội dung, thông điệp về ATGT, qua đó nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, an toàn.

Tại Hội nghị, đại diện Ban ATGT các tỉnh khu vực Tây Nguyên đã kí cam kết “Triển khai công tác vận động, tuyên truyền, đảm bảo trật tự ATGT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên”. Tiếp đó, Ủy ban ATGT Quốc gia đã tặng 15 suất quà cho đội thanh niên xung kích tham gia bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk. Qua đó nhằm khích lệ tinh thần để các bạn đoàn viên, thanh niên phát huy hơn nữa vai trò xung kích đi đầu, gương mẫu thực hiện cuộc vận động “Thanh niên với văn hóa giao thông”.


Các nhà tài trợ tặng 1.000 MBH đạt chuẩn cho đồng bào các dân tộc Tây Nguyên.

Nhân dịp này, các nhà tài trợ đã tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho đồng bào dân tộc trên địa bàn, nhiều cơ quan, đoàn thể đã tham gia diễu hành tuyên truyền ATGT trên địa bàn TP Buôn Ma Thuột.

Đặc biệt, tại Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên, ông Nguyễn Bá Kiên, Tổng biên tập Báo Giao thông đã trao tặng 20 phần quà cho nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.

Các đại biểu tham dự Hội nghị quan tâm tới những thông tin ATGT trên Báo Giao thông. Nhân ngày hội ATGT Tây Nguyên, Báo đã trao tặng 20 suất quà cho gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

Cũng trong buổi sáng cùng ngày, một Hội nghị khác về Tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn Tây Nguyên cũng được tổ chức.

Hội nghị triển khai kế hoạch nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt là sau khi hoàn thành vào đưa vào khai thác toàn tuyến Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.

Tại hội nghị, đại diện các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Cục Quản lý đường bộ III đã có các báo cáo tham luận về công tác đảm bảo ATGT.
 

Nguồn Báo Giao Thông

Thống kê truy cập